ผจก.นิติ(บุคคลธรรมดาที่ไม่ได้ผ่านบริษัทนิติ) มีหน้าที่ทำตามคำสั่งคณะกรรมการหมู่บ้านหรือไม่

ขออนุญาตสอบถาม พี่ๆในพันทิพย์ ว่าผจก.นิติ(บุคคลธรรมดาที่ไม่ได้ผ่านบริษัทนิติ) มีหน้าที่ทำตามคำสั่งคณะกรรมการหมู่บ้านหรือไม่ (นอกเหนือจากหน้าที่หลัก) กรรมการคือเจ้านายเราหรือเปล่า
สืบเนื่องมาจากการที่ผจก.นิติปฏิบัติหน้าที่ ทำตามหน้าที่ของตนเอง ดูแลทุกอย่างในหมู่บ้าน ดำเนินการตามกฏข้อบังคับของหมู่บ้าน แต่หากเกินอำนาจขอบเขตในการตัดสินใจ (ซึ่งถ้าหากจ้างในนามบริษัทนิติฯ เค้าจะมีอำนาจในมือเต็มที่ จัดการได้ทันที มีหัวหน้าของตัวเอง มีที่ปรึกษา ไม่อ่อนข้อ กฏระเบียบเคร่งครัดมากกว่า เข้าใจถูกไหมคะ) เมื่อมีปัญหาที่เกินขอบเขตอำนาจการตัดสินใจ ก็ต้องแจ้งให้กรรมการหมู่บ้านรับทราบถูกต้อง(แล้ว)ไหมคะ และกรรมการก็จะปรึกษาหารือ แนะแนวทาง กำหนดนโยบาย ออกคำสั่งให้ผจก.ไปปฏิบัติต่อ แต่กรรมการหมู่บ้านไม่แนะนำ หรือซัพพอร์ตอะไรเลย แถมซ้ำเติมเฉกเช่นลูกบ้าน ปรึกษาอะไรไม่ได้ กลายเป็นผจก.รับแรงกระแทกผู้เดียว (รู้สึกเหมือนเป็นนายตัวเอง ) รู้สึกท้อมากเลยค่ะ เค้าเป็นเหมือนหัวหน้าเรา แต่ไม่ซัพพอร์ตอะไรเราเลย เป็นแบบนี้ทุกที่รึเปล่าคะ ที่หมู่บ้านไหนจ้างคนธรรมดามาเป็นผจก.หมู่บ้านบ้าง แล้วลักษณะการปฏิบัติเป็นยังไง ตอนนี้สับสนมากค่ะ หากเข้าใจผิดก็ขออภัย ได้โปรดชี้แนะเพื่อให้หายข้องใจทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จัดจ้างที่ปรึกษากฎหมายรึยังครับ
กรรมการเค้าไม่ให้คำแนะนำก็คงเพราะเป็นชาวบ้านธรรมดาเหมือนกัน
และเค้าคงไม่ควักเงินส่วนตัวเพื่อไปปรึกษาอำนาจกฎหมายที่หมู่บ้านดำเนินการได้ให้คุณหรอก

ถ้าไม่มีลูกบ้านอาสาเลย คุณต้องทำเรื่องจัดจ้างเบิกจ่ายหาที่ปรึกษากฎหมายเป็นกิจลักษณะ จะได้มีอาวุธไปดำเนินการตามสิ่งที่เค้าสั่งมา

แต่ก่อนอื่น คุณเคยประกาศขอความช่วยเหลือจากลูกบ้านท่านอื่นไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่