อยากทราบวิธีบริหารสต๊อคของร้านซื้อมาขายไปครับ

คือธุรกิจของครอบครัวเป็นธุรกิจจำหน่ายชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ ซึ่งตอนนี้เราจำหน่ายอยู่ 3 ช่องทางคือ

1. หน้าร้าน
2. ลงขายผ่าน Shopee
3.Lazada


ซึ่งวิธีบริหารสต๊อคในช่องทาง e-commerce ก็คือ ใส่สต๊อคแบบ Manual โดยปัญหาก็คือ

1. ถ้าเราขายผ่านช่องทางอื่น สต๊อคจะเกินในช่องทาง e-commerce
2.บางทีก็ลืมใส่สต๊อคทำให้เสียโอกาสในการขาย
3.เวลาร้านปิดแล้วมีคนมาถามว่ามีของมั้ย เราไม่สามารถเข็คสต๊อคแบบ Real-time ได้
4.ไม่รู้ว่าควรสั่งของเท่าไหร่ในแต่ละเดือน ใช้ความรู้สึกล้วนๆ

อยากอยากทราบว่าปัญหานี้มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณที่ช่วยกันออกความคิดเห็นนะครับบ ขอบคุณผู้ประกอบการทุกท่านครับ😁😁

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก
กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก Pantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ
ทาง Pantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  SME ซอฟต์แวร์ อินเทอร์เน็ต เจ้าของธุรกิจ E-commerce
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่