สั่งชื้อของจากแอปสีส้ม โดนยกเลิกคำสั่งชื้อ4วันหลังจากคำสั่งชื้อ แก้ไขปัญหาไม่ดีเท่าที่ควร ให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง


อันนี้สั่งของตั้งแต่วันที่31 เป็นร้านทางการของเขาด้วยเลยกดสั่งตามปกติ ปกติไม่ค่อยแชทถามอะไรอยู่แล้วราคาพอใจ ดูรีวิวร้านก็สั่ง
ผ่านไป4วัน ไม่ได้ติดใจอะไรวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ พอดี คิดว่าส่งวันจันทร์แหละ ถ้าจำไม่ผิดช่วงบ่ายวันจันทร์ทักไปขอเลขพัสดุ
แชทตอบกลับสักครู่ครับ เงียบไปนาน อยู่ๆมาๆบอกสินค้าหมด ทั้งๆวันเอาทิตย์ สินค้าตัวนี้ไปจัดโปรลดราคา ถามว่าของได้ยังไง
ร้านอ้างว่า สินค้าลูกค้ายกเลิกทำให้สินค้าเด้งเข้าสต๊อคสักอย่าง กว่าร้านจะกดยกเลิกให้ใช้เวลา4วัน อันนี้เราเองมีส่วนผิดตรงที่ไม่ถามตั้งแต่
วันแรก แต่งง ร้านไม่รู้ว่าสินค้าหมด เคยเจอร้านสินค้าหมดโทรมาหา ขอเปลี่ยนสี/รุ่น กับร้านกดยกเลิกเอง ร้านนี้เหมือนอยากให้ระบบยกเลิก 
ถ้าแจ้ง1-2ชั่วโมงหลังชื้ออันนี้ไม่แปลก อันนี้4วัน ถ้าไม่แจ้งไม่พอ ต้องแชทถามเองถึงได้คำตอบ
 

อันนี้ทำเรื่องของคืนเงินตั้งแต่วันที่4 จนวันนี้ วันที่19 เงินยังไม่เข้าบัตรเครคิต แถมใกล้ครบกำหนดชำระ มีแนวโน้มที่จะคืนไม่ทัน ต้องสำรอง
จ่ายไป ไม่งั้นมีผลกับประวัติ แถมไม่ได้คอยล์ อีกประมาณ1*** ไม่พอต้อง  ต้องชื้ออีกรอบจากร้านอื่น เสียซ้ำเสียซ้อน ถ้าแบบเงินผ่อนจะวุ่นวาย
กว่านี้ โทรเคลียร์ยอดกับธนาคารอีก จริงๆสามารถพักยอดได้แต่ก็ไม่รู้ว่าจะคืนทันไม่ทัน จึงไม่ได้ทำในส่วนนั้น 


อันนี้ตามเรื่องคืนเงินกับเรียนร้องค่าเสียโอกาสกับส่วนต่างราคา+ดูน้ำใจของทางบริษัท  มีคนในกลุ่มแนะนำให้ถาม เพราะร้านเป็นคนยกเลิก
 บางคนได้บางคนไม่ได้
ไม่รู้ใช้อะไรเป็นตัวตัดสิน เงินอธิบายเจ้าหน้าที่ประมาณว่าใบนี้ไม่ค่อยได้ใช้ต้องเอาเงินไปดองไว้เฉยๆ
5000 ทั้งๆที่ไม่ใช้ความผิดเรา  
********
ถ้าทางแอป ให้คอยล์เท่ากับที่หายไป จะได้ใจลูกค้ามากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ผมนะ  เพราะยังไงต้องกลับไปชื้อสินค้านั้นด้วยคอยส์อยู่ดี น่าจะพิจารณาเป็นเคสๆะครับอันไหนลูกค้า
ผิดก็ไม่ผิด แต่ไม่หวังละ ทางแอปคงคิดว่าตัวเองไม่ผิด ร้านขายนั้นแหละผิด แต่คุณเป็นคนดูแล ร้านขายอีกที่นะ อย่าลืมตรงนี้ 

********
แต่ถ้าบางครอบครัวอาจจะเยอะ ถ้าเงินนั้นเขาสั่งสินค้าจำเป็นเกี่ยวข้องกับทำมาหากิน ผมคิดว่าเขาเดือนร้อนนะ อยากให้ทางบริษัทคิดใน
ส่วนนี้ 
 ***********
เจ้าหน้าบางคน ตอบไม่ตรงคำถาม เช่นถามA ไปตอบ ข อันนี้ไม่แน่ใจว่าตัดสินใจไม่ได้หรือต้องตอบในกรอบที่วางไว้ อย่าตอบเกินนี้  ใช้ระบบนี้ลูกค้าบางท่านอาจจะไม่ค่อยชอบ ถ้าจะให้เปรียบเทียบ เหมือนคุยกับบอท แต่เข้าใจนะครับ เขาอาจจะตัดใจอะไรไม่ได้มาก ***
 
ถือว่าเป็นบทเรียน ของราคาเกิน5000 ต้องถามก่อนชื้อทุกครั้ง ว่าของพร้อมส่งมั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่