เมนูแสนง่าย กะหล่ําปลีผัดน้ําปลาส่วนผสม 4 อย่างแต่อร่อยมาก

กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาหรือบางร้านจะเรียกกะหล่ําปลีทอดน้ําปลา นี่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เพื่อน ๆ หลายคนต้องสั่งเวลาไปทานอาหารตามร้านอาหารดัง ๆ แต่ก็จะพบเจอเสมอว่า มีราคาค่อนข้างสูง ทั้งๆที่ ขั้นตอนการทำและวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนูนี้ เพียงแค่ไม่กี่อย่าง แต่ก็ด้วยรสชาติที่หลายคนชื่นชอบและสามารถทานได้ทั้งครอบครัวไม่ว่าจะเป็น เด็กหรือผู้ใหญ่ ที่ไม่ทานเผ็ดก็รับประทานได้ เพราะเมนูนี้ไม่มีส่วนผสมของพริกในการปรุง วันนี้เสือหิวจึงมาแนะนำเพื่อนๆ รวมถึงบอกวิธีการผัดอย่างง่าย ๆ ให้เพื่อน ๆ สามารถทำทานเองที่บ้าน ได้ไม่ยาก ขั้นตอนและวัตถุดิบมีอะไรกันบ้างเราไปดูกันเลย  

วัตถุดิบในการทำกะหล่ําปลีทอดน้ําปลาว่าใส่อะไรบ้าง ?
1. กระเทียม
2. น้ำปลา
3. น้ำตาลทราย
4. กะหล่ำปลี 

วิธีทํากะหล่ําปลีผัดน้ําปลา
1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันนำกระเทียมที่เตรียมไว้ ลงไปผัดในกระทะให้มีกลิ่นหอม หลังจากนั้นใส่กะหล่ำปลี ลงไปผัด ขั้นตอนนี้เราจะใช้ไฟแรงในการผัด เราจะยังไม่ใส่น้ำปลา จังหวะนี้ ผัดให้กระหล่ำปลี มีน้ำมันเคลือบที่ผิวและเริ่มหดตัว
2. เมื่อกะหล่ำปลีหดตัวและมีน้ำมันเคลือบที่ผิวแล้ว ใส่น้ำปลาลงไป เคล็ดลับในการผัด เราจะไม่ใส่น้ำปลาลงไปที่ตัวของกะหล่ำปลี เราจะใส่ที่ขอบกระทะ  จะทำให้น้ำปลามีกลิ่นหอมมาก น่ารับประทาน ตัดรสชาติด้วยน้ำตาลทรายเล็กน้อย  แล้ว ค่อยๆ ผัดให้ เข้ากัน

เท่านี้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วกับเมนูแสนง่ายกระหล่ำปลีผัดน้ำปลาเมนูที่สั่งเป็นประจำ เวลาไปร้านอาหาร เพื่อน ๆที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหาก ไม่ค่อยเข้าใจสามารถดู วิธีการทำในแบบ VDO เพื่อให้ง่ายและ เข้าใจมากยิ่งขึ้นได้ที่ นี่เลยครับ 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่