รบกวนขอคำแนะนำ เรื่องกลิ่นในห้องน้ำ/ การเดินระบบสุขาภิบาลของบ้านโครงการผิดพลาด

สวัสดีค่า ขออนุญาตรบกวนขอคำแนะนำ ตอนนี้พึ่งซื้อบ้านโครงการมาใหม่ กำลังจะครบปี มีเรื่องให้หนักใจมากค่ะ

เริ่มเข้ามาอยู่เดือนมีค. พบว่าห้องน้ำเหม็นทั้ง 3 ห้องเลยค่ะ
จึงให้ช่างเข้าตรวจสอบและพบว่า การติดตั้งส้วมทั้ง 3 ห้องซีลยางสีดำเผยอทั้ง3ห้องจึงรื้อติดใหม่ (สุขภัณฑ์ของ American Standard ค่ะ)

- ทางเราปีนขึ้นไปดูท่ออากาศจึงพบว่า โครงการไม่ได้เดินท่ออากาศออกจากบ่อบำบัด จึงต้องทุบบ้านด้านข้างเพื่อเดินท่อลอยออกจากบ่อบำบัดค่ะ ตอนนี้เดินใหม่เรียบร้อย
- ทางโครงการเดินท่อน้ำทิ้งห้องน้ำชั้นล่างไปรวมที่บ่อพักเดียวกับถังบำบัด จึงแก้ด้วยการทำข้องอ 90 ที่ปลายท่อค่ะ
- ทางโครงการดูดส้วมให้ค่ะ เพราะกลิ่นมันเกินทน ทั้งๆที่ทางเราพยามเติมจุลินทรีย์บ่อยมากๆ

ตอนนี้ยังคงประสบปัญหากลิ่นในห้องน้ำชั้นสองซึ่งห้องนี้มีการเดินท่อน้ำทิ้งแยกออกมาจากห้องอื่นๆ คร่าวๆพบว่า
1) ติดตั้งส้วมไม่ดี กำลังรอรื้อติดตั้งใหม่ครั้งที่ 3 (พบว่า ซีลเผยอ ทำให้มีกลิ่น -> รื้อครั้งแรก ติดใหม่น้ำหยดจากท่อ Flex/ ครั้งที่สอง รื้อแล้วเวลากดชักโครกน้ำนองออกมาจากชักโครกด้านหลัง) 

2) ท่อระบายน้ำส่วนแห้ง พบว่าโครงการตัดถ้วยรองน้ำของฝา Floordrain ออก ทำให้ไม่มีน้ำหล่อ และกลิ่นย้อนออกมาทุกครั้งเวลาใช้อ่างล้างมือ/ อาบน้ำบริเวณส่วนเปียก

3) ท่อระบายน้ำส่วนเปียก มีการติดตั้งตะแกรงดักกลิ่นเรียบร้อย แต่เวลาปิดตะแกรงครอบ น้ำไม่ระบายเลย ขัง ต้องยกฝาแล้วจะมีเสียงลม แล้วน้ำไหลลงปกติค่ะ
(ทางโครงการริ้อฝ้าออกมา พบว่าผู้รับเหมาเอาปูนไปโบกปิดท่ออากาศ แต่กระนั้นก็พบว่า ท่ออากาศอยู่ต่ำกว่าท่อน้ำทิ้งส่วนเปียก ทำให้ต้องคอยเปิดฝา Floordrain ออก 

รบกวนขอคำแนะนำค่ะ ทางโครงการไม่อยากให้รื้อพื้นเพื่อติดตั้ง Floordrainกันกลิ่นใหม่/ ต่อท่ออากาศใหม่เพราะกลัวกระทบโครงสร้าง/ ท่ออุดตันขณะดำเนินการแก้ไขเพราะอาจมีน้ำซึมได้

จริงไหมคะ เราควรยืนยันให้แก้ให้ถูกต้องไหมคะ หรือแค่เอาพวกซิลิโคนกันกลิ่นมาใช้ดีคะ ตอนนี้โครงการเอาตะแกรงแบบตัดฝาครอบออกไป เพื่อให้น้ำระบายอยู่ค่ะ - -"
พอดีบ้านพึ่งซื้อใหม่ อยากให้ทางโครงการแก้ไขให้ถูกต้อง แต่เท่าที่ดูมองว่า ช่างโครงการไร้ความสามารถจริงๆค่ะ (มีปัญหาเรื่อง โบกปูนปิดทับท่อปลวกด้วยค่ะ และขณะรื้อหาท่อปลวกก็ไปตัดท่อน้ำดีที่บ้าน จนทำเฟอร์บิ้ลท์อินพังด้วยค่ะ / ชักโครกก็รื้อมา 2 ครั้งละค่ะ)

ทั้งหมดทั้งมวลคือบ้านพึ่งซื้อและเข้ามาอยู่ไม่ถึงปีค่ะ 😢
ขอขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่า หรือมีใครเคยดีลกับโครงการที่ชุ่ยแบบนี้ขอคำแนะนำหน่อยนะค้าว่าเราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง

มือใหม่หัดตั้งกระทู้ครั้งแรก หากมีข้อผิดพลาด/คำแนะนำ น้อมรับฟังทุกๆความเห็นค่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่