สวัสดีค่ะ มีเรื่องจะปรึกษาทุกคนค่ะ
กรณีที่มีพัสดุมาส่ง โดยบอกว่ามาจากLazada
ทั้งๆที่เราไม่ได้กดสั่ง
เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอกับกรณีที่ไม่ได้สั่งของจากLazada แต่มีพัสดุมาส่งและเรียกเก็บเงินปลายทางเป็นประจำ
เนื่องจากว่าเราเคยเจอเหตุการณ์นี้มาบ่อย
และของที่มาส่งในแต่ละครั้งมีมูลค่าสูง
แต่ล่าสุดคือเราไม่ได้อยู่บ้านทางบ้านรับไว้ และชำระเงินให้
เราต้องทำเรื่องคืนของ และส่งเอกสารตามไปให้ รอเงินคืน
โดยเรารู้สึกว่าค่อนข้างวุ่นวาย และเสียเวลา
จึงเกิดคำถามขึ้นว่า เราไม่ได้ทำอะไรผิดกับเหตุการณ์นี้ ทำไมเราถึงต้องมาวุ่นวายในเรื่องแบบนี้ด้วย
เราได้โทรไปสอบถามทางคอลเซนเตอร์ถึงมารตการความปลอดภัย ก็แนะนำมาได้แค่เพียงว่า ให้เราปฏิเสธการรับของไป
ซึ่งเราเซฟตัวเองได้ในระดับนึง แต่เราเซฟไม่ได้ตลอด เพราะเราไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา และที่บ้านรับของแทน
ทางLazadaไม่เคยมีการโทรแจ้งก่อนเข้าไปส่งพัสดุแต่อย่างใด มันทำให้เราไม่ทราบว่าจะมีของมาส่ง
และแจ้งเพียงว่าใครๆก็สามารถส่งของมาหาเราได้ เพราะเค้ามีที่อยู่ของเรา ซึ่งการส่งของจากร้านค้าในแอพไม่ต้องผ่านระบบของLazadaหรอคะ? ไม่มีการรีเชคออเดอร์หรอคะ? แอพหละหลวมมาก และพอเกิดเรื่องโยนภาระมาให้ผู้รับเฉยเลย
เรารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในเรื่องที่อยู่และเบอร์โทรจากแอพนี้มากเลยค่ะ
และหากลองเปรียบเทียบกับอีกแอพนึงที่เราสั่งเป็นประจำ ยังไม่เคยเจอกรณีการส่งของมั่วซั่วแบบนี้ (ยกเว้นทางร้านจัดส่งของผิดเอง)
Lazadaจะไม่เซฟผู้ใช้บริการในแอพหน่อยหรอคะ?
รู้สึกโมโหมากค่ะ เหมือนโดนแอพมิจฉาชีพยังไงไม่รู้ค่ะ
ต้องขออภัยที่ต้องเข้ามาบ่นในนี้นะคะ เนื่องจากโทรไปทางคอลเซนเตอร์ก็ได้รับเพียงแค่คำว่าขออภัยๆค่ะ
**** และอยากทราบว่า กรณีแบบนี้เราสามารถฟ้องร้อง แจ้งความข้อหาโดนหลอกลวงหรืออะไรได้บ้างมั้ยคะ ****
และหากLazadaมาอ่าน ช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ คุณเจอปัญหานี้มาเยอะมาก คุณไม่เคยคิดจะปรับปรุงมาตรการต่างๆบ้างหรอคะ
อยากทราบว่า เราสามารถดำเนินการอย่างไรกับ Lazadaได้บ้าง ในกรณีที่มีพัสดุมาส่งทั้งๆ ที่ไม่ได้สั่ง
กรณีที่มีพัสดุมาส่ง โดยบอกว่ามาจากLazada
ทั้งๆที่เราไม่ได้กดสั่ง
เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอกับกรณีที่ไม่ได้สั่งของจากLazada แต่มีพัสดุมาส่งและเรียกเก็บเงินปลายทางเป็นประจำ
เนื่องจากว่าเราเคยเจอเหตุการณ์นี้มาบ่อย
และของที่มาส่งในแต่ละครั้งมีมูลค่าสูง
แต่ล่าสุดคือเราไม่ได้อยู่บ้านทางบ้านรับไว้ และชำระเงินให้
เราต้องทำเรื่องคืนของ และส่งเอกสารตามไปให้ รอเงินคืน
โดยเรารู้สึกว่าค่อนข้างวุ่นวาย และเสียเวลา
จึงเกิดคำถามขึ้นว่า เราไม่ได้ทำอะไรผิดกับเหตุการณ์นี้ ทำไมเราถึงต้องมาวุ่นวายในเรื่องแบบนี้ด้วย
เราได้โทรไปสอบถามทางคอลเซนเตอร์ถึงมารตการความปลอดภัย ก็แนะนำมาได้แค่เพียงว่า ให้เราปฏิเสธการรับของไป
ซึ่งเราเซฟตัวเองได้ในระดับนึง แต่เราเซฟไม่ได้ตลอด เพราะเราไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา และที่บ้านรับของแทน
ทางLazadaไม่เคยมีการโทรแจ้งก่อนเข้าไปส่งพัสดุแต่อย่างใด มันทำให้เราไม่ทราบว่าจะมีของมาส่ง
และแจ้งเพียงว่าใครๆก็สามารถส่งของมาหาเราได้ เพราะเค้ามีที่อยู่ของเรา ซึ่งการส่งของจากร้านค้าในแอพไม่ต้องผ่านระบบของLazadaหรอคะ? ไม่มีการรีเชคออเดอร์หรอคะ? แอพหละหลวมมาก และพอเกิดเรื่องโยนภาระมาให้ผู้รับเฉยเลย
เรารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในเรื่องที่อยู่และเบอร์โทรจากแอพนี้มากเลยค่ะ
และหากลองเปรียบเทียบกับอีกแอพนึงที่เราสั่งเป็นประจำ ยังไม่เคยเจอกรณีการส่งของมั่วซั่วแบบนี้ (ยกเว้นทางร้านจัดส่งของผิดเอง)
Lazadaจะไม่เซฟผู้ใช้บริการในแอพหน่อยหรอคะ?
รู้สึกโมโหมากค่ะ เหมือนโดนแอพมิจฉาชีพยังไงไม่รู้ค่ะ
ต้องขออภัยที่ต้องเข้ามาบ่นในนี้นะคะ เนื่องจากโทรไปทางคอลเซนเตอร์ก็ได้รับเพียงแค่คำว่าขออภัยๆค่ะ
**** และอยากทราบว่า กรณีแบบนี้เราสามารถฟ้องร้อง แจ้งความข้อหาโดนหลอกลวงหรืออะไรได้บ้างมั้ยคะ ****
และหากLazadaมาอ่าน ช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ คุณเจอปัญหานี้มาเยอะมาก คุณไม่เคยคิดจะปรับปรุงมาตรการต่างๆบ้างหรอคะ