ใครสั่งของจาก Central ออนไลน์ แล้วเจออะไรแย่ๆเหมือนเรามั้ย

ที่เราจะเล่านั้น สำหรับเรามันแย่ค่ะ บางคนอาจจะบอกเรื่องแค่นี้เอง แต่ของทุกอย่างมันคือเงินเราค่ะ พนักงานกับทางห้างไม่สนใจลูกค้าแบบนี้เราไม่โอเคคะ
 
ด้วยความที่เราเห็นสินค้าใน Central Onilne ลดราคา เราเลยเลือกที่จะสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ เราสั่งชุดเด็กมา มีทั้งเสื้อ และถุงมือถุงเท้าเด็ก แต่การจัดส่งของทางเซ็นทรัลนั้นแยกจัดส่งสินค้ามาทั้งหมด 3 รอบ (พนักงานบอกว่าสินค้าแยกที่เก็บเลยต้องส่งมาตามโกดังสินค้า) โดยรอบแรกเป็นชุดหมี ถุงมือถุงเท้าเซทแรก รอบที่สองเป็นเสื้อป้าย 2 ตัวกับบอดี้สูทชุดหมี รอบที่สามคือถุงมือถุงเท้า2 คู่ แต่มันเกิดปัญหาในรอบที่สอง คือชุดบอดี้สูทนั้น มีรอยปากกา เราจึงทักไปสอบถามทางแชทออนไลน์ในเว็บ ทางนั้นก็แจ้งมาว่า สินค้าคืนได้ แต่เปลี่ยนไม่ได้ เราเลยงงว่าเพราะอะไรถึงไม่เลือกที่จะเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้า ทั้งๆที่รอยปากกานั้นเป็นความผิดของทางห้างมากกว่า (เราลืมถ่ายรูปในตอนที่เปิดกล่องมาทางห้างแพ็คสินค้ามาชุ่ยมาก เพียงแค่ใส่ถุงใสธรรมดามาให้ แต่สินค้าไม่มีการพับมาแต่อย่างใด เหมือนขย้ำๆแล้วใส่กล่องส่งมา เราสั่งของมาก็เยอะ แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนแพ็คของได้ห่วยขนาดนี้) เพราะถ้าไม่ใช่ความผิดของทางห้าง ทางห้างและพนักงานจะไม่เช็คสินค้าก่อนจะนำมาขายหรือส่งให้ลูกค้าเลยหรอค่ะ ถ้าผิดมาจากทางผู้ผลิตเรายังเขาใจ เพราะเรารู้ว่าการที่สินค้าออกมาได้จากโรงงานถ้าเป็นของมีตำหนิจริงๆ คงเป็นรอยแบบอื่นมากกว่า เช่น ด้ายขาด คราบเหลือง ถ้าเป็นสิ่งนั้นเรายังเข้าใจแล้วก็โอเคกว่า ที่เลือกจะคืนสินค้าแล้ว ซื้อใหม่ แต่นี้คือการที่พนักงานของคุณทำให้เกิดความเสียหายให้กับสินค้าของลูกค้า แต่กับไม่ยอมเปลี่ยน ให้ลูกค้าเสียเวลา เสียโอกาสในการซื้อสินค้า เพราะถ้าสินค้าหมด เราก็ซื้อไม่ได้ มันเลยทำให้เราไม่พอใจมาก เราเลยเลือกที่จะโทรไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ แต่ทางน้องพนักงานก็บอกว่าจะทำเรื่องให้ แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำตอบจากทางนั้น ทั้งๆที่เรื่องควรทำให้เร็วที่สุด เพื่อความพึงพอใจลูกค้า เราเคยเป็นพนักงานมาก่อน เรารู้ว่าการทำให้ลูกค้าพอใจกับการบริการนั้นสำคัญเป็นอันดับแรก และไม่ให้ลูกค้าโทรมาคอมเพลนนั้นดีที่สุด แต่ทางห้างนั้นกับเพิกเฉยต่อการทำเรื่องให้ลูกค้า แล้วปล่อยให้ลูกค้าเสียเวลารอ เราไม่โอเคกับสิ่งที่ห้างใหญ่ทำแบบนี้กับลูกค้า เราเข้าใจนะ ถ้าเป็นสินค้าที่เราไปเลือกซื้อเองในห้างแล้วเราเห็นของมาก่อนแล้ว แต่ไปเลือกซื้อตัวมีตำหนิกลับมา จะให้คืนแล้วซื้อใหม่เราก็โอ หรือจะไม่ให้คืนให้เปลี่ยน อันนั้นเรายอมรับได้ เพราะในกรณีนั้นถือว่าเราเป็นคนเลือกสินค้าด้วยตัวเอง อาจจะมีการผิดพลาดจากเรา แต่นี้มันไม่ใช่ เราเลือกสินค้าเองไม่ได้และตอนเปิดกล่องมาเราไม่โอเคเลยกับการที่ขย้ำสินค้าลูกค้ามา  แต่ตอนนั้นเราเลือกที่จะไม่ซีอะไรมากและปล่อยไป ขอแค่สินค้าไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่พอเห็นสินค้าที่มีรอยปากกาทางห้าง เราว่ามันเริ่มไม่โอเค แล้วยิ่งสินค้าเปลี่ยนไม่ได้ เรายิ่งโมโหมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ซื้อของออนไลน์แย่แบบนี้เลย

อ้อ แล้วก็สินค้าที่สั่งไปก็ยังมาไม่ครบ ทั้งๆที่สินค้าควรมีอยู่แล้วก่อนจะประกาศขายในเว็บ จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับของที่เหลือ และได้รับการติดต่อจากทางห้าง เราเสียใจกับการทำงานของห้างนี้จริงๆ 
 
เราว่าพนักงานที่ทำส่วนของเราตรงนี้คงรู้ดีคะว่ารอยนั้นเกิดจากอะไร คงไม่โยนความผิดให้ไปทางผู้ผลิตยี่ห้อนั้นหรอกนะคะ 
 
แล้วเราคงจะไม่เลือกซื้อสินค้าจากเซ็นทรัลผ่านออนไลน์อีกแล้ว คงจะเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิต หรือยี่ห้อนั้นๆโดยตรงดีกว่าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่