ขอปรึกษาหาวิธีทางออกจากการโดนเรียกเก็บเงินจาก ทรู
ต้องเล่าก่อนว่า ที่บ้านนั้น เป็นลูกค้าทรูมา 24ปี ตั้งแต่ยังเป็น UBC และพอมีระบบอินเตอร์เน็ตเข้ามาก็ได้ทำการติดอินเตอร์เน็ตเรื่อยมา จนกระทั่ง ปี 2560 ทางบ้านได้โทรไปขอเปลี่ยนโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต จนได้โปรที่รู้สึกว่าโอเคมา คือ เพิ่มเงินติดกล่องทรูเพิ่มอีก 1จุด โดยที่บ้านนั้นมีเพียง 2ห้องเท่านั้น คือห้องที่ติดจุด 24 ปี และอีกห้องที่ติดจุดเพิ่ม ใช้เรื่อยมา
ช่วง เดือน ก.ค. ปี 2562 ได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ต และยกเลิกกล่องทรูที่มาพร้อมอินเตอร์เน็ต และช่างก็มาเก็บไปเรียบร้อยแล้ว
จนกระทั่ง ช่วง เดือน ส.ค. 63 ได้มีบิลเรียกเก็บเงินจากทรูจำนวน 3900+ ทางบ้านเลยงงว่ามันเป็นจุดไหนเพราะทั้งบ้านมีเพียง2ห้อง และยกเลิกไปแล้ว1จุด พร้อมอินเตอร์เน็ต เหลือเพียงจุดเดียวที่เป็นจุดเก่า 24 ปี ซึ่งชำระค่าใช้จ่ายทุกเดือน เลยติดต่อทางทรูไป
ได้คำตอบกลับมาว่า ในช่วงที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตนั้น มีการติดกล่องเพิ่ม 1 จุด แล้วก็มาติดอีก 1 จุด (จุดที่กล่าวถึงด้านบนเรารับรู้และยกเลิก) โดยทางเรายังไม่เคยเห็นกล่องเลย และทางทรูก็ไม่เคยส่งบิลรายเดือนมาให้เราได้ทราบเลย มาอีกทีคือ 3900+ แล้ว
แต่ทางทรูนั้นแจ้งว่า โทรแจ้งเราทุกเดือน บิลก็ส่งทุกเดือน ส่วนวันติดจุดที่มีปัญหานั้น ก็มีชื่อคนทางบ้านเราเป็นผู้รับรู้.
ตอนนี้ทางทรูบอกว่าถ้าจะยกเลิกก็ต้องคืนกล่อง แต่เราไม่ได้กล่อง เลยจะต้องเสียค่าปรับกล่องสูญหายเพิ่มอีก 4000 บาท
เราต้องขอโทษที่อาจจะแท็กผิดห้อง และเป็นกระทู้แรก เพราะตอนนี้คือร้อนใจมาก ขอความคิดเห็นและแนะนำด้วย
ยกเลิกกล่องทรูแต่ โดนเรียกเก็บทั้งๆที่ไม่มีกล่องอยู่
ต้องเล่าก่อนว่า ที่บ้านนั้น เป็นลูกค้าทรูมา 24ปี ตั้งแต่ยังเป็น UBC และพอมีระบบอินเตอร์เน็ตเข้ามาก็ได้ทำการติดอินเตอร์เน็ตเรื่อยมา จนกระทั่ง ปี 2560 ทางบ้านได้โทรไปขอเปลี่ยนโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต จนได้โปรที่รู้สึกว่าโอเคมา คือ เพิ่มเงินติดกล่องทรูเพิ่มอีก 1จุด โดยที่บ้านนั้นมีเพียง 2ห้องเท่านั้น คือห้องที่ติดจุด 24 ปี และอีกห้องที่ติดจุดเพิ่ม ใช้เรื่อยมา
ช่วง เดือน ก.ค. ปี 2562 ได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ต และยกเลิกกล่องทรูที่มาพร้อมอินเตอร์เน็ต และช่างก็มาเก็บไปเรียบร้อยแล้ว
จนกระทั่ง ช่วง เดือน ส.ค. 63 ได้มีบิลเรียกเก็บเงินจากทรูจำนวน 3900+ ทางบ้านเลยงงว่ามันเป็นจุดไหนเพราะทั้งบ้านมีเพียง2ห้อง และยกเลิกไปแล้ว1จุด พร้อมอินเตอร์เน็ต เหลือเพียงจุดเดียวที่เป็นจุดเก่า 24 ปี ซึ่งชำระค่าใช้จ่ายทุกเดือน เลยติดต่อทางทรูไป
ได้คำตอบกลับมาว่า ในช่วงที่เราเปลี่ยนโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตนั้น มีการติดกล่องเพิ่ม 1 จุด แล้วก็มาติดอีก 1 จุด (จุดที่กล่าวถึงด้านบนเรารับรู้และยกเลิก) โดยทางเรายังไม่เคยเห็นกล่องเลย และทางทรูก็ไม่เคยส่งบิลรายเดือนมาให้เราได้ทราบเลย มาอีกทีคือ 3900+ แล้ว
แต่ทางทรูนั้นแจ้งว่า โทรแจ้งเราทุกเดือน บิลก็ส่งทุกเดือน ส่วนวันติดจุดที่มีปัญหานั้น ก็มีชื่อคนทางบ้านเราเป็นผู้รับรู้.
ตอนนี้ทางทรูบอกว่าถ้าจะยกเลิกก็ต้องคืนกล่อง แต่เราไม่ได้กล่อง เลยจะต้องเสียค่าปรับกล่องสูญหายเพิ่มอีก 4000 บาท
เราต้องขอโทษที่อาจจะแท็กผิดห้อง และเป็นกระทู้แรก เพราะตอนนี้คือร้อนใจมาก ขอความคิดเห็นและแนะนำด้วย