เราใช้บัตรโดยสาร ขสมก. แบบเติมเงิน (ไม่ใช่บัตรรายเดือน/รายสัปดาห์) ที่เป็นบัตร Krungthai BMTA Prompt Card ซึ่ง ขสมก. ดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงไทย
บัตรก็ใช้งานสะดวกดี เติมเงินได้หลายช่องทาง ผ่านแอพธนาคารก็ได้ แต่ทำไมเวลาเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรถึงไม่สะดวกเหมือนเติมเงิน ต้องโทรถาม 1348 หรือสอบถามจากพนักงานเก็บค่าโดยสารบนรถเมล์เท่านั้น
พนักงานบางคนแตะบัตรเสร็จแล้วเดินจากไปเลย ไม่บอกยอดเงินคงเหลือ บางทีพนักงานเอาบัตรไปแตะทึ่เครื่อง EDC ที่แขวนไว้หลังคนขับบ้าง ประตูหลังบ้าง เจ้าของบัตรเช็คไม่ได้ว่าตัดเงินไปจำนวนถูกต้องหรือเปล่า และไม่มีหลักฐานด้วยว่าเจ้าของบัตรได้ชำระเงินไปแล้ว
อยากให้ ขสมก. (และกรุงไทย) ปรับปรุงเรื่องการเช็คยอดเงินบัตร ขสมก. ให้เจ้าของบัตรสามารถเช็คยอดเงินและตรวจสอบประวัติการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ได้ด้วยตนเอง ถ้าทำเป็นแอพลิเคชั่นมือถือจะดีมากเลย
ไม่รู้คนอื่น ๆ มีปัญหากับการเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตร ขสมก. หรือเปล่า แต่เราอยากให้มีการแก้ไขปัญหาจุดนี้มาก
บัตรเติมเงิน ขสมก. กับปัญหาการเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตร
บัตรก็ใช้งานสะดวกดี เติมเงินได้หลายช่องทาง ผ่านแอพธนาคารก็ได้ แต่ทำไมเวลาเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรถึงไม่สะดวกเหมือนเติมเงิน ต้องโทรถาม 1348 หรือสอบถามจากพนักงานเก็บค่าโดยสารบนรถเมล์เท่านั้น
พนักงานบางคนแตะบัตรเสร็จแล้วเดินจากไปเลย ไม่บอกยอดเงินคงเหลือ บางทีพนักงานเอาบัตรไปแตะทึ่เครื่อง EDC ที่แขวนไว้หลังคนขับบ้าง ประตูหลังบ้าง เจ้าของบัตรเช็คไม่ได้ว่าตัดเงินไปจำนวนถูกต้องหรือเปล่า และไม่มีหลักฐานด้วยว่าเจ้าของบัตรได้ชำระเงินไปแล้ว
อยากให้ ขสมก. (และกรุงไทย) ปรับปรุงเรื่องการเช็คยอดเงินบัตร ขสมก. ให้เจ้าของบัตรสามารถเช็คยอดเงินและตรวจสอบประวัติการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ได้ด้วยตนเอง ถ้าทำเป็นแอพลิเคชั่นมือถือจะดีมากเลย
ไม่รู้คนอื่น ๆ มีปัญหากับการเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตร ขสมก. หรือเปล่า แต่เราอยากให้มีการแก้ไขปัญหาจุดนี้มาก