[CR] [Review] รวมมาสก์หน้าสายเกาหลีที่กำลังฮิตติดกระแสตอนนี้ มีตัวไหนควรลองบ้าง มาดูกัน!


สวัสดีค่ะทุกคนนน นานๆ จะโผล่มาที วันนี้เลยขอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับมาสก์หน้าประจำเดือนนี้ เฮฮฮฮ! ซึ่งเดือนนี้มาในคอนเซ็ปต์ “รวมมาสก์หน้าสายเกาหลีที่กำลังฮิตติดกระแสตอนนี้” ถามว่าทำไมต้องมาสก์เกาหลี เพราะส่วนตัวเท่าที่ลองมา คุณภาพและความน่าลองเล่นของมาสก์หน้าสัญชาติเกาหลีแทบจะอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่ได้น้อยหน้าใครเลย (ตามความเห็นของเรานะคะ) ส่วนเดือนนี้จะมีมาสก์สายเกาหลีตัวไหนที่ควรลองบ้าง มาดูกัน!

อะหรือ อะหรือ อะหรือว่ามีมากกว่าหนึ่ง
ใช่แล้ววว วันนี้มา 4 ตัวด้วยกัน กำลังฮิตติดกระแสในเฟส-ทวิตเตอร์อยู่ทั้งนั้นนน
บางตัวพอหาซื้อในไทยได้บ้าง แต่บางตัวคือพรีนานมากแม่ ;w;

MEDIHEAL Masking Layering Ampoule 
(459.- จัดโปรบ่อย เหลือ 200 กว่าบาททุกโปร / 4ml x 3pcs.)
มาสก์หน้าแบบใหม่ในรูปแบบแอมพูลเข้มข้นที่เราเคยรีวิวฉบับเต็มไปในกระทู้ก่อนแล้ว กระทู้นี้ก็ขอหยิบมา เพราะติดกระแสเจอเพจเกาหลีแนะนำบ่อย + เรามีอยู่แล้วก็เลยเอามารวมด้วยเลย ซึ่งสูตรที่เราประทับใจสุดจากทั้งหมด 3 สูตร คือ Poreminor เน้นเรื่องปรับผิวเรียบเนียน กระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน พร้อมลดเลือนริ้วรอย
.
ส่วนประกอบ : ตัวที่ใส่มาแน่นๆ เป็นสาร Active หลัก คือ Geranium Maculatum Extract เข้มข้นสูงถึง 70% ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ปรับผิวเรียบเนียนกระชับต้านริ้วรอย + Poreminor Complex ประกอบด้วย Allantoin, Trehalose, Pelargonium Graveolens Flower Oil, Panthenol, Hibiscus Flower Extract ปรับผิวเรียบเนียน พร้อมฟื้นฟูซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายให้ดูอิ่มฟูรูขุมขนกระชับ รวมถึงลดการอักเสบ ระคายเคือง ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกินด้วย นอกนั้นก็จะมีสารที่เป็นเบส ให้ความชุ่มชื้น และบำรุงอื่นๆ ปราศจาก พาราเบน น้ำหอม น้ำมันแร่ สี และแอลกอฮอล์

เนื้อของเจ้าตัวนี้เป็นเนื้อเหลวใส ไม่มีสี คล้ายเนื้อมาสก์ทั่วไป เข้มข้นพอสมควร แต่ติดผิวดี ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ทาครบ 3 ชั้นแล้วจะให้ฟีลลิ่งไม่ต่างจากการใช้ชีทมาสก์ปกติแค่ไม่มีแผ่นมาสก์ หลังมาสก์ซักพักสามารถลงสกินแคร์ได้ปกติ ไม่ต้องเช็ดออก
.
ความรู้สึกหลังมาสก์ เป็นหนึ่งในมาสก์ที่เราชอบมากกก เพราะเห็นผลไว ตอนที่ใช้หลอดแรกคือ 2-3 คืนแรกก็เริ่มเห็นผลแล้ว โดยเฉพาะเรื่องผิวเรียบเนียน รูขุมขนแลดูจางลง ผิวระคายเคืองอยู่ก็สามารถใช้ได้ แถมช่วยให้ผิวฟื้นฟูความเรียบเนียนได้ไวขึ้นด้วย ยิ่งใช้ต่อเนื่องกันยิ่งเหมือนผิวมีการปรับให้มีความมันโผล่มาน้อยลงนิดนึง ส่วนเรื่องเนื้อมาสก์ค่อนข้างเบา แต่เข้มข้นและไม่หนึบผิว ตอบโจทย์คนที่ไม่ชอบความเหนอะหนะหลังใช้ชีทมาสก์ได้ดีสุด ชอบที่สะดวกบางทีขี้เกียจก็ทาตัวเดียวนอนได้เลย ไม่ต้องเสียเวลามาดึงมาสก์ออกจากหน้า ถ้าผิวแห้งมากอย่าลืมทาครีมเพิ่มเด้อ เพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแค่ในระดับนึง ถามว่า ซื้อต่อไหม ซื้อแน่นอนตัวนี้ รักโปรดักซ์และรักพรีเซ็นเตอร์ทุกคน 55 แต่รอโปรเด็ดมาเด้อ

Dr.JART+ Cicapair Calming Mask 
(700.-/5pcs : ราคาต่อแผ่น 140.- / 25 g.)
ชีทมาสก์ในไลน์ดัง Cicapair จาก Dr.JART+ เคยฮิตติดกระแสช่วงนึงในทวิตเตอร์ช่วงประมาณต้น-กลางปีนี้ ตัวนี้เน้นเรื่องเติมเต็มความชุ่มชื้น เย็นสดชื่น และบรรเทาผิวจากการแสบร้อน+ระคายเคืองเป็นหลัก แต่ตอนอ่านรีวิวจากหลายๆ เสียงมา เขาว่า ช่วยเรื่องสิวด้วยเด้อ
.
ส่วนประกอบ : เรื่องความชุ่มชื้นจาก BG, Glycerin, Sodium Hyaluronate และ Niacinamide คาดหวังเรื่องปรับความสว่างของสีผิวได้ด้วย (แต่ไม่มั่นใจว่าถึงในระดับช่วยเรื่องสิวมั้ย) + ตัวช่วยปรับผิวเรียบเนียน สมานผิวหลายตัว เช่น Adenosine, Allantoin, Anthemis Nobilis รวมถึงตัวชู Centella Asiatica Extract และ Madecassoside นอกจากช่วยปลอบปละโลม ยังช่วยเรื่องต้านอักเสบ ลดผิวแดง เนียนนุ่มชุ่มชื้น + Melia Azadirachta Extract จากดอกและใบช่วยบรรเทาการอักเสบของสิว + ไม่ใส่น้ำหอมแต่ใช้พวกกลุ่มออยล์ เช่น ลาเวนเดอร์ ฯลฯ เติมกลิ่นเล็กน้อย

เนื้อมาสก์เป็นสีเขียวอ่อน กลิ่นหอมสะอาดผ่อนคลายอ่อนๆ เนื้อมาสก์ถือว่าให้มาพอเยอะสมควร แผ่นมาสก์น่าจะมาจากเส้นใยคอตตอน บางเบาแนบสนิทกับผิว อุ้มเนื้อมาสก์ได้ค่อนข้างดี
.
ความรู้สึกหลังมาสก์ : ระหว่างที่ใช้จะรู้สึกเย็นสบายผิวกว่ามาสก์ตัวอื่นแม้จะไม่ได้แช่เย็น เหมาะกับคนที่ผิวแสบร้อนจากการเจอแดดหรือระคายเคืองมาพอสมควร ก่อนใช้ผิวมีความแดงอยู่บ้าง (ผิวเราแดงง่ายและระคายเคืองง่ายด้วยฮือ) หลังใช้ผิวค่อยๆ ลดอาการแดงลง เรื่องผดส่วนตัวยังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ ส่วนการอักเสบเราตอบบ่ได้เด้อ แต่ฟีลลิ่งหลังดึงชีทมาสก์ออกจะไม่ค่อยสบายผิวนิดนึงประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นก็ชิวๆ ช่วยเรื่องเติมเต็มกับกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ผิวเรียบเนียนมากขึ้น ส่วนซื้อต่อมั้ยเดี๋ยวตัดสินใจอีกทีเด้อ

Huxley Mask Glow And Brightness 
(900.-/3pcs : ราคาต่อแผ่น 300.- / 33 ml)
ชีทมาสก์จาก Huxley ที่เคยติดกระแสทั้งในกลุ่มรีวิวคสอแพงและทวิตเตอร์ แบรนด์นี้มีให้เลือกทั้งแบบ Overnight Mask และ Sheet Mask (3สูตร) เลย แต่เห็นว่าตัวนี้ดังสุดเลยต้องจัดมาลองซักที เน้นผิวโกลว์ฉ่ำ กระจ่างใส และปกป้องผิวจาก ปล. ตอนเห็นราคาเต็มของ Official มีสะดุ้งอยู่เด้อ แต่ถ้าเจอราคาช่วงโปร 270-290 ไรงี้ก็โอเคอยู่น้า
.
 ส่วนประกอบ : เนื้อมาสก์ถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่รวมอยู่ในแผ่นมาสก์ กับเนื้อมาสก์ด่านล่างที่เราต้องพับซองให้เนื้อไปผสมกัน ในส่วนล่างจะเป็นกลุ่มออยล์ 4 ตัว ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวโกลว์ ส่วนด้านบนมี Opuntia Ficus-Indica Stem Extract สารจากกระบองเพชรช่วยผ่อนคลายและเติมเต็มความชุ่มชื้น + สาร Arabian cotton และ Edelweiss ช่วยต้านอนุมูลอิสระและปลอบปละโลมผิว + มีตัวช่วยผิวกระจ่างใสจาก Niacinamide และ Glutathione นอกนั้นเป็นสารประกอบและช่วยเรื่องปลอบปละโลมผิวนิดหน่อย ปล.ตัวนี้มีแอลกอฮอล์กับน้ำหอมเล็กน้อยเด้อ

แอบชอบความเก๋ของนางหน่อย ตรงที่พอเราพับซองไปให้เนื้อมาสก์ใสๆ ทั้งส่วนบนและส่วนล่างซองผสมกัน เนื้อจะเปลี่ยนเป็นเหมือนอิมัลชั่นน้ำนม ให้เนื้อมาสก์มาปริมาณค่อนข้างเยอะ กลิ่นเขาว่าคล้ายยาธาตุน้ำขาว ก็แอบคล้ายอยู่นะ แต่ยังจัดว่าหอมเบาๆ ไม่เหม็นเด้อ แผ่นมาสก์หนา แข็งแรง แนบกับผิว และอุ้มเนื้อมาสก์ดี 
.
ความรู้สึกหลังมาสก์ เรื่องความชุ่มชื้นคือ มาเต็มที่เพราะมีทั้งส่วนที่เป็นน้ำและเป็นออยล์ผสมกัน สำหรับเรา เราว่า ตัวนี้ใช้เวลามาสก์นานกว่าตัวอื่น เพราะปริมาณเนื้อมาสก์+มีความผสมจากออยล์เล็กน้อยด้วย ความโกลว์บนผิวที่ได้จะอยู่ซักพัก แล้วค่อยๆ ซึมลงไป ผิวจะมีความเนียนนุ่มเด้ง และแน่นมากขึ้น มีความเปล่งปลั่งจากความชุ่มชื้นที่เติมลงไป ตื่นมาหน้าแลดูใสและไบรท์ขึ้นพอสมควร เป็นอีกตัวที่ค่อนข้างชอบ แนะนำให้สอยช่วงมีโปรหรือราคาดีๆ มาลองมากกว่าค่ะ ถ้าต้องซื้อในราคาเต็ม 900 บาท แอบคิดว่า ราคาสูงไปนิดนึง แหะ แต่ส่วนตัวคิดว่า ถ้าหมดแล้วก็น่าจะซื้อต่อเด้อ ;w; 

ANUA HEARTLEAF 77% Soothing Sheet Mask 
(ยังไม่วางขายในไทย ลองเช็คราคาพรีดูเด้อ/25 ml)
จุดเริ่มต้นแบรนด์นี้มาจากโทนเนอร์พี่จุน (ในทวิตภพไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้) ซึ่งเราก็มีในกรุเหมือนกัน ใช้แล้วค่อนข้างติดใจจนต้องพรีมาสก์มาเพิ่ม สกินแคร์แบรนด์นี้มีให้เลือกไม่เยอะ แต่จุดยืนชัดคือ ตอบโจทย์คนผิวบอบบาง ของแบรนด์นี้ฮิตมากเกือบทุกตัว รอของนานเป็นเดือนอยู่เด้อ โดยรวมเน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้น + ปลอบปละโลมผิวบอบบางอย่างอ่อนโยน
.
ส่วนประกอบ : Houttuynia Cordata Extract ใส่มาสูงถึง 77% ช่วยปลอบปละโลมผิวจากการระคายเคืองให้ผิวสงบ ต้านการอักเสบ และเสริมเกราะป้องกันผิว ทำงานร่วมกับ Arginine, Allantoin, Centella Asiatica Extract, Chamomilla Recutita Flower Extract และ Ceramide NP เน้นเรื่องผิวแข็งแรงเป็นหลักที่แท้ทรู นอกจากนี้ก็มีตัวช่วยเรื่องผิวอักเสบจาก Witch Hazel และบำรุงเรื่องความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นของผิว เช่น เลซิติน สควอเลน ฯลฯ ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ ฯลฯ

เนื้อมาสก์ใส คล้ายเนื้อมาสก์ทั่วไป ไม่เหลวหรือหนึบจนเกินไป ระหว่างมาสก์ค่อนข้างสบายผิว ไม่มีกลิ่นใดๆ แผ่นมาสก์เป็นใยไมโครไฟเบอร์จากธรรมชาติ ไม่หนาแต่ยืดหยุ่นดี มีรูจิ๋วๆ เพื่อให้มาสก์แนบสนิทและสบายผิว 
.
ความรู้สึกหลังมาสก์ ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้เด็ดกว่าโทนเนอร์พี่จุนอีก ฮือ ใครใช้โทนเนอร์แล้วประทับใจหรือเฉยๆ ก็ตามอยากให้ลองตัวนี้ เนื้อและแผ่นมาสก์สบายผิวดี ไม่เหนอะหนะ แต่ให้ความชุ่มชื้นค่อนข้างโอเค แม้จะไม่เท่าชีทมาสก์แบรนด์อื่น ลดผิวแดงนิดหน่อย แต่ประทับใจสุดคือ เรื่องปลอบปละโลมผิว ลดผดไรงี้ ค่อนข้างเห็นชัด (แม้จะลดแค่ชั่วคราว เพราะพอเราเหงื่อออกเดี๋ยวก็มาอีก ;w;) ตอบโจทย์คนที่ผิวบอบบาง มีผดขึ้นง่าย ส่วนเรื่องรอยดำรอยแดงบ่มั่นใจเด้อ ตัวนี้ซื้อต่อแน่นอน เพราะกดพรีไปอีกรอบแล้วรอของอยู่จ้า 555 

สรุปเรื่องเด่นของแต่ละตัว (ตามความรู้สึกเรา)
MEDIHEAL – ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ฟื้นฟูผิวโดยรวม
Dr.JART+ - ลดอาการผิวแดงแสบจากการระคายเคือง
Huxley – ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำโกลว์ ตื่นมาผิวดูใสไบรท์
ANUA – ปลอบปละโลมผิว ลดผด

ใครที่เคยใช้ตัวไหนแล้วประทับใจมาเม้ามอยกันได้น้า ถ้ายังไม่เคยลองก็อาจจะหามาใช้ตามสภาพผิว+โอกาสนะคะ ส่วนตัวเราลองใช้แล้วชอบทุกตัวอีกแล้วฮือ ;w; แต่ก็อาจจะต้องเลือกตุนเพิ่มแค่บางตัวเพราะมาสก์จะเยอะเกินไปแน้ว 55 ปล.ใครที่อยากให้รีวิวมาสก์ตัวไหนสามารถรีเควสมาได้นะคะ ถ้าหาไม่ยาก+ไม่แพงเกินไปจะไปหามาลองเด้อ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


ชื่อสินค้า:   Mdiheal, Huxley, Dr.Jart+, ANUA
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่