อยากทราบวิธีบริหารสต๊อคของร้านซื้อมาขายไปครับ

กระทู้คำถาม
คือธุรกิจของครอบครัวเป็นธุรกิจจำหน่ายชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ ซึ่งตอนนี้เราจำหน่ายอยู่ 3 ช่องทางคือ

1. หน้าร้าน
2. ลงขายผ่าน Shopee
3.Lazada


ซึ่งวิธีบริหารสต๊อคในช่องทาง e-commerce ก็คือ ใส่สต๊อคแบบ Manual โดยปัญหาก็คือ

1. ถ้าเราขายผ่านช่องทางอื่น สต๊อคจะเกินในช่องทาง e-commerce
2.บางทีก็ลืมใส่สต๊อคทำให้เสียโอกาสในการขาย
3.เวลาร้านปิดแล้วมีคนมาถามว่ามีของมั้ย เราไม่สามารถเข็คสต๊อคแบบ Real-time ได้
4.ไม่รู้ว่าควรสั่งของเท่าไหร่ในแต่ละเดือน ใช้ความรู้สึกล้วนๆ

อยากอยากทราบว่าปัญหานี้มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณที่ช่วยกันออกความคิดเห็นนะครับบ ขอบคุณผู้ประกอบการทุกท่านครับ😁😁
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่