รถเกิดอุบัติเหตุมีประกันชั้น1ทั้งคู่ แต่คู่กรณี(คนผิด)ไม่มีใบขับขี่

สวัสดีคะ 
เราขอปรึกษาคะ คือเราขับรถประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำเราได้รับบาดเจ็บรักษาตัวในรพ. โดยเราขับรถมาทางเอก คู่กรณีวิ่งออกจากซอยมาไม่ดูทำให้ชนเราและเราเสียหลักจนพลิกคว่ำ มีคลิปมีหลักฐาน ในขณะเกิดเหตุรถกู้ภัยมาเราบอกกู้ภัยว่าพี่มีประกันอุบัติเหตุคะ ช่วยพาพี่ส่งรพ.เอกชนหน่อย ส่วนคู่กรณีนั้นคงตกใจและยืนรอประกันฝั่งเค้ามา เราไม่รออะไรทั้งนั้น ทิ้งรถก็ไปรพ.เลย ทางรพ.Xray-สมอง +ทั่วร่างกาย เพราะเรามีอาการปวดหัวและแน่นหน้าอกมาก ปรากฏว่าเราปลอดภัยดีและศรีษะเราโนปูดไปทั้งหัว ระบมมาก หน้าอกโดนกระแทกแต่ไม่มีอะไรหัก เวลาผ่านไป7ชม. คู่กรณีมาหาเราที่รพ. ถามอาการตามปกติ เราตอบเค้าไปว่า"พี่ปลอดภัย"แต่ปวดหัวปวดต้นคอมาก  เค้าก็ดีใจที่เราไม่เป็นอะไรมาก แต่เหตุการณ์ต่อไปนี้ที่เราจะเล่าให้ฟังคือ
1.คู่กรณีเราไม่มีใบอนุญาตขับรถ ประกันชั้น1ของเค้าจะดูแลซ่อมรถให้เราและรับรักษาเรา แต่จะไม่ซ่อมรถให้เค้าเพราะเค้าไม่มีใบขับขี่
2.เค้ามาขอเราว่าช่วยเค้าได้ไหม? ขอให้เป็นประมาทร่วมเพราะเรามีประกันชั้น1เหมือนกัน ต่างคนต่างซ่อมไป รถฝั่งเค้าจะได้ซ่อมด้วย เราฟังแล้วก็สตั้นไป3วิ คือการที่คุณมาหาฉันที่รพ.เพื่อมาขอให้ฉันช่วยคุณ ทั้งๆที่คุณชนฉันเกือบตาย เค้าบอกว่าเค้ามีเมียและลูกที่น่ารักอีก2คนต้องดูแล แต่เราไม่พูดไม่บอกซักคำว่าเรามีความรับผิดชอบอะไรบ้าง  คือเอาตรงๆนะเราโกรธมาก เราจะว่ากันไปตามผิด เพราะบริเวณ4แยกที่เราเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด รถเรามาทางเอกถูกต้องแล้ว เราจะไม่ขอประมาทร่วมกับเค้าแน่นอน แต่ที่เราจะสอบถามเพื่อนๆในพันทิปก็คือ
1.นอกเหนือสิทธิ์ที่เราจะเรียกร้องจากประกันของเค้า  เราสามารถเรียกร้องหรือร้องทุกข์กับคนที่ชนเราเกือบตายได้ไหม เพราะบริษัทประกันเค้าไม่ได้ชนเรา เราจะเอาผิดในตัวบุคคลที่ชนเรา
เพราะบริษัทประกันชั้น1 น่าจะจ่ายสินไหมและรับผิดขอบตามสิทธิ์ในกรมธรรม์ที่ซื้อไว้แค่นั้น เรายอมรับว่าเราโกรธมาก มาพูดกับเราว่า "ความถูกต้องบางทีก็ทำให้คนเดือดร้อน" เราได้แต่เงียบและตาทกลับไปว่า
พี่ปวดหัวมากรอพี่ออกจากรพ.แล้วเราไปเจอกันที่โรงพัก แค่นั้น  เพื่อนๆว่าเราทำอะไรได้บ้าง ท่าทางเค้าหัวหมอแต่จำนนด้วยหลักฐานแน่นอน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่