คิดว่าฝีมือของสโมคเกอร์ เมื่อเทียบกับระดับฝีมือมาตราฐานของพลเรือโทแล้วฝีมือสโมคเกอร์อยู่ระดับไหน?

พลเรือโทสโมคเกอร์ หรือฉายานักล่าสีขาว(white hunter)  
-เป็นศัตรูคนแรกที่ลูฟี่สู้ไม่ได้เลย  ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม  ถ้าตอนนั้นไม่ได้ดราก้อนช่วยลูฟี่เอาไว้  ลูฟี่คงจะได้ไปนอนในคุกแน่ๆ

-เคยประมือกับเอสมาบ้าง ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เอาจริง  แต่ฝีมือน่าจะไม่ได้ห่างกันมาก  

-ในช่วงสงครามารีนฟอร์ด  ถึงแม้ว่าลูฟี่จะผจญภัยมาครึ่งโลกแล้ว(ถึงเรดไลน์) และเคยเอาชนะพวกระดับcp9มาแล้ว   ก็ยังเอาชนะสโมคเกอร์ไม่ได้
(ในสงครามมารีนฟอร์ด ทำให้เราได้รู้ว่าฝีมือระดับลูฟี่นี่ลูกเจี๊ยบดีๆนี่เอง ถ้าไม่ได้คนมาคอยซับพอร์ตนี่มีกี่ชีวิตก็คงไม่พอ ) 

-หลังสองปีแทบจะไม่ได้สู้กับลูฟี่เลย   แต่ถ้าวัดตามสเกลคือ แพ้ลอว์   ซึ่งลอว์ก็ไม่ได้เก่งไปกว่าลูฟี่   เพราะงั้น ถ้าสู้กันจริง ลูฟี่น่าจะเอาชนะสโมคเกอร์ได้ไม่ยาก แต่ก็คงไม่ได้ง่ายแบบทีสองที่จอด 

-ตอนสโมคเกอร์สู้กับเวอร์โก้  ฝีมือก็ไม่ได้ห่างกันมาก แต่สิ่งที่ห่างกันคือฮาคิ  สโมคเกอร์โจมตีดาเมจแทบไม่เข้าเวอร์โก้เลยเลย   ซึ่งก็ไม่ได้ต่างจากเคสของซันจิที่เตะเวอร์โก้ไม่เข้า   

-ตอนสโมคเกอร์สู้กับโดฟรา   เอาจริงๆผมให้เครดิตดีกว่าตอนซันจิvsโดฟราซะอีก   อาจจะด้วยไม้พลองของสโมคเกอร์  ที่โดฟราไม่อยากให้โดนตัวเลยต้องหลบ   หรืออะไรก็ช่าง  แต่โดยรวมแล้วผมให้สโมคเกอร์สู้โดฟราได้ดีกว่าซันจิ   

-อ้างอิงจากอนิเมะ ที่ระดับพลเรือโทโดนโดฟราเชิดหุ่นกันง่ายๆ  ตอนประชุมพวก7เทพ  / พลเรือโทที่โดนบาโธโรมิโอะจัดการในโครอสเซียม   ดูยังไงสโมคเกอร์ก็น่าจะเก่งกว่าพวกนี้แน่นอน   

-สรุปโดยรวมๆเลยคือ   สโมคเกอร์  น่าจะเก่งระดับกลางๆ หรือเอนๆไปทางระดับสูง  ของฝีมือมาตราฐานของพลเรือโท
ปล. หากข้อมูลผิดพลาดก็ขออภัยล่วงหน้าไว้ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่