สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการย้ายค่ายจาก AIS รายเดือน ไป Gomo by AIS ค่ะ
จากที่ไปหาข้อมูล อ่านรีวิวมาสามารถย้ายได้เลย โดยที่ยังใช้ซิมเดิมได้ ใช้เวลาในการดำเนินการไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ
ประเด็นที่ 1
เราเลยสมัครในเว็บไซต์ (เคลียร์กับค่ายเก่าเรียบร้อยแล้ว)โดยเลือกที่ย้ายค่าย พอลงข้อมูลครบ และระบบตัดเงิน 299฿ แล้วก็มี sms เข้ามาว่า “ คุณลูกค้าสั่งซื้อเบอร์ GOMO 08xxxxxxx0 สำเร็จแล้ว “ sms ที่ส่งมาเหมือนเบอร์เราทุกอย่าง ยกเว้นเลขลงท้าย ของเราลงท้าย 8 แต่ sms ที่ส่งมาลงท้าย 0 (ระบบอาจจะ error)
พยายามติดต่อ Gomo agent เพื่อสอบถามข้อมูลแล้ว ในเรื่องเบอร์ลงท้ายไม่เหมือนกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์ที่ลงท้ายเลข 0 ไม่พบข้อมูล แต่เบอร์เราที่ลงท้ายเลข 8 ไม่พบการทำรายการย้ายค่าย พยายามให้ช่วยเช็คก็เจอแต่บอทค่ะ
ประเด็นที่ 2
จากเดิมที่ไปหาข้อมูลว่าเป็นลูกค้า AIS เก่าแล้วสามารถใช้ซิมต่อได้เลย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการดำเนินการย้ายค่าย แต่ใน App แจ้งว่า “สมัครใช้งานสำเร็จ เราจะรีบแจ้งเลข Tracking Order อีกครั้งผ่าน Email และ SMS เมื่อเริ่มจัดส่ง” what??? หมายความว่ายังไงคะ รอซิมใหม่ ? ให้ใช้ซิมใหม่? หรอคะ
มีสอบถามไปทาง GOMO agent เหมือนเดิม ซึ่งคำตอบที่ได้ คือ
“ขั้นตอนดำเนินการ
• เข้าไปที่
https://gomo.th
• เลือกแท็บ ‘ย้ายค่าย’ และกรอกเบอร์เอไอเอสที่ต้องการย้ายพร้อมหมายเลขบัตรประชาชน
• กรอกรหัส OTP ที่ระบบส่งให้
• สร้าง Account ผู้ใช้ใหม่ (หรือเข้าสู่ระบบ กรณีที่ลูกค้าเคยสร้าง Account ไว้แล้ว)
• 1 email / 1 หมายเลขโทรศัพท์ ไม่สามารถใช้ email เดียวกับ NU Mobile ได้
• กรอกข้อมูลส่วนตัว และจ่ายเงิน
• รอ SMS ยืนยันการเริ่มใช้งาน
• SLA ดำเนินการ : 2 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)”
อยากได้คำตอบค่ะว่าทำไมคนอื่นที่เดิมใช้ AIS อยู่แล้วถึงสามารถใช้งานซิมต่อได้เลยทันที แต่ของเราไม่มีคำตอบอะไรให้เลย ลูกค้างงก็ปล่อยให้งงต่อไปอย่างนั้นใช่มั้ยคะ
ประเด็นที่ 3
ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ยากมากเลยค่ะ จะครบ 24 ชั่วโมงแล้วยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลยค่ะ เจอแต่บอทใครคิดจะย้ายมาคิดดีๆนะคะ ข้อเสียของการไม่มี Call center พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่จนเหนื่อยใจละค่ะ
ใครมีประสบการณ์รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าต้องทำยังไงค่ะ
ขอบคุณค่ะ
สอบถามย้ายค่ายจาก AIS ไป Gomo by AIS
จากที่ไปหาข้อมูล อ่านรีวิวมาสามารถย้ายได้เลย โดยที่ยังใช้ซิมเดิมได้ ใช้เวลาในการดำเนินการไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ
ประเด็นที่ 1
เราเลยสมัครในเว็บไซต์ (เคลียร์กับค่ายเก่าเรียบร้อยแล้ว)โดยเลือกที่ย้ายค่าย พอลงข้อมูลครบ และระบบตัดเงิน 299฿ แล้วก็มี sms เข้ามาว่า “ คุณลูกค้าสั่งซื้อเบอร์ GOMO 08xxxxxxx0 สำเร็จแล้ว “ sms ที่ส่งมาเหมือนเบอร์เราทุกอย่าง ยกเว้นเลขลงท้าย ของเราลงท้าย 8 แต่ sms ที่ส่งมาลงท้าย 0 (ระบบอาจจะ error)
พยายามติดต่อ Gomo agent เพื่อสอบถามข้อมูลแล้ว ในเรื่องเบอร์ลงท้ายไม่เหมือนกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์ที่ลงท้ายเลข 0 ไม่พบข้อมูล แต่เบอร์เราที่ลงท้ายเลข 8 ไม่พบการทำรายการย้ายค่าย พยายามให้ช่วยเช็คก็เจอแต่บอทค่ะ
ประเด็นที่ 2
จากเดิมที่ไปหาข้อมูลว่าเป็นลูกค้า AIS เก่าแล้วสามารถใช้ซิมต่อได้เลย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการดำเนินการย้ายค่าย แต่ใน App แจ้งว่า “สมัครใช้งานสำเร็จ เราจะรีบแจ้งเลข Tracking Order อีกครั้งผ่าน Email และ SMS เมื่อเริ่มจัดส่ง” what??? หมายความว่ายังไงคะ รอซิมใหม่ ? ให้ใช้ซิมใหม่? หรอคะ
มีสอบถามไปทาง GOMO agent เหมือนเดิม ซึ่งคำตอบที่ได้ คือ
“ขั้นตอนดำเนินการ
• เข้าไปที่ https://gomo.th
• เลือกแท็บ ‘ย้ายค่าย’ และกรอกเบอร์เอไอเอสที่ต้องการย้ายพร้อมหมายเลขบัตรประชาชน
• กรอกรหัส OTP ที่ระบบส่งให้
• สร้าง Account ผู้ใช้ใหม่ (หรือเข้าสู่ระบบ กรณีที่ลูกค้าเคยสร้าง Account ไว้แล้ว)
• 1 email / 1 หมายเลขโทรศัพท์ ไม่สามารถใช้ email เดียวกับ NU Mobile ได้
• กรอกข้อมูลส่วนตัว และจ่ายเงิน
• รอ SMS ยืนยันการเริ่มใช้งาน
• SLA ดำเนินการ : 2 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)”
อยากได้คำตอบค่ะว่าทำไมคนอื่นที่เดิมใช้ AIS อยู่แล้วถึงสามารถใช้งานซิมต่อได้เลยทันที แต่ของเราไม่มีคำตอบอะไรให้เลย ลูกค้างงก็ปล่อยให้งงต่อไปอย่างนั้นใช่มั้ยคะ
ประเด็นที่ 3
ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ยากมากเลยค่ะ จะครบ 24 ชั่วโมงแล้วยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลยค่ะ เจอแต่บอทใครคิดจะย้ายมาคิดดีๆนะคะ ข้อเสียของการไม่มี Call center พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่จนเหนื่อยใจละค่ะ
ใครมีประสบการณ์รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าต้องทำยังไงค่ะ
ขอบคุณค่ะ