สวัสดีค่ะ สมัครพันทิปมาเพื่อเขียนรีวิว Traveloka โดยเฉพาะเลยค่ะ อยากให้เป็นนอุทาหรณ์สำหรับคนที่หารีวิวว่าจะจอง Traveloka ดีไหม เพราะก่อนจะจองเราก็พิมพ์หารีวิวใน Google ว่า Traveloka ดีไหม ก่อนที่จะตัดสินใจจองค่ะ
เราได้จองตั๋วไปเมื่อวันที่ 5 August 2020 จาก BKK - TPE เดินทางวันที่ 14 August 2020 โดยสายการบิน Eva Air ค่ะ
รหัสการจอง Traveloka 641367232 ได้ทำการขอคืนเงิน Refund วันที่ 10 August 2020 โดยทำการ Refund ใน App Traveloka
แต่ได้รับการปฎิเสธค่ะ เราจึงไม่รอช้า จึงได้โทรหาทางสายการบินว่าจะขอคืนเงิน ทางสายการบินบอกว่าสามารถคืนเงินได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง Traveloka ต้องเป็นคนดำเนินการกดขอ Refund ค่ะ แล้วทางสายการบินก็บอกอีกด้วยว่า status ตอนนี้ยังเป็น open อยู่ ทาง Traveloka ควรจะกดดำเนินการมาขอ Refund ก่อนวันที่จะบิน ไม่งั้นถ้าถึงวันที่ 14 August 2020 status จะขึ้นเป็น no show แล้วตั๋วก็จะกลายเป็น 0 ทันที
หลังจากโทรหาสายการบิน เราก็ได้ติดต่อไปทาง Call Center ของ Traveloka ซึ่งกว่าจะโทรติดทีนึงใช้เวลานานมากในการรอ
เราก็บอกข้อมูล Flight บิน เดินทางจากไหนไปไหน สายการบินอะไร รวมถึงรหัสการจอง Booking ของ Traveloka ด้วย หลังจากนั้นพนักงานก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วก็กลับมาคุยกับเราต่อ เราก็ได้บอกถึงปัญหาจาก App ที่โดนปฎิเสธ และเรื่องที่โทรสอบถามทางสายการบินว่าทางสายการบินไม่มีนโยบายไม่คืนเงินให้ผู้โดยสาร พนักงานของ Traveloka จึงรับเรื่องไว้ และได้ส่ง E-mail มาให้เพื่อส่งข้อมูลของผู้โดยสารกลับไป โดยใน E-mail ที่ให้กรอกมี สาเหตุการขอ Refund ชื่อผู้โดยสาร ไฟล์ทบิน รวมถึงบัญชีที่จะให้คืนเงิน (เนื่องจากเราจ่ายเงินสด โอนจากธนาคารไปให้ค่ะ) เราก็ส่ง E-mail กลับไปค่ะ
ทั้งวัน วันที่ 10 August 2020 ตั้งแต่ 9 โมงถึง 5 โมง เราคอยโทรถาม check status จากทางสายการบินตลอด ว่าทาง Traveloka ได้มา take action ให้รึยัง แต่คำตอบก็คือ status ยังเป็น open อยู่ เราก็โทรหาทาง Traveloka หลายรอบมาก แล้วแต่ละรอบก็ต้องรอนานมากด้วย โทรไปทุกครั้งแต่ละครั้งก็จะต้องอธิบายปัญหาให้ฟังใหม่ทุกๆรอบ แบบซํ้าๆ แล้วก็จะได้คำตอบมาว่า กำลังดำเนินการให้อยู่ / ต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วเราไม่ได้ติดต่อไปแค่ทาง Call Center นะคะ เรายังติดต่อไปยังช่องทางอื่นๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter เพราะจำนวนเงินที่จ่ายไปก็ไม่ใช่น้อยๆค่ะ เวลาจ่ายคือต้องจ่ายไว แต่พอจะขอทำ Refund นี่นานมาก
เอาตรงๆ คือเราไม่เข้าใจ process การทำงานของทาง Traveloka เพราะจากที่ติดต่อกับทางสายการบิน สายการบินบอกว่า ทาง traveloka สามารถกดดำเนินการเรื่องการขอ Refund ในระบบเองได้เลย แต่ Traveloka ก็ไม่ทำให้เราสักที หรือแค่ทำเป็นรับเรื่องไว้อย่างนั้นแต่ไม่ได้ take action ใดๆ หรือรอให้ถึงวันที่จะบิน เพื่อที่จะทำให้ผู้โดยสารขอการคืนเงินไม่ได้ ?
จากนี้ไปเข็ดแล้วค่ะเวลาจองจะจองกับทางสายการบินโดยตรงเลย ฝากเตือนทุกคนไว้ด้วยค่ะ
Traveloka อย่าหาจอง
เราได้จองตั๋วไปเมื่อวันที่ 5 August 2020 จาก BKK - TPE เดินทางวันที่ 14 August 2020 โดยสายการบิน Eva Air ค่ะ
รหัสการจอง Traveloka 641367232 ได้ทำการขอคืนเงิน Refund วันที่ 10 August 2020 โดยทำการ Refund ใน App Traveloka
แต่ได้รับการปฎิเสธค่ะ เราจึงไม่รอช้า จึงได้โทรหาทางสายการบินว่าจะขอคืนเงิน ทางสายการบินบอกว่าสามารถคืนเงินได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง Traveloka ต้องเป็นคนดำเนินการกดขอ Refund ค่ะ แล้วทางสายการบินก็บอกอีกด้วยว่า status ตอนนี้ยังเป็น open อยู่ ทาง Traveloka ควรจะกดดำเนินการมาขอ Refund ก่อนวันที่จะบิน ไม่งั้นถ้าถึงวันที่ 14 August 2020 status จะขึ้นเป็น no show แล้วตั๋วก็จะกลายเป็น 0 ทันที
หลังจากโทรหาสายการบิน เราก็ได้ติดต่อไปทาง Call Center ของ Traveloka ซึ่งกว่าจะโทรติดทีนึงใช้เวลานานมากในการรอ
เราก็บอกข้อมูล Flight บิน เดินทางจากไหนไปไหน สายการบินอะไร รวมถึงรหัสการจอง Booking ของ Traveloka ด้วย หลังจากนั้นพนักงานก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วก็กลับมาคุยกับเราต่อ เราก็ได้บอกถึงปัญหาจาก App ที่โดนปฎิเสธ และเรื่องที่โทรสอบถามทางสายการบินว่าทางสายการบินไม่มีนโยบายไม่คืนเงินให้ผู้โดยสาร พนักงานของ Traveloka จึงรับเรื่องไว้ และได้ส่ง E-mail มาให้เพื่อส่งข้อมูลของผู้โดยสารกลับไป โดยใน E-mail ที่ให้กรอกมี สาเหตุการขอ Refund ชื่อผู้โดยสาร ไฟล์ทบิน รวมถึงบัญชีที่จะให้คืนเงิน (เนื่องจากเราจ่ายเงินสด โอนจากธนาคารไปให้ค่ะ) เราก็ส่ง E-mail กลับไปค่ะ
ทั้งวัน วันที่ 10 August 2020 ตั้งแต่ 9 โมงถึง 5 โมง เราคอยโทรถาม check status จากทางสายการบินตลอด ว่าทาง Traveloka ได้มา take action ให้รึยัง แต่คำตอบก็คือ status ยังเป็น open อยู่ เราก็โทรหาทาง Traveloka หลายรอบมาก แล้วแต่ละรอบก็ต้องรอนานมากด้วย โทรไปทุกครั้งแต่ละครั้งก็จะต้องอธิบายปัญหาให้ฟังใหม่ทุกๆรอบ แบบซํ้าๆ แล้วก็จะได้คำตอบมาว่า กำลังดำเนินการให้อยู่ / ต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วเราไม่ได้ติดต่อไปแค่ทาง Call Center นะคะ เรายังติดต่อไปยังช่องทางอื่นๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter เพราะจำนวนเงินที่จ่ายไปก็ไม่ใช่น้อยๆค่ะ เวลาจ่ายคือต้องจ่ายไว แต่พอจะขอทำ Refund นี่นานมาก
เอาตรงๆ คือเราไม่เข้าใจ process การทำงานของทาง Traveloka เพราะจากที่ติดต่อกับทางสายการบิน สายการบินบอกว่า ทาง traveloka สามารถกดดำเนินการเรื่องการขอ Refund ในระบบเองได้เลย แต่ Traveloka ก็ไม่ทำให้เราสักที หรือแค่ทำเป็นรับเรื่องไว้อย่างนั้นแต่ไม่ได้ take action ใดๆ หรือรอให้ถึงวันที่จะบิน เพื่อที่จะทำให้ผู้โดยสารขอการคืนเงินไม่ได้ ?
จากนี้ไปเข็ดแล้วค่ะเวลาจองจะจองกับทางสายการบินโดยตรงเลย ฝากเตือนทุกคนไว้ด้วยค่ะ