[CR] Mulan = อะไรดีๆก็เอาออก อะไรที่ผมชอบก็ใส่มาแค่ผิวๆ T_T

Mulan เวอร์ชั่นอนิเมชั่นนี้น่าจะดูเกิน 10 รอบแน่นอน ยิ่งช่วงหลังดิสนีย์นิยมหยิบจับอนิเมชั่นดังๆของตัวเองมาทำเป็น Live Action ปังมาก ปังน้อยก็ว่ากันไป มาถึงคิว Mulan แม้จะได้ข่าวว่า ในหนังจะไม่มีเพลงร้องแบบหนังเพลงเรื่องก่อนๆก็ตาม ยังไงก็ต้องขอลองดูซะหน่อย

ตัวหนังมีเส้นเรื่องหลักๆค่อนข้างคล้ายเดิม แต่มีการตีความใหม่ ใส่ตัวละครใหม่ และตัดบางอย่างทิ้งออกไป ซึ่งส่วนตัวแล้ว สิ่งที่ตัดออกไป (ตัวละครบางตัวและเพลงต่างๆ) มันคือสิ่งที่เป็นเสน่ห์ และสร้างความสนุกให้กับเรื่องราวมู่หลานได้สนุกยิ่งขึ้นซะด้วยสิ

การเลือกนำเสนอเป็นโทนจริงจัง และเพิ่มบางอย่างให้เรื่องราวมันสมเหตุสมผลขึ้น กลับกลายเป็นจุดอ่อนของเรื่องซะอย่างนั้น ตัวละครที่มีชื่อเสียงก็มาร่วมแสดงอย่างคับคั่ง แต่กลายเป็นเหมือนมายืนท่องบทกันซะมากกว่า ดูไม่ค่อยมีอารมณ์แบบมนุษย์ทั่วไป โดยเฉพาะเหล่ากองทัพของนางเอกนี่ละ ไม่รู้สึกผูกพันอะไรกันเท่าไร ไม่รู้ด้วยไปชอบกันตอนไหน

เรื่องนี้มีการถ่ายภาพสโลว์สวยๆค่อนข้างเยอะ แต่บางทีก็ดูลีลาเกินไปหน่อย ก็เข้าใจอยากให้มันสวยงามแบบสไตล์จีนๆ แต่บางซีนมันดูจับยัดไปนิด และบางอย่างนึกจะมาก็มาเลย มาไวมาก ทั้งๆที่เป็นซีนเด่น ซีนขายเลยนะ โดยเฉพาะช่วงท้ายเรื่องเนี่ย หนังดูขาดความปราณีตอย่างมากๆๆ ทั้งเรื่องและการเล่า มันดูธรรมดาอย่างที่สุด ซึ่งไคลแม็กของเรื่องมันควรเน้นมากกว่านี้ อะไรที่มันดีก็ตัดออก อะไรที่คนดูเคยชอบก็ใส่มาผิวๆเลย

โดยสรุป หนังเรื่องนี้ถ้าเป็นเด็กๆ ที่ไม่เคยดู มู่หลาน มาก่อน ก็ไม่รู้ว่ามันจะสร้างความสนุกสนานเฮฮาให้ได้ไหมนะ เพราะเอาตรงๆ ความขำก็ไม่มี การอินก็ไม่ค่อย เพลงก็ใส่มาแค่ดนตรีสั้นๆ ฉากต่อสู้ก็ระดับหนังเด็ก มีดีเรื่องภาพสวย และนางเอกที่น่ารัก สวยน่าเอาใจช่วย คือเดอะแบกของเรื่องนี่แหละ

ปล.ช่วงท้ายเรื่องมันง่อยมากจริงๆนะ 5555+  

(คะแนนแด่แม่นางมู่หลานในชุดแดงโดยเฉพาะ)

ชื่อสินค้า:   Mulan2020
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่