🏀 Drama เบื้องหลังการไล่ผู้เล่นทีม Rockets ออกนอกเขต The Bubble

Danuel House ผู้เล่นของทีม Houston Rockets ได้ถูกทางลีก NBA สั่งลงโทษขับออกนอกเขตปิด The Bubble ไปเรียบร้อยหลังจากที่มีข่าวว่าเขาได้ละเมิดกฏเรื่องการรักษาความปลอดภัยจาก Covid-19

ลีก NBA ได้ออกเเถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า:

“ทางลีกได้ทําการสืบสวนเเละพบว่า Danuel House ผู้เล่นตําเเหน่ง forward ของทีม Rockets ได้ทําผิดกฏของลีกโดยให้เเขกเข้ามาในห้องพักที่โรงเเรมเป็นเวลาหลายชั่วโมงซึ่งมันทําให้คนที่อาศัยอยู่ใน campus ได้รับความเสี่ยงจากการติดเชื้อ Covid-19 ดังนั้นลีกจึงจําเป็นต้องสั่งให้ House ออกจาก campus ไป ส่วนผู้เล่นเเละ staff คนอื่นๆ ของทีมจรวด ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเหตุการณ์นี้ พวกเขาจึงสามารถอยู่ที่ The Bubble ต่อได้”

ทีม Rockets เป็นทีมเดียวที่ยังพักอยู่ที่โรงเเรม The Grand Floridian ในเวลานี้ ในขณะที่ทีมอื่นอีก 7 ทีมได้ตกรอบเเละกลับบ้านกันไปหมดเเล้ว 

Shams Charania นักข่าวดังของสื่อ The Athletics ได้ลง tweet เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า:

“เเขกผู้หญิงคนนี้เป็นพนักงานตรวจ Covid-19 ซึ่งเธอได้ผ่านจุดตรวจ security หลายเเห่งที่โรงเเรมก่อนที่จะได้เจอกับ House จากการตรวจสอบพบว่าเธอได้เจอกับผู้เล่นของทีมจรวด 2 คนคือ House เเละ Tyson Chandler เเต่เธอไม่ยอมพูดอะไรที่เกี่ยวพันถึง House เลย เธอยอมรับเเค่ว่าเธอได้เจอกับ Chandler เเละผู้เล่นอีกคนเเต่เธอไม่ได้เอ่ยชื่อ House ออกมา”

ถึงข่าวจะไม่ได้ระบุชัดเจนว่ามีการซั่มกันเกิดขึ้นเเต่การที่ผู้หญิงคนนี้ได้หายเข้าไปที่ห้องพักของ House เป็นเวลาหลายชั่วโมงในตอนกลางคืนเเละเธอได้ออกจากโรงเเรมไปในตอนเช้า มันก็ทําให้คนจินตนาการกันมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงทางลีกจะไม่มีหลักฐานภาพ VDO ว่าทั้งสองฝ่ายได้ใช้เวลาด้วยกันจริงเเต่ sensor ที่ประตูห้องพักของ House เปิดเเละปิดตาม timeline การเข้าออกโรงเเรมของผู้หญิงคนนี้พอดี ทุกอย่างเลยโป๊ะเเตก

House ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีม Rockets ในเกมส์ 3 เเละเกมส์ 4 เเละตอนนี้เขาก็หมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมไปตลอดฤดูกาลเเล้ว เขามีสถิติ 11.4 PPG, 5.8 RBs (สามเเต้มลง 35.8%) ในฤดูกาลนี้ ถึงเเม้ว่าลีกจะไม่มีหลักฐานเอาผิด House เเบบชัดเจนเเต่ลีกก็จําเป็นต้องสั่งให้เขาออกจาก The Bubble ไปเพราะถ้าลีกปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ ก็อาจมีผู้เล่นคนอื่นเเอบเอาเเขกเข้ามาในห้องพักเเบบนี้อีก (Credit: SI)

 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่