ผมคิดเห็นอยากทราบความคิดเห็นว่าคิดเห็นอย่างเกี่ยวคนที่ไม่นับถือศาสนากับคนที่นับถือศาสนาที่มีต่อศาสนสพุทธ

จากบทความข้างบนเลยครับผมต้องการรู้เกี่ยวกับความคิดเห็นคนที่ไม่นับถือศาสนาและคนที่นับถือศาสนาที่มีต่อศาสนาพุทธแล้วคุณคิดว่าศาสนาพุทธนั้นเป็นอย่างไรแล้วคนที่ไม่นับถือศาสนาเขาใช้อะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวในการดำเนินชีวิตหรือคนไที่เขาไม่นับถือศาสนาเขาแค่นับถือแค่หลักคำสอนของศาสนาหรือป่าว
สรุปคำถาม
1.ความคิดเห็นที่มีต่อศาสนาของคนที่ไม่นับถือและนับถือศาสนา
2.คนที่ไม่นับถือศาสนาเขานับถือแค่หลักคำสอนหรือเปล่า
#ผมจะนำตวามคิดเห็นที่ทุกคนส่งมาไปทำรายงานครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ในฐานะคนไม่นับถือศาสนา

จากบทความข้างบนเลยครับผมต้องการรู้เกี่ยวกับความคิดเห็นคนที่ไม่นับถือศาสนาและคนที่นับถือศาสนาที่มีต่อศาสนาพุทธแล้วคุณคิดว่าศาสนาพุทธนั้นเป็นอย่างไร


- ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่มีส่วนที่พิสูจน์ได้และเป็นประโยชน์อยู่มาก มีค่าให้ศึกษาและเลือกนำมาใช้ประโยชน์ มีส่วนที่เข้ากันได้กับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อยู่มากเมื่อเทียบกับศาสนาหรือกลุ่มความเชื่ออื่น

อย่างไรก็ตาม คำสอนที่ตกทอดมามีส่วนที่ได้รับอิทธิพลจากความเชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติและสภาพสังคมในยุคนั้นอยู่พอสมควร หากจะศึกษา จึงเห็นว่าไม่ควรเชื่อแบบเหมาเอาหมดอย่างงมงาย

แล้วคนที่ไม่นับถือศาสนาเขาใช้อะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวในการดำเนินชีวิตหรือคนที่เขาไม่นับถือศาสนาเขาแค่นับถือแค่หลักคำสอนของศาสนาหรือป่าว


- มีความเชื่อมั่นในตนเอง (ไม่หวังพึ่งสิ่งเหนือธรรมชาติ ศาสดา หรือนักบวช), ยึดหลักเอาใจเขามาใส่ใจเรา, ถือหลักคุณธรรมที่เป็นสากล, ประยุกต์เอาความรู้ต่างๆ และประสบการณ์มาใช้ในการดำเนินชีวิตโดยไม่ยึดติดว่าต้องมาจากศาสนาใด (บางครั้งอาจประยุกต์ใช้คำสอนมากกว่า 1 ศาสนา และยังใช้ความรู้ที่อยู่นอกเหนือศาสนาอีกด้วย)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่