[CR] อร่อยจนอยากรีวิว สุกี้เสฉวน ร้าน Jee her mini suki Sichuan หัวหมาก

สวัสดีค่ะเพี้ยนสวัสดี วันหยุดเพิ่งจะว่าง อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ความอร่อยร้านสุกี้เสฉวน หม่าล่าแซ่บๆ ที่ทานมาเมื่อ2 เดือนที่แล้ว เป็นร้านแถวที่ทำงาน ได้แต่ผ่าน ไม่เคยได้แวะซักที โชคดีคุณแฟนถูกล็อตเตอรี่ เลยมาเลี้ยงข้าวร้านนี้เลย555haha

>>>แจ้งก่อนว่าร้านนี้ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ ไม่รับบัตรเครดิต แต่สแกนจ่ายเงินผ่านแอพธนาคารได้นะคะ<<<

ร้านอยู่เส้นถนนหัวหมาก ใกล้ม.เอแบค หัวหมากและสนามกีฬาราชมังฯค่ะ เราจอดรถที่สนามกีฬาแล้วเดินข้ามถนนมา ไม่ไกลค่ะ

หน้าร้านเป็นตึกแถวทาสีแดงแบบนี้ (ขอยืมรูปจาก google map)

ก่อนเข้าร้านก็ใส่หน้ากากด้วยนะคะ จะมีพนักงานวัดไข้ก่อนเข้าร้าน บรรยากาศในร้านแคบหน่อย โต๊ะมีประมาณ 4-5 โต๊ะ แต่เพดานสูงโปร่ง เลยไม่อึดอัดเท่าไหร่ เราไม่แน่ใจว่ามีโต๊ะที่ชั้นสองด้วยรึเปล่า

เมนูของที่นี่ไม่ได้มีแค่สุกี้นะคะ เค้ามีเมนูอาหารจีนจานร้อนอื่นอีกด้วย (มีเยอะกว่าที่ลงรูปนะคะ แต่เราไม่ได้ถ่ายเมนูเพิ่มเติมมา)


เตาไฟฟ้าสุกี้ที่นี้มีทั้งแบบ เตาเล็กกินแยกกันกับเตาใหญ่ เผื่อใครไม่ทานเนื้อ หรือไม่ทานทะเล กินแยกเตากันจะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน

จัดเตาใหญ่ หม้อ 2 ช่อง น้ำซุปเราเลือก ซุปหมาล่ากับซุปนมสดชีส(อยากลองเพราะไม่เคยลอง) ส่วนเมนูตามใบนี้เลยค่ะ ติ๊กๆแล้วส่งให้พนักงานโลดด

สั่งเสี่ยวหลงเปากับเกี๊ยวหมูน้ำแดงเสฉวนมาลองด้วยค่ะ เสี่ยวหลงอร่อยมากกก คีบวางบนช้อน ใส่จิ๊กโฉ่วที่มีขิงซอย เล็มขอบๆให้ซุปไหลแล้วซด อร่อยแบบไม่น่าเชื่อสำหรับร้านเล็กๆแบบนี้ ส่วนเกี๊ยวหมูน้ำแดงรสชาติจะออกเค็ม เผ็ดและเปรี้ยวเล็กๆ รสชาติอาจจะแปลกสำหรับคนไทย ถ้าคนชอบก็ชอบเลย มีน้ำมันพริกลอยหน้าเยอะหน่อยตามประสาอาหารจีน ใครไม่ชอบอาหารมันๆผ่านโลด ส่วนเราชอบค่ะ

ซุปมาแล้วค่ะ หมาล่ากลิ่นหอมใช้ได้เลย เผ็ดชาเพราะเม็ดพริกฮวาเจียวคล้ายมะแขว่นที่ใส่ในเมนูลาบอาหารเหนือ ซุปนมสดชีสน้ำจะข้นๆ รสออกเค็มนำและหอมมัน เอามาซดดับรสเผ็ดของหมาล่าได้ดี ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติอาหารที่นี้ จะไม่ค่อยปรับรสชาติตามลิ้นคนไทยซักเท่าไหร่ ค่อนข้างจีนจ๋าเลยแหละ

น้ำจิ้ม ทางพนักงานแจ้งว่าก่อนโควิด จะมีเครื่องปรุงให้ทำเอง ตามรสชาติที่ลูกค้าชอบ พอโควิดมา น้ำจิ้มทางร้านปรุงให้เอง มีให้เลือก 4 อย่าง มีน้ำจิ้มงา(หอมๆ ไม่หวาน) น้ำจิ้มสุกี้(เปรี้ยวหวานนำ เหมือนซอสสุกี้ทั่วไป) น้ำมันงาใส่กระเทียมต้นหอม และอีกอันน่าจะเป็นจิ๊กโฉ่วสผมกระเทียม พริก เผ็ดหน่อยๆ

เราสั่งเซตชุดหมูมาค่ะ ในเซตมีเนื้อสันคอหมู ผักต่างๆ และเส้นมันหนึบๆ วุ้นเส้นจีน(อร่อยมาก) ดูแล้วท่าจะไม่อิ่ม เลยสั่งสันคอหมูเพิ่มอีก 2 จานและบรรดาลูกชิ้น ลูกชิ้นที่นี่ดีเลยค่ะ กัดเข้าไปแล้วรู้สึกถึงเนื้อๆ ไม่ใช่แป้งล้วนๆเหมือนร้านอื่น

แฟนกินชาร้อน ส่วนเราสั่งชาฟักมากินแก้เผ็ด มีน้ำหวังเหล่าจี๋ด้วยนะคะ

กินกัน 2 คน เบ็ดเสร็จหมดไปตามบิลเลยค่ะ อิ่มมากมาย

เราอาจจะรีวิวไม่ละเอียดเท่าไหร่เพราะตั้งใจมากิน ด้วยความหิวอมยิ้ม39 เลยไม่ได้เก็บข้อมูลมามากพอนะคะ แต่คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริง หากใครสงสัยอะไร พวกวันเวลาเปิด-ปิดร้าน หรืออื่นๆ สามารถทักไปสอบถามกับทางร้านได้เลยใน Facebook : https://www.facebook.com/JeeHerhotpot/
ชื่อสินค้า:   สุกี้หม่าล่า
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่