สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดถูกขออภัยค่ะ
วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เราได้ซื้อตู้เย็น Haier 3.1 คิว 1 ตู้ การขนส่งไม่มีออฟชั่นเลือกมีเพียงเจ้าเดียว คือ NinjaVan ซึ่งส่งฟรีค่ะ วันที่จัดส่งประมาณวันที่ 7-8 สิงหาคม 2563 ซึ่งเราก็รอค่ะ
พอเริ่มเห็นการอัพเดทขนส่งก็ใจชื้น เรารอจนกระทั่งวันที่ 7 สิงหาคม 2563 กลับมีสถานะการขนส่งที่ผิดปกติขึ้นตอน 9.56 น. โดยระบุว่า "การจัดส่งไม่สำเร็จ - การจัดส่งล้มเหลว เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถคาดการณ์ได้ ทาง NinjaVan ขออภัยและจะจัดส่งพัสดุของท่านในวันถัดไป"

เรางงมากค่ะ เพราะสแตนด์บายรอที่บ้านและไม่ได้รับการติดต่อจากขนส่งมาเลย เราเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ได้ทราบเรื่องว่า ทางขนส่งไปจัดส่งผิดที่ โดยไปส่งที่ อ.สามพราน แล้วปิดงานว่าจัดส่งผิดที่แล้วตีกลับเข้าคลังเลย ซึ่งการตีกลับคือไปเก็บที่คลังวังน้อย แล้วส่งไปคลังบางพลีเพื่อคัดแยกก่อนจัดส่งใหม่ เรางงและถามว่าทำไมไม่มีใครโทรหาเราเลย ในเมื่อที่อยู่การจัดส่งก็คอนเฟิร์มกันแล้วว่าถูกต้องครบถ้วน หมายเลขโทรศัพท์ก็มี ทางขนส่งได้แต่น้อมรับว่าเป็นความผิดทางขนส่งเอง ต้องขออภัย แต่ไม่ได้มีการดำเนินการมากกว่านี้ และแจ้งว่าการจัดส่งสินค้าจะถึงมือเราภายใน 1-2 วัน แต่ทาง NinjaVan ปิดทำการวันอาทิตย์ ดังนั้นสินค้าจะมาถึงอย่างช้าวันอังคาร 11 สิงหาคม 2563 เราเริ่มไม่พอใจกับการดำเนินการเช่นนี้ เลยสอบถามทางลาซาด้าว่าเรายกเลิกสินค้าเลยได้ไหม ทางลาซาด้าให้ยกเลิกโดยเมื่อสินค้ามาส่งให้เราปฏิเสธไม่รับสินค้าเท่านั้น แล้วถึงจะเข้าสู่กระบวนการคืนเงิน เราคิดว่าไม่โอเคค่ะเพราะเราต้องการยกเลิกทันที ไม่ใช่รอแล้วมาทำเรื่องยกเลิกทีหลัง สุดท้ายตัดสินใจรอสินค้าแล้วกัน แล้วให้มันจบแค่นั้น
เรารอและยังคงไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก NinjaVan พยายามส่องการอัพเดท ปรากฎว่าเช้านี้ก็เจอเซอร์ไพรส์ไปอีก สถานะการส่งขึ้นเครื่องหมายตกใจ วันส่งที่เลื่อนทุกวัน ๆ ก็หายไป
12.08 เราเลยโทรไปหา NinjaVan ว่าเกิดอะไรขึ้น ได้รับคำตอบว่า "สินค้าสูญหาย" ใช่ค่ะ สินค้าเราสูญหายยังไงก็ไม่ทราบในระหว่างการขนส่ง เราถามหาความรับผิดชอบจาก NinjaVan และ ลาซาด้า ทางนินจาแวนได้แต่บอกว่าจะขอตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วจะรีบติดต่อกลับ (ซึ่งยังไม่ติดต่อมา)
12.18 น. เราเลยโทรไปคอมเพลนที่ลาซาด้า ทางลาซาด้าก็แจ้งว่าจะตรวจสอบเหตุการณ์และหากสูญหายจริงถึงจะทำเรื่องคืนเงิน
บอกตรง ๆ ว่าเสียความรู้สึกมาก ไปส่งผิดที่แล้วไม่รับผิดชอบไม่พอ ยังทำสินค้าเราหายอีก ถึงตู้เย็นเราจะราคาแค่สาม-สี่พัน แต่คุณควรต้องรับผิดมากกว่านี้ค่ะ เราคงเข็ดไม่กล้าใช้บริการ NinjaVan และไม่กล้าสั่งของกับลาซาด้าแล้วค่ะไปสั่งเจ้าสีส้มที่ใช้ประจำดีกว่า
----------
อัพเดท 12 สิงหาคม 2563 เวลา 15.52 น. เรายังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ กลับมา พอเช็คในแอพลาซาด้าขึ้นว่าสินค้าเราจะถูกตีกลับ เราเลยจะโทรไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฎว่านินจาแวนปิดทำการ เลยโทรหาลาซาด้า ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการประสานงานและแจ้งว่าจะติดต่อกลับอีกครั้ง
แชร์ประสบการณ์แย่ ๆ จากการสั่งของทางลาซาด้าและขนส่งโดย NinjaVan TH
วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เราได้ซื้อตู้เย็น Haier 3.1 คิว 1 ตู้ การขนส่งไม่มีออฟชั่นเลือกมีเพียงเจ้าเดียว คือ NinjaVan ซึ่งส่งฟรีค่ะ วันที่จัดส่งประมาณวันที่ 7-8 สิงหาคม 2563 ซึ่งเราก็รอค่ะ
พอเริ่มเห็นการอัพเดทขนส่งก็ใจชื้น เรารอจนกระทั่งวันที่ 7 สิงหาคม 2563 กลับมีสถานะการขนส่งที่ผิดปกติขึ้นตอน 9.56 น. โดยระบุว่า "การจัดส่งไม่สำเร็จ - การจัดส่งล้มเหลว เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นโดยไม่สามารถคาดการณ์ได้ ทาง NinjaVan ขออภัยและจะจัดส่งพัสดุของท่านในวันถัดไป"
เรางงมากค่ะ เพราะสแตนด์บายรอที่บ้านและไม่ได้รับการติดต่อจากขนส่งมาเลย เราเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ได้ทราบเรื่องว่า ทางขนส่งไปจัดส่งผิดที่ โดยไปส่งที่ อ.สามพราน แล้วปิดงานว่าจัดส่งผิดที่แล้วตีกลับเข้าคลังเลย ซึ่งการตีกลับคือไปเก็บที่คลังวังน้อย แล้วส่งไปคลังบางพลีเพื่อคัดแยกก่อนจัดส่งใหม่ เรางงและถามว่าทำไมไม่มีใครโทรหาเราเลย ในเมื่อที่อยู่การจัดส่งก็คอนเฟิร์มกันแล้วว่าถูกต้องครบถ้วน หมายเลขโทรศัพท์ก็มี ทางขนส่งได้แต่น้อมรับว่าเป็นความผิดทางขนส่งเอง ต้องขออภัย แต่ไม่ได้มีการดำเนินการมากกว่านี้ และแจ้งว่าการจัดส่งสินค้าจะถึงมือเราภายใน 1-2 วัน แต่ทาง NinjaVan ปิดทำการวันอาทิตย์ ดังนั้นสินค้าจะมาถึงอย่างช้าวันอังคาร 11 สิงหาคม 2563 เราเริ่มไม่พอใจกับการดำเนินการเช่นนี้ เลยสอบถามทางลาซาด้าว่าเรายกเลิกสินค้าเลยได้ไหม ทางลาซาด้าให้ยกเลิกโดยเมื่อสินค้ามาส่งให้เราปฏิเสธไม่รับสินค้าเท่านั้น แล้วถึงจะเข้าสู่กระบวนการคืนเงิน เราคิดว่าไม่โอเคค่ะเพราะเราต้องการยกเลิกทันที ไม่ใช่รอแล้วมาทำเรื่องยกเลิกทีหลัง สุดท้ายตัดสินใจรอสินค้าแล้วกัน แล้วให้มันจบแค่นั้น
เรารอและยังคงไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก NinjaVan พยายามส่องการอัพเดท ปรากฎว่าเช้านี้ก็เจอเซอร์ไพรส์ไปอีก สถานะการส่งขึ้นเครื่องหมายตกใจ วันส่งที่เลื่อนทุกวัน ๆ ก็หายไป
12.08 เราเลยโทรไปหา NinjaVan ว่าเกิดอะไรขึ้น ได้รับคำตอบว่า "สินค้าสูญหาย" ใช่ค่ะ สินค้าเราสูญหายยังไงก็ไม่ทราบในระหว่างการขนส่ง เราถามหาความรับผิดชอบจาก NinjaVan และ ลาซาด้า ทางนินจาแวนได้แต่บอกว่าจะขอตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วจะรีบติดต่อกลับ (ซึ่งยังไม่ติดต่อมา)
12.18 น. เราเลยโทรไปคอมเพลนที่ลาซาด้า ทางลาซาด้าก็แจ้งว่าจะตรวจสอบเหตุการณ์และหากสูญหายจริงถึงจะทำเรื่องคืนเงิน
บอกตรง ๆ ว่าเสียความรู้สึกมาก ไปส่งผิดที่แล้วไม่รับผิดชอบไม่พอ ยังทำสินค้าเราหายอีก ถึงตู้เย็นเราจะราคาแค่สาม-สี่พัน แต่คุณควรต้องรับผิดมากกว่านี้ค่ะ เราคงเข็ดไม่กล้าใช้บริการ NinjaVan และไม่กล้าสั่งของกับลาซาด้าแล้วค่ะไปสั่งเจ้าสีส้มที่ใช้ประจำดีกว่า
----------
อัพเดท 12 สิงหาคม 2563 เวลา 15.52 น. เรายังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ กลับมา พอเช็คในแอพลาซาด้าขึ้นว่าสินค้าเราจะถูกตีกลับ เราเลยจะโทรไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฎว่านินจาแวนปิดทำการ เลยโทรหาลาซาด้า ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการประสานงานและแจ้งว่าจะติดต่อกลับอีกครั้ง