การเรียน ป เอก เมืองนอก ระบบออนไลน์ ได้มาตรฐานเป็นทียอมรับไหม

ขอถามผู้รู้ทางด้านการศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษาครับ ประเด็นที่ยังคิดไม่ตกคือ ลิสต์รายชื่อมหาวิทยาลัยที่ กพ ไทย รับรอง ไม่อัฟเดท และ มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก หรือติดอันดับโลกในสายต่างๆ ก็มีเยอะมากๆที่ไม่มีในลิสต์ของ กพ.
ตอนนี้กำลัง คิดอยากเรียน ป เอก ของมหาวิทยาลัยฝรั่งเศษครับ แล้วเป็นระบบการเรียนทางไกล. ซึ่งมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองจาก ASIC (The Accreditation Service for International Schools, Colleges and Universities (ASIC UK) is an independent international educational standards assessment agency based in the United Kingdom. ASIC has been appointed by the United Kingdom Government's Home Office UK Border Agency to inspect colleges seeking to apply for sponsor's licences from the UK Border Agency) ซึ่งรับรองมาตรฐาน โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัยระดับสากล ของUK
ใครพอทราบข้อมูลช่วยแนะนำหน่อย ครับ!!! ปล.ในประเทศไทย มีมหาวิทยาลัยที่ไปขอรับการรับรองระบบนี้ ตอนนี้เพียง ม เดียว คือ คลอง6
มหาลัยที่ผมอยากเรียนคือ EIU PARIS  ซึ่งจากีที่ผมดิว คือ ดิวผ่านศูนย์จัดการศึกษาทางไกล ที่เหมือนมีคนไทย ร่วมกับชาวต่างชาติจดทะเบียนลงนามความร่วมมือไว้ และจากการพูดคุย ไม่ได้มีวิชาเรียน เหมือนทำตอนวิจัยและเสนอขอรับรองจบ  (แต่ทางศุนย์มีวิชาเรียนวิจัย 1 2 3 4 )แล้วเขาบอกผมว่า พอเรียนเสร็จ ทรานสคลิปที่จะออก ก็จะมีวิชาพวกนี้  แต่คุยไปคุยมาเหมือนผมเรียนกับศูนย์ฯ แล้วเอาวุฒิไปเทียบ กับ ยูที่ฝรั่งเศษ  แต่เขาก็บอกว่าตอนสอบจบจะมี อาจารย์คณะกรรมการสอบส่วนหนึ่งมาจากยูที่นุ้น  ซึ่งผมเลยเริ่มแปลกใจว่า เพราะผมไม่เข้าใจระบบการศึกษา ยึดกับไทยมากไปรึป่าว  หรือ สิ่งที่ผมรู้สึกแปลกใจว่า เอ่ย ตกลงมันไช่การเรียนจริงไหม เป็นเพราะผมไม่รุ้เรื่องระบบของเมืองนอก  เลยอยากรู้ว่า 1.ผมเรียนมา ผมจะเอาไปพูดกับไครได้ไหม  2.ส่ิงที่ผมได้ข้อมูลมา มันคือการเรียนการสอนที่มีมาตรฐานไหม  3.การยอมรับ ที่ว่าในเมืองไทยนั้น ผมจะใช้มันได้จริงไหม  
ใครมีประสบการณ์ หรือเรียนระบบแบบนี้ช่วยแนะนำทีครับ เพราะใช้เงิน ประมานสามสี่แสน ถึงจะจบ อยากได้ดีๆ ใช้จริง ไม่จกตา
ปล. เขาบอกผมว่า เรียน ดร. มี PH.d/ Dr. of/Prctical  ผมยังแอบ งง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่