แจ้งปัญหาไปกระทู้แรก
https://pantip.com/topic/40135019
แจ้งปัญหากระทู้ที่2
https://pantip.com/topic/40137823
มีฝ่ายเทคนิคผู้ชายโทรมาให้คำปรึกษาเย็นวันที่19 สรุปตั้งค่า router จากทางไกลให้ใหม่ เช้าวันที่20 ประมาณ9โมงเช้า เน็ทหลุดอีก
สักครู่ก็ใช้ต่อได้ ประมาณ5โมงเย็นเป็นพนักงานผู้หญิง โทรมาถามถึงปัญหาที่เป็นอยู่ บอกว่าจะขอ monitor ต่อ ดูว่าจะมีปัญหาอีกหรือเปล่า
พอ2ทุ่ม เน็ทล่มไปครึ่งชั่วโมง ถามว่ายังใช้เน็ทได้หรือเปล่า ตอบว่าใช้ได้ แต่ถ้าคุณเจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆ มันหงุดหงิดไม๊เสียเงินเดือนละ
พันกว่าบาทต้องมาเจอแบบนี้ สรุป ais ขอค่อยๆตามวิเคราะห์ปัญหาไปเรื่อยๆ
ภาพนี้เช็ค speedtest ตอน 11โมงกว่าๆของวันนี้ จริงๆอัดเป็นวีดิโอไว้ แต่อัปโหลดไม่ได้ เลยได้มาเป็นภาพ
เครื่องที่ใช้test คือ ipad pro 12.9 2020 กดเช็ค speed 3-4 ครั้ง เท่าๆกันทุกครั้งตามภาพ นั่งห่างจาก router 3เมตร เกาะไวไฟ 5G
https://sv1.picz.in.th/images/2020/08/20/ErNoID.png
ตอนนี้แพคเกจที่ใช้ปรับ speed toogle เป็น 1000/100 ถ้าเช็คแล้วได้ speed แค่นี้จะเสียเงินเป็นพันต่อเดือนทำไม
สรุปปัญหาคร่าวๆ
1.เน็ทหลุดบ่อย
2.สัญญานไวไฟ อยู่ๆ ก็หายไป แล้วก็กลับมาใหม่
3. speed ไม่นิ่ง เหวี่ยงขี้นลง ไม่เสถียร
4.ดู netflix ผ่าน chromecast หรือจาก ipad ยังค้าง ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น
พอดีได้คุยกับพี่สาวที่กรุงเทพ ใช้ของทรูอยู่
ปัญหาคล้ายกันมากเลย ทรูแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วคือเอา router มาเปลี่ยนให้เลย
พี่สาวบอกหลังจากทรูเอามาเปลี่ยนให้ยังไม่เจอปัญหาอีก
ขึ้นอยู่กับ ais แล้วครับว่าจะรีบแก้และให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาอย่างไร
ขอให้ข้อมูลเท่านี้ก็แล้วกัน
AIS FIBER : จากปัญหาที่แจ้งไป 2กระทู้ ขอเสนอแนะ สุดแล้วแต่ ais จะให้ความสำคัญขนาดไหน ในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
https://pantip.com/topic/40135019
แจ้งปัญหากระทู้ที่2
https://pantip.com/topic/40137823
มีฝ่ายเทคนิคผู้ชายโทรมาให้คำปรึกษาเย็นวันที่19 สรุปตั้งค่า router จากทางไกลให้ใหม่ เช้าวันที่20 ประมาณ9โมงเช้า เน็ทหลุดอีก
สักครู่ก็ใช้ต่อได้ ประมาณ5โมงเย็นเป็นพนักงานผู้หญิง โทรมาถามถึงปัญหาที่เป็นอยู่ บอกว่าจะขอ monitor ต่อ ดูว่าจะมีปัญหาอีกหรือเปล่า
พอ2ทุ่ม เน็ทล่มไปครึ่งชั่วโมง ถามว่ายังใช้เน็ทได้หรือเปล่า ตอบว่าใช้ได้ แต่ถ้าคุณเจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆ มันหงุดหงิดไม๊เสียเงินเดือนละ
พันกว่าบาทต้องมาเจอแบบนี้ สรุป ais ขอค่อยๆตามวิเคราะห์ปัญหาไปเรื่อยๆ
ภาพนี้เช็ค speedtest ตอน 11โมงกว่าๆของวันนี้ จริงๆอัดเป็นวีดิโอไว้ แต่อัปโหลดไม่ได้ เลยได้มาเป็นภาพ
เครื่องที่ใช้test คือ ipad pro 12.9 2020 กดเช็ค speed 3-4 ครั้ง เท่าๆกันทุกครั้งตามภาพ นั่งห่างจาก router 3เมตร เกาะไวไฟ 5G
https://sv1.picz.in.th/images/2020/08/20/ErNoID.png
ตอนนี้แพคเกจที่ใช้ปรับ speed toogle เป็น 1000/100 ถ้าเช็คแล้วได้ speed แค่นี้จะเสียเงินเป็นพันต่อเดือนทำไม
สรุปปัญหาคร่าวๆ
1.เน็ทหลุดบ่อย
2.สัญญานไวไฟ อยู่ๆ ก็หายไป แล้วก็กลับมาใหม่
3. speed ไม่นิ่ง เหวี่ยงขี้นลง ไม่เสถียร
4.ดู netflix ผ่าน chromecast หรือจาก ipad ยังค้าง ซึ่งเมื่อก่อนไม่เป็น
พอดีได้คุยกับพี่สาวที่กรุงเทพ ใช้ของทรูอยู่
ปัญหาคล้ายกันมากเลย ทรูแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วคือเอา router มาเปลี่ยนให้เลย
พี่สาวบอกหลังจากทรูเอามาเปลี่ยนให้ยังไม่เจอปัญหาอีก
ขึ้นอยู่กับ ais แล้วครับว่าจะรีบแก้และให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาอย่างไร
ขอให้ข้อมูลเท่านี้ก็แล้วกัน