รีโนเวทห้องน้ำ 20 กว่าปี ห้องน้ำขนาดเล็ก

กระทู้สนทนา
เริ่มจากเจ้าของกระทู้มีความคิดที่จะรีโนเวทห้องน้ำบ้านที่สร้างมาแล้ว 20กว่าปี โดยรีโนเวทห้องน้ำ 2 ห้องที่มีขนาดเล็ก สภาพเก่า ดูสกปรก เนื่องจากกระเบื้องเก่าเป็นกระเบื้องแบบด้านทำให้ทิ้งคราบไว้เยอะมากและน้ำที่ใช้เป็นน้ำบาดาล ทำให้กระเบื้องห้องน้ำมีคราบด่าง โดยทั้ง 2 ห้อง มีต่างกันโดยห้องแรกเป็นห้องน้ำในตัวของคุณพ่อ ส่วนอีกห้องเป็นห้องน้ำที่ไว้รับแขกและเจ้าของกระทู้ใช้ด้วย จึงได้ออกแบบห้องน้ำตามรูป
 

รูปออกแบบห้องน้ำคุณพ่อ

รูปออกแบบห้องน้ำข้างนอก
 
เจ้าของกระทู้ได้เลือกซื้ออุปกรณ์ สุขภัณฑ์ และกระเบื้องเองทั้งหมด และได้จ้างผู้รับเหมามารื้อและทำการติดตั้งใหม่ตามที่เราต้องการ
เริ่มทำห้องน้ำคุณพ่อ
มีขนาด 1.5*2.5 เมตร ทำการรื้อผนังและทุบบ้านเทพื้นใหม่  ติดอ่างล้างหน้าและชุดเรนเชาเวอร์เพิ่ม ย้ายฝั่งกระจกใหม่ เพิ่มก็อกสำหรับใส่ถังเพื่อกันน้ำไม่ไหล เปลี่ยนประตูห้องน้ำใหม่เป็น upvc ห้องนี้จะติดกระเบื้องผนังสูง 2 เมตร 
ภายในห้องนี้มีการย้ายโซน - เพิ่มอ่างล้างหน้า
                                       - ย้ายชักโครกไปไว้ชิดกำแพง

ก่อนทำ

หลังทำ
    
 
ห้องน้ำส่วนนอก
มีขนาด 1.6*1.8 ม. ซึ่งทำการรื้อและทุบพื้นเทใหม่เหมือนห้องคุณพ่อ มีการเปลี่ยนประตูใหม่เป็น upvc แต่จะปูกระเบื้องเต็มผนัง เพิ่มพัดลมดูดอากาศ อ่างล้างหน้า ชุดเรนเชาเวอร์ ก่อชั้นวางอ่างล้างหน้า เพิ่มก็อกสำหรับใส่ถังเพื่อกันน้ำไม่ไหล
ภายในห้องนี้มีการย้ายโซน - เพิ่มอ่างล้างหน้าตรงที่อาบน้ำเก่า 
                                       - ย้ายชักโครกไปไว้ข้างๆที่อาบน้ำใหม่
                                       - ย้ายที่อาบน้ำไปตรงชักโครกเก่า

ก่อนทำ

หลังทำ

 


สำหรับงานช่างค่อนข้างไม่ละเอียดมีติดกระเบื้องผิดลาย บวกทั้งมีการก่ออ่างล้างหน้าผิดในตอนแรก ซึ่งถ้าเพื่อนๆจ้างช่างมาแนะนำให้เพื่อนๆคุยกับผู้รับเหมาและช่างให้อย่างละเอียด เพราะปัญหาที่เราพบคือ ผู้รับเหมาไม่บอกงานช่างตอนแรก ช่างไม่ฟังเรา ฟังแต่ผู้รับเหมา  บวกกับช่างที่ทำงานด้วยกันไม่บอกกัน ปล่อยให้งานเกิดข้อผิดพลาดจนบางอย่างไม่สามารถแก้ไขได้
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยใน ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่