ผมเล็ง xCash มานานแล้ว สิ่งที่ทำให้ผมสนใจคือ point ที่ไม่หมดอายุของมัน
แต่การจะทำให้ได้ point โดยไม่โอนนั้น มันก็ยากเย็นเหลือเกิน เพราะรัานค้าที่เข้าร่วมกับ xCash นั้นน้อยมาก ผมก็เลยไม่มีโอกาสได้ใช้เลย หลังจากเล็งมาหลายปี
ในที่สุด วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมคิดว่าจะซื้อยางใหม่ให้รถผมพอดี และ Cockpit ก็เข้าร่วมรายการ ผมถึงได้ลองใช้ดู
ก่อนผมจะตัดสินใจเปลี่ยน ผมได้ถามพนักงานสาขาของ Cockpit อีกครั้งว่าสามารถสะสมคะแนน xCash ได้ ซึ่งพนักงานก็ตอบรับเองว่าได้ ผมจึงให้เค้าเปลี่ยนยาง
หลังจากเปลี่ยนเสร็จ พอผมจะใช้ xCash พนักงานก็เอา QR code ของ xCash มาให้สแกน
หน้าแอพ xCash ถูก redirect มาที่หน้าที่ต้องใส่โค้ด สี่หลัก ของร้านค้า
ซึ่ง พนักงานที่สาขา ไม่ทราบ เค้าจึงโทรไปถามสำนักงานใหญ่
ขณะนั้น สำนักงานใหญ่บอกว่า การซื้อยางสี่เส้นของผม ไม่เข้าร่วมรายการ เพราะผมซื้อด้วยเครดิตการ์ด แต่ถ้าจะให้เข้าร่วมรายการ ผมต้องใช้ xCash point ในการซื้อยางด้วย ซึ่ง ในแอพนั้น ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขในการใช้บริการนี้แต่อย่างใด
ผมซึ่งมีคะแนนไม่พอซื้อ จึงพยายามหาเบอร์ติดต่อ xCash call center ด้วยตัวเอง แต่ วันที่ผมไป เป็นวันเสาร์อาทิตย์ call center ไม่เปิดให้บริการ
ผมจึงต้องจำยอมจ่ายด้วยเครดิตการ์ดไปโดนไม่สะสม xCash แต่ผมตั้งใจไว้ว่าวันธรรมดา ผมจะลองโทรถาม xCash อีกที
หลังจากการใช้บริการครั้งนั้น ผมโทรถาม xCash ได้ความว่า โปรโมชั่นบนแอพ ต้องถูกอัพเดทโดยร้านค้าเท่านั้น
และ xCash ได้ลองโทรหา Cockpit แล้ว ผมว่า การซื้อยางของผมเข้าข่ายได้ xCash Point นั่นคือ ไม่จำเป็นต้องใช้ xCash point ในการซื้อยาง แต่ขอให้ซื้อยางของสองยี่ห้อ คือ Bridgestone / Firestone ซึ่งของผมเป็น Bridgestone 4 เส้น
ผมจึงถามว่าผมต้องทำอย่างไร ถึงจะได้พ้อยส์ ทาง xCash จึงประสานงานไปที่ Cockpit แต่ได้คำตอบว่า ผมไม่สามารถสะสมคะแนนย้อนหลังสำหรับการสั่งซื้อของผมได้
ผมจึงขอเตือนชาว xCash ทุกท่านว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณเห็นบนแอพ xCash เพราะ มันไม่ได้ดีอย่างที่คิด
และผมคงจะพิจารณาไม่ใช้บริการที่ Cockpit อีก เพราะบริษัทไม่มีความจริงใจในการแก้ไขสิ่งที่คุณทำผิดพลาดเอง
จะใช้ xCash ที่ Cockpit แต่ใช้ไม่ได้
แต่การจะทำให้ได้ point โดยไม่โอนนั้น มันก็ยากเย็นเหลือเกิน เพราะรัานค้าที่เข้าร่วมกับ xCash นั้นน้อยมาก ผมก็เลยไม่มีโอกาสได้ใช้เลย หลังจากเล็งมาหลายปี
ในที่สุด วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมคิดว่าจะซื้อยางใหม่ให้รถผมพอดี และ Cockpit ก็เข้าร่วมรายการ ผมถึงได้ลองใช้ดู
ก่อนผมจะตัดสินใจเปลี่ยน ผมได้ถามพนักงานสาขาของ Cockpit อีกครั้งว่าสามารถสะสมคะแนน xCash ได้ ซึ่งพนักงานก็ตอบรับเองว่าได้ ผมจึงให้เค้าเปลี่ยนยาง
หลังจากเปลี่ยนเสร็จ พอผมจะใช้ xCash พนักงานก็เอา QR code ของ xCash มาให้สแกน
หน้าแอพ xCash ถูก redirect มาที่หน้าที่ต้องใส่โค้ด สี่หลัก ของร้านค้า
ซึ่ง พนักงานที่สาขา ไม่ทราบ เค้าจึงโทรไปถามสำนักงานใหญ่
ขณะนั้น สำนักงานใหญ่บอกว่า การซื้อยางสี่เส้นของผม ไม่เข้าร่วมรายการ เพราะผมซื้อด้วยเครดิตการ์ด แต่ถ้าจะให้เข้าร่วมรายการ ผมต้องใช้ xCash point ในการซื้อยางด้วย ซึ่ง ในแอพนั้น ไม่มีการแจ้งเงื่อนไขในการใช้บริการนี้แต่อย่างใด
ผมซึ่งมีคะแนนไม่พอซื้อ จึงพยายามหาเบอร์ติดต่อ xCash call center ด้วยตัวเอง แต่ วันที่ผมไป เป็นวันเสาร์อาทิตย์ call center ไม่เปิดให้บริการ
ผมจึงต้องจำยอมจ่ายด้วยเครดิตการ์ดไปโดนไม่สะสม xCash แต่ผมตั้งใจไว้ว่าวันธรรมดา ผมจะลองโทรถาม xCash อีกที
หลังจากการใช้บริการครั้งนั้น ผมโทรถาม xCash ได้ความว่า โปรโมชั่นบนแอพ ต้องถูกอัพเดทโดยร้านค้าเท่านั้น
และ xCash ได้ลองโทรหา Cockpit แล้ว ผมว่า การซื้อยางของผมเข้าข่ายได้ xCash Point นั่นคือ ไม่จำเป็นต้องใช้ xCash point ในการซื้อยาง แต่ขอให้ซื้อยางของสองยี่ห้อ คือ Bridgestone / Firestone ซึ่งของผมเป็น Bridgestone 4 เส้น
ผมจึงถามว่าผมต้องทำอย่างไร ถึงจะได้พ้อยส์ ทาง xCash จึงประสานงานไปที่ Cockpit แต่ได้คำตอบว่า ผมไม่สามารถสะสมคะแนนย้อนหลังสำหรับการสั่งซื้อของผมได้
ผมจึงขอเตือนชาว xCash ทุกท่านว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณเห็นบนแอพ xCash เพราะ มันไม่ได้ดีอย่างที่คิด
และผมคงจะพิจารณาไม่ใช้บริการที่ Cockpit อีก เพราะบริษัทไม่มีความจริงใจในการแก้ไขสิ่งที่คุณทำผิดพลาดเอง