[CR] รีวิวเส้นทาง ตาก-แม่สอด อัพเดทสุดๆ2563 |อ.แม่สอด|จ.ตาก| Tum Travelholic

ใครเคยขับรถไปเที่ยว อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วบ้าง ยกมือขึ้น 🙋‍♀️ ถ้าใครยังไม่เคย ตามเรามาสำรวจเส้นทางสาย ตาก-แม่สอด ที่เขาล่ำลือกันว่าเป็นเส้นทางที่อันตรายอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยด้วยกัน  อัพเดทสุดๆ ปี2563 สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวอำเภอแม่สอด บอกรายละเอียดของเส้นทาง และจุดสังเกตต่างๆ ตลอดระยะทางประมาณ86 กม. ชมเส้นทางได้ด้านล่างนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ทริปนี้เราเดินทางช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2563 การเดินทางในครั้งนี้เราเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เริ่มต้นการเดินทางจากตัวเมืองตาก ขับมาตามเส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1 ขับมาจนถึงสามแยกจะมีป้ายบอกทางไปตากแม่สอด ให้เลี้ยวขวาตามป้ายไปเลย จากแยกนี้ไปจนถึงตัว อ.แม่สอด ระยะทางประมาณ86 กม.ขับตรงไปไม่ไกลจะมีปั๊ม ปตท.อยู่ทางด้านซ้ายมือ แวะพักรถ เติมน้ำมัน และเตรียมเสบียงให้พร้อม เพราะเส้นทางต่อจากนี้จะต้องขับขึ้นเขาต่อไปเป็นระยะทางยาว เราเดินทางโดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายตาก-แม่สอด เป็นถนน 4 เลน ตลอดระยะทาง 86 กม. กรมทางหลวงได้ทำการขยายถนนจาก 2 ช่องทางจราจร เป็น 4 ช่องทางจราจรเพื่อรองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทำให้เราสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น




ตลอดการเดินทางจะมีป้ายให้สัญญาณจราจรเป็นระยะๆ ทำให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังในการเดินทางมากยิ่งขึ้น


ช่วงที่เราเดินทางยิ่งขับรถขึ้นเขายิ่งสูงก็ยิ่งเจอเมฆหมอกลอยต่ำ เหมือนกำลังขับรถลุยหมอกเลย อากาศก็เย็นสบายมากๆ
ทางด้านขวามือเป็นตลาดมูเซอเก่า ตั้งอยู่ในเขต ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จะมีชาวเขาเผ่ามูเซอนำสินค้าทางการเกษตรมาจัดจำหน่าย ขากลับสามารถแวะซื้อของฝากกันได้
ผ่านตลาดมูเซอเก่ามา ก็เริ่มขับลงเขาไปตามทางโค้งไปเรื่อยๆ ต้องใช้เกียร์ต่ำ ว้าว !! ดูซิทะเลหมอกข้างหน้าสวยงามประทับใจสุดๆไปเลย
เส้นทางทางสายตาก-แม่สอด ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนที่มีการตั้งด่านมากที่สุด เห็นมีป้ายข้างทางเขียนไว้ว่ามีมากถึง 100 ด่านกันเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะถนนสายนี้มีเขตชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร จึงต้องมีด่านไว้ตรวจการกระทำผิดทางกฏหมายเกี่ยวกับยาเสพติด

กรมทางหลวงได้ทำช่องทางหยุดรถฉุกเฉินไว้ทางด้านซ้ายของช่องทางจราจรเป็นระยะๆ เพื่อไว้ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถเลี้ยวเข้าไปจอดรถได้
ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็เดินทางมาถึงตัวอ.แม่สอด  สำหรับเส้นทางสายตาก-แม่สอด  สำหรับเราคิดว่าเป็นเส้นทางที่เดินทางสัญจรสะดวกและ ปลอดภัย ทั้งนี้ผู้ขับขี่ก็ควรขับขี่อย่างระมัดระวังด้วยเช่นกัน และวิวสองข้างทางก็สวยงามประทับใจผู้ใช้รถใช้ถนนเช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   รีวิวเส้นทาง ตาก-แม่สอด อัพเดทสุดๆ2563 |อ.แม่สอด|จ.ตาก| Tum Travelholic
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่