💫🕛💫🚀 แดนศิวิไลซ์ ( หลงกาล ภาค 2 ) ตอนที่ 40 🚀💫🕛💫

กระทู้คำถาม
อมยิ้ม49

ในเวลาเดียวกันนั้น ยานบินซึ่งทางสหพันธรัฐฯ ได้มอบให้กับชาวคณะ THE FUGITIVE ก็ได้บินมาถึงน่านฟ้าโลโคเทีย และทุกคนในยานทันเห็นเหตุการณ์ความปั่นป่วนวุ่นวายซึ่งกำลังเป็นไปอยู่บนภาคพื้นดินเบื้องล่าง

"เกิดนรกแตกขึ้นมาหรือไงวะ ข้างล่างนั่นน่ะ!" สถาพรโพล่งออกมาทันทีที่ได้เห็นความโกลาหลผ่านจอมอนิเตอร์ในยาน

"พวกแวร์วูล์ฟ อาละวาดไล่กัดชาวเมืองไปทั่ว และมีจำนวนมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้" ผู้เฒ่าไดโอเซนัสกล่าว

"ทหารฝ่ายเราก็กำลังต่อสู้กับพวกมันอยู่" แม่หมอฟรีด้ากล่าวตามมา "แต่พวกมันว่องไวมาก ถึงแม้ถูกสังหารไปบ้าง แต่ก็ยังเหลืออีกมาก"

"เราต้องช่วยพวกเขาจัดการกับพวกมัน!" สถาพรว่าแล้วหันไปบอกกับเอ็มม่า "คุณเอ็ม ผมจะออกไปลุยละครับ น่าเสียดายไม่มีแอนดี้อยู่ด้วย ไม่งั้นต้องสนุกแน่งานนี้"

"เขาคงอยู่กับวันชนะกระมังคะ" คุณแม่ต่างดาวลองเดา "แล้วไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมปฏิบัติการหรือเปล่า วันชนะก็ไม่ติดต่อมาเสียที ไม่รู้ว่าเจอปัญหาอะไรอยู่หรือเปล่า คุณสถาพรจะออกไปก็ ระวังตัวให้ดีนะคะ"

"ครับผม!" ด็อกเตอร์จอมห้าวตอบรับและยกมือขวาขึ้นทำท่าวันทยาหัตถ์และยิ้มเครียดๆ "วางใจได้ครับคุณเอ็ม อย่างน้อย ไอ้พวกแวร์วูล์ฟมันเหาะไม่ได้หรอก อย่างมากก็กระโจนสูง แต่ถึงแม้จะจู่โจมผมได้ พวกมันก็ไม่มีทางกัดเกราะเหล็กของผมได้แน่นอนครับ"

"ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ค่อยเบาใจหน่อยค่ะ" เอ็มม่าพูดพลางพยักหน้า แต่แล้วก็ขมวดคิ้วทำท่าสงสัยและกล่าวถาม "เดี๋ยวก่อนค่ะ! แล้วคุณสถาพร จะไปเอาชุดเกราะมาจากไหน ? มันอยู่ในยานของคุณไม่ใช่หรือคะ ? ตอนนี้เอวาขับมันบินไปกับ THE FUGITIVE ของวันชนะ ถึงไหนแล้วก็ไม่รู้!'

"อ๋อ...ผมสร้างชุดสำรองไว้น่ะครับ อยู่ในห้องพักส่วนตัวในยานลำนี้แหละครับผม" ตอบไขข้อข้องใจแล้วก็ยักคิ้วข้างเดียวให้คุณแม่ต่างดาวทีหนึ่ง

"โอ้! ยอดเลยค่ะ" เอ็มม่ากล่าวยิ้มๆ พลางยกนิ้วโป้งให้

"ขอบคุณครับ งั้น ผมขอไปแปลงร่างก่อนละครับ"

แล้วเพื่อนรักของกัปตันวันชนะก็เดินไปเข้าห้องพัก ไม่กี่นาทีก็ออกมาพร้อมกับการแปลงโฉมเป็น "ไออ้อนแมน" ตัวใหม่ สีเงินวาววับต่างจากตัวแรกซึ่งแดงแปร๊ดแสบตา

"โอ้โห...เท่มากเลยค่ะตัวนี้" สาวแอนนาว่าและปรบมือรัวๆ

"ยิงแม่มให้เรียบเลยนะครับ!" หนุ่มแซม อดีตคู่กัดที่เคยฟาดปากกันมา บอกกับ "ไออ้อนแมน" เจ้าตัวยกนิ้วโป้งขึ้นตอบรับ ต่อจากนั้น ยานของสหพันธ์ฯ ลำนั้นก็เปิดประตูทางออกเป็นช่องสี่เหลี่ยมด้านหนึ่งให้ "ไออ้อนแมน" เหาะออกไป

"ยานของเราลำนี้ ก็ต้องช่วยไล่ยิงพวกมนุษย์หมาป่าด้วย" ผู้เฒ่าไดโอเซนัสกล่าว

"ขอรับ ท่านผู้อาวุโส" นักบินที่หนึ่งและสองตอบรับพร้อมกัน

การไล่ล่าจากทางอากาศโดยสถาพรผู้อยู่ภายใต้เกราะหุ่นเหล็กอัจฉริยะ และยานของสหพันธ์ลำนั้นจึงเริ่มขึ้น!

แซ่ดดดด...........แซ่ดดดดดดด..........แซ่ดดดด.......แซ่ดดดดดดดด.....แซ่ดดดด............แซ่ดดดด............แซ่ดดดด.......

พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... พรึ่บบบ!!!...... 

แฮ่ร์ร์ร์ร....อ้าาาากกก..... อ๊ากกก.....กรรรรร........แฮ่ร์ร์ร์ร....อ้าาาากกก..... ....กรรรรร........แฮ่ร์ร์ร์ร...

มนุษย์หมาป่าหลายตนซึ่งกำลังไล่ล่าชนชาวเมืองเพลินๆ ไม่รู้ว่ามีภัยอันตรายมาจากบนอากาศ จึงถูกลำแสงทำลายล้างเผาผลาญไปมิใช่น้อย หลังจากนั้น เมื่อพวกมันรู้ว่ามีศัตรูทางอากาศไล่จู่โจมพวกมันจากทางด้านหลัง หลายๆ ตนจึงเริ่มกระโดดโลดเต้นเหมือนจะเหาะขึ้นสู่อากาศทั้งๆที่พวกมันไม่สามารถทำได้ ด้วยความโกรธแค้นซึ่งกระตุ้นให้พวกมันดุร้ายมากยิ่งขึ้นไปอีก! และเมื่อเป็นเช่นนั้น จำนวนของพวกมันที่จะโดน "ไออ้อนแมน" และยานบินของสหพันธรัฐลำนั้นยิงเลเซอร์เผาผลาญก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น สวนทางกับจำนวน "ประชากร" ของพวกมันซึ่งจะลดลงไปอย่างฮวบฮาบ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องเชียร์สนั่นของเหล่าทหารและประชาชนผู้ซึ่งทีแรกหนีตายกันจ้าละหวั่น แต่ตอนนี้หลายคนยืนดูและเชียร์กันบนท้องถนนอย่างท้าทายไม่กลัวโดนขบกัด

แต่ จะลดลงไปเท่าไร หนึ่งเดียวที่ยังแคล่วคล่องว่องไวปราดเปรียว หลบหลีกลำแสงพิฆาตได้มาตลอดก็คือ หัวหน้าฝูงแวร์วูล์ฟ ลาลูน่า !! นางกระโดดโลดแล่นหลีกหลบพลางคอยสังเกตเบื้องบนพลางส่ายหน้าไปพลางด้วยความหงุดหงิดที่ไม่อาจทำอะไรกับศัครูผู้มาทางอากาศได้

และแน่นอนว่า ภาพเหตุการณ์ซึ่งกำลังเป็นไปอยู่ในขณะนี้ ย่อมปรากฏให้เห็นบนจอมอนิเตอร์ภายในยานของทั้งกามาร่าและของผู้มาจากอนาคตกาลคือกัปตันวันชนะบนยาน THE FUGITIVE และเอวาบนยาน SAVIOR FALCON

ทั้งสองรวมทั้งทุกคนในยานทั้งสองลำล้วนตื่นเต้นยินดี โดยเฉพาะสามหนุ่มอาข่าบนยานของสถาพร พวกเขาตะโกนไชโยโห่ร้องกันลั่น

"เอาละเว้ยเฮ้ย! เห็นไหมนั่นใคร !!" บรรจงเปิดปากเป็นคนแรก

"ไอ้ยะ! อาคุงสถาพอง แปงกายเลี้ยวโว้ย ฮ่ะๆๆ" อาบือกล่าวพลางตบมือหัวเราะชอบใจ

"ม่ายเหมืองเก่าว่ะ ตัวเก่า สีแลง ตัวนี้ สีเงอ เฮ้าขางๆ (สวยๆ) ก๋างทาเมิง (ซัดพวกมัน) ซ่าติวหวางๆ นี้มาาาาแน! (ฆ่าแม่มให้หมดเล้ย)..."

ขณะที่สามหนุ่มอาข่ากำลังตื่นเต้นยินดีและเชียร์สถาพร "นิวไออ้อนแมน" กันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น กัปตันวันชนะก็ยิ่งเครียดหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อเห็นเพื่อนรักปรากฏตัวโลดแล่นอยู่! และเพียงไม่นานเลย กามาร่าก็ส่งเสียงตะคอกสั่งการมา

"วันชนะ! สั่งให้พวกสหายของเจ้าผู้มาใหม่หยุดไล่สังหารบริวารของลาลูน่าเดี๋ยวนี้! มิฉะนั้น ข้าจะฆ่าพวกมันแน่ !! คงรู้นะ...ข้าเพียงสาดลำแสงสลายอณูไปครั้งเดียว เจ้าจะได้เห็นพวกมันแหลกสลายกลายเป็นผงธุลีต่อหน้าต่อตา !!"

วินาทีนั้น กัปตันวันชนะคิดถึงความปลอดภัยของสถาพรและรวมทั้งเอวากับสามหนุ่มอาข่าในยาน SAVIOR FALCON ก่อนทันที...การเลือกช่วยพวกของตัวเองก่อนส่วนฝ่ายพวกสหพันธรัฐค่อยว่ากันทีหลังนั้นอาจเป็นการใช้ฉันทาคติ ลำเอียง แต่มันช่วยไม่ได้กับสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้!!

"ข้าจะเข้าไปคุยกับพวกเขา!"

กัปตันตอบกลับ และไม่รอให้กามาร่าว่าอย่างไรต่อไป เขารีบขับยาน THE FUGITIVE แล่นผ่านยานบินสีดำของกามาร่าไปเลยโดยฉับพลันโดยก่อนหน้านั้นก็ตะโกนสั่งให้ยานอีกลำบินตามไป

"ตามมา เอวา !!"
ฟ้าววววว.........
ฟิ้ววววว...............

กามาร่าอึ้งไปชั่วขณะ มันคิดจะห้ามกัปตันไว้จริงๆ โดยจะให้ทำการติดต่อสื่อสารอยู่กับที่ไม่ให้ไปไหน แต่ก็ช้าไป! แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่ตนเป็นฝ่ายได้เปรียบ ถือไพ่เหนือกว่าอยู่ มันจึงยังมั่นใจว่ากัปตันคงจะไม่กล้าเล่นลูกไม้อะไรกับตนเป็นแน่ ก็เลยปล่อยให้ยานทั้งสองลำบินผ่านยานของตนไป แต่ก็ยังไม่วายสั่งกำชับตอกย้ำตามหลัง

"เจรจาให้สำเร็จนะวันชนะ! หาไม่แล้ว ข้าก็จะป่นเจ้าให้แหลกไปด้วยเช่นกัน!!"

กัปตันได้ยินแล้ว แต่ไม่สนใจ เขาพา THE FUGITIVE บินเข้าไปใกล้ "ไออ้อนแมนนิวลุค" และได้รับการทักทายจากเพื่อนรักทันที

"อ้าว! มาแล้วหรือเพื่อน! LONG TIME NO SEE HA! มาๆ มาช่วยกันจัดการพวกแวร์วูล์ฟห่ารากพวกนี้ให้หมดๆ ไป เรียกแอนดี้ออกมาด้วยเพื่อน! ให้มันออกมาแจมแท็กทีมกะเรา!"

กัปตันรีบเบรคเพื่อนจอมดีเดือดก่อนทันที "สถาพร นายหยุดแล้วฟังเราก่อนนะ!" ต่อจากนั้นก็รีบสรุปสถานการณ์อย่างสั้นกระชับเร็วปรื๋อให้เพื่อนฟัง แล้วตบท้าย

"มันกำลังรอการตัดสินใจของเราอยู่ตอนนี้"

"แล้วนายจะเอาไงวะ ? อย่าบอกนะว่าจะยอมมันทุกอย่าง!!"

"ไม่อยากจะยอมหรอกเพื่อน! แต่เราว่าสถานการณ์แบบนี้มันเกินกำลังเกินความสามารถของเราที่จะรับมือไหว ถ้านายเป็นเรา นายจะทำไง ??"

สถาพรจุ๊ปากจิ๊กจั๊กภายใต้หน้ากากเหล็ก แล้วก็สบถออกมาอย่างหงุดหงิดหัวเสีย

"แม่มเอ๊ยยย !!! ฟัคค !!! ตกลง นายตัดสินใจจะเอาไง"

"เราไม่อาจปกป้องชาวสหพันธได้อีกต่อไปแล้ว สถาพร แต่เราต้องพาพวกเราเองให้รอดพ้นไปก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกที แก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน!"

"เอางั้นเหรอ ?" สถาพรเลิกคิ้วใต้หน้ากากและอ้าปากหวอ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเพื่อนมองไม่เห็น

"เออว่ะ! ไม่มีทางเลือก และต้องรีบด่วนด้วยก่อนที่ไอ้บ้านั่นมันจะจัดการกับเรา!!"

"ทำไงล่ะเพื่อน ?"

"นายอยู่เฉยๆ ก่อนนะ" กัปตันบอกเขาแล้วรีบติดต่อกับยานของสหพันธ์ซึ่งมีสมาชิกชาวคณะที่เหลืออยู่กันเต็ม "นี่คือ วันชนะ และยาน THE FUGITIVE ขอให้ยานของสหพันธรัฐหยุดอยู่นิ่งๆ กลางอากาศสักครู่! นี่คือเหตุฉุกเฉิน โปรดเชื่อข้าและทำตามที่ข้าบอก มิฉะนั้นพวกเราจะตายกันหมด!!"

ข้อความนั้นเป็นภาษาแอตแลนเชียน ซึ่งกามาร่าก็ได้ยินด้วยและมันยิ้มอย่างพึงพอใจเมื่อเห็นยานของสหพันธรัฐลำนั้นลอยหยุดนิ่งอยู่กลางอากาศ หยุดการไล่ล่าเหล่ามนุษย์หมาป่า

"ดีมาก! วันชนะ...ถัดจากนี้ จงทำการเจรจากับพวกสหพันธรัฐ ให้ยอมแพ้ต่อข้า และเตรียมส่งมอบอำนาจการปกครองให้แก่ข้าเสียโดยดี !!" กามาร่ารีบออกคำสั่ง

"ข้า..กำลังจะรีบดำเนินการ...คงต้องใช้เวลาสักหน่อย" กัปตันตอบกลับ

"ตามสบาย วันชนะ ข้าให้เวลาแก่เจ้าเต็มที่!" กามาร่าตอบแล้วเอนหลังปรับเก้าอี้ที่นั่งเอนหลังลงนอนอย่างสบายใจ

กัปตันวันชนะยิ้มเครียดๆ แล้วนึกในใจ อดไม่ได้กับการมีน้ำตาซึม

"อิบิคัส เซบาสเต็น และชาวสหพันธรัฐทั้งหลาย ข้า...ขออภัยด้วย!!"

และแล้ว อย่างที่ใครก็คิดไม่ถึง THE FUGITIVE ยิงลำแสงสีขาวลำหนึ่งไปยังยานของสหพันธรัฐลำนั้น อีกลำหนึ่งไปยัง SAVIOR FALCON และอีกลำหนึ่งไปยังสถาพร พร้อมกัน !!

วูมมมมม.........วูมมมมมมม.......วูมมมมมมม.............

"เฮ้ยย !!" สถาพรร้องขึ้นมาด้วยความตกใจ กำลังจะถามว่า "นายทำบ้าอะไรของนาย" แต่ก็ไม่ทันได้พูดแม้แต่ครึ่งคำ! ในขณะเดียวกัน บนยานบินยักษ์สีดำ กามาร่าก็ทะลึ่งพรวดดีดตัวนั่งตรงๆ มองดูสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำของกัปตันวันชนะ

มีแสงสว่างวาบใหญ่เกิดขึ้น มันเจิดจ้าเสียจนกามาร่าต้องยกมือขึ้นป้องหน้า และเพียงพริบตาเดียวเท่านั้น แสงสว่างนั้นก็ดับวูบไป!

"บัดซบเอ๊ยยย !!!" เร็พไทเลี่ยนจอมโหดและบ้าตัณหาร้องลั่นยานด้วยความโมโห

THE FUGITIVE SAVIOR FALCON ยานของสหพันธรัฐ และสถาพรในร่างของหุ่นเหล็ก อันตรธานหายไปแล้ว ......

"ทำเช่นนี้ คิดว่า จะแก้ปัญหาได้อย่างนั้นรึ ? ข้าจะยึดครองสหพันธรัฐละ !!" กามาร่าคำราม

หลังจากนั้นไม่นาน กองทัพอากาศแห่งจักรวรรดิ ก็ได้รับพระบัญชาจากจักรพรรดิให้ส่งกองกำลังทั้งหมดที่มี บุกเข้าสหพันธรัฐ กระจายกำลังเป็นหลายกองพลไปยังแต่ละมลรัฐ ประกาศสงครามกับสหพันธรัฐอย่างเต็มตัว!! โดยยื่นคำขาดต่อหัวหน้าสหพันธรัฐผู้เป็นประมุขให้ยอมสละอำนาจสละตำแหน่งและส่งมอบอำนาจอธิปไตยแก่พวกตน

ฝ่ายสหพันธรัฐ มีหรือจะยินยอมโดยง่ายดาย กองกำลังของพวกเขาทุกกองทัพได้รับคำสั่งจากหัวหน้าสหพันธรัฐให้เคลื่อนกำลังพลออกสู้ศึกเพื่อปกป้องดินแดนอย่างถวายชีวิต!

มหาสงครามแห่งทวีป จึงเกิดขึ้น ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ทั่วทั้งสหพันธรัฐแอตแลนติสเหนือ อย่างหนักหน่วงทุกเวลา ทั้งทิวาและราตรี !!

กามาร่า และสหายผู้บัญชาการของมัน เฝ้าดูเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างทั้งสองฝ่ายอยู่ภายในห้องลับของจักรพรรดิ ขณะเดียวกัน เทพพยากรณ์ออเรเคิลกับเหล่าสมาชิกคณะนักพลังจิตกับเหล่าทหารและข้าราชบริพารทั้งหลายต่างก็เฝ้าจับตามอง ชมการถ่ายทอดสดซึ่งฉายขึ้นไปบนฟ้า น่านฟ้าของแต่ละเมืองๆ กลายสภาพเป็นจอขนาดยักษ์ให้ชาวจักรวรรดิทั้งหลายได้รับชมกันอย่างทั่วถึง

กองกำลังของทั้งสองฝ่าย ต่อสู้กันได้อย่างสูสี ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนเป็นเด็ดขาด จึงกินเวลายาวนานจนข้ามวันก็ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้รับชัยชนะะโดยเด็ดขาด

(มีต่อครับ) ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่