[CR] >>>>>ร้านแว่น ทำแว่นเราพัง<<<<<

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากออกมาพูด มาแชร์ เพื่อที่จะไม่ได้ตกเป็นเหยื่อแบบเรา
📌 ฝาแชร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ เพราะเราไม่อยากให้เกิดกับใครอีก
1. เรื่องมีอยู่ว่าเราเอาแว่นวินเทจ ที่สั่งซื้อจากฝรั่งเศส มาทำเลนส์ที่ร้านนี้ วันที่ 22/07/63 ร้านแว่นนี้อยู่ที่สยาม เป็นร้านใหญ่ 3คูหา ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์ และเราไว้ใจร้านเพราะเป็นลูกค้ามานานหลายปี
2. ทางร้านแจ้งว่าไม่กี่วันก็เสร็จ และในใบเสร็จแจ้งว่าสามารถมารับได้วันที่ 27/07/63 แต่ทางเราไปรับช่วงเย็นของวันที่ 30/07/63 พอไปถึงพนักงานดูงง หาของไม่เจอ และมาถามเรากลับว่ามาทำแต่เลนส์หรอครับ เราเลยบอกไปว่าเอาตัวแว่นให้ไปด้วยค่ะ = สรุปก็คือยังไม่สามารถรับแว่นได้เพราะยังไม่ได้ทำ ทางร้านแจ้งว่าเลนส์ยังไม่มา
3. เราเลยบอกว่าไม่สะดวกเข้ามารับแว่นเอง ให้ทางร้านส่งไปรษณีย์มาให้แทน แล้วเขียนที่อยู่ของเราให้ทางร้านไป
4. วันที่ 4/08/63 แว่นก็ยังมาไม่ถึง เราเลยโทรไปสอบถามว่าส่งให้รึยัง ทางร้านแจ้งว่าสามารถมารับแว่นได้เลยช่วงเย็น เราเลยตอบไปว่าไม่สะดวกค่ะ แล้วได้ทำการแจ้งตั้งแต่รอบที่แล้วว่าให้ส่งทางไปรษณีย์
5. ทางร้านตอบมาว่าส่งวันนี้ไม่ทัน เราเลยตอบไปว่าพรุ่งนี้ก็ได้ค่ะ แต่สรุปทางร้านส่งแว่นมาให้ทาง kerry ในวันนั้นเลย (4/08/63)
6. วันที่ 5/08/63 แว่นส่งมาถึงเรา เราเปิดตรวจเช็คสินค้า แต่แว่นของเราเสียหายถึง 2จุดใหญ่ จุดที่หนึ่ง. กรอบแว่นส่วนบนข้างขวา เป็นรอยฟองอากาศ / จุดที่สอง. ส่วนของแป้นเป็นฟองอากาศ และผิดรูป คือมีผลต่อการสวมใส่
7. เราเลยโทรไปบอกทางร้านว่าแว่นมีสภาพที่ไม่เหมือนเดิม และเราจะเข้าไปที่ร้านเลย
8. เมื่อไปถึงร้าน พนักงานของทางร้านมาตรวจสอบแว่น และยอมรับว่าเกิดความเสียหายจากทางร้านจริงๆ และขอเวลา เพราะต้องไปปรึกษากับเจ้าของร้านก่อน
9. หลังจากนั้น 2วัน โทรมาแจ้งว่าขอเอาแว่นไปซ่อมให้ ซึ่งทางเราแจ้งว่าลองดูก็ได้ค่ะ แต่ไม่รับปากกับผลที่ซ่อมมาแล้ว ว่าจะพอใจหรือไม่ ขอดูอีกทีเมื่อแว่นเสร็จ
10. หลังจากนั้น 1วัน ทางร้านติดต่อมาว่าซ่อมเสร็จแล้ว เราจึงเข้าไปดู แต่แว่นไม่อยู่ในสภาพเดิมแบบที่เราซื้อมา ทางร้านบอกให้เราเห็นใจ เราเลยถามกลับว่าแล้วใครเห็นใจเรา มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องความเห็นใจ เราเป็นลูกค้าเอาแว่นที่มีสภาพสมบูรณ์ 100% ไปใส่เลนส์สายตา แต่ทางร้านกลับทำกรอบแว่นเสียหายมีตำหนิ 2จุด
11. ทางร้านพยายามยัดเยียดให้เรายอมรับ แต่มันไม่ได้จริงๆ วันนั้นเราเลยให้ทางร้านเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร ทางร้านเสนอว่าจะหาแว่นที่เหมือนกันให้ได้ภายใน 15วัน และถ้าหลังจากนั้นแล้วหาไม่ได้ต้องชดใช้เป็นเงินค่าแว่น กับค่าเลนส์ที่เราทำไป เป็นเงินทั้งสิ้น 8,000บาท และได้ทำสัญญาลงวันที่ 8/08/63
12. วันที่ 9/08/63 ช่วงหัวค่ำทางร้านได้โทรมาแจ้งว่าจะชดใช้เป็นเงินให้เลย เพราะคิดว่าทางร้านหาแว่นให้ไม่ได้ แต่จะชดใช้ให้แค่ค่าแว่น ส่วนค่าเลนส์จะไม่ชดใช้ ถือเป็นการซื้อขาด เราเลยบอกว่าไม่ตกลงค่ะ ขอทำการลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
13. ทางพนักงานร้านตอบกลับมาว่าฟ้องเลยค่ะ เพราะว่าตัวเขาจะลาออกแล้ว เราเลยบอกว่าเราฟ้องทางร้านแว่นค่ะ ไม่ใช่รายบุคคล เพราะทางร้านทำแว่นของเราเสียหาย และไม่พยายามที่จะรับผิดชอบใดใด หลังจากนั้นช่วงดึกของวันเดียวกัน ทางร้านได้โทรมาใหม่และแจ้งว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด และจะโอนเงินให้ภายในวันที่ 10/08/63
14. เราได้รับเงินค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว แต่เราอยากออกมาเตือนคนที่จะไปทำแว่นที่ร้านนี้ให้ระวังไว้ค่ะว่าจะเจอแบบเรา และแว่นของเราก็อยู่กับทางร้าน ถ้าใครซื้อไปก็อยากให้รับรู้ว่าสภาพของแว่นเสียหาย ไม่สมบูรณ์
 
📌เราได้เงินคืนจากทางร้านแล้วค่ะ
📌แต่ทางร้านควรพูดจาแบบนี้กับลูกค้าหรอค่ะ
      “ขี้ไคเกอะขนาดนี้เอาไปให้ไอตูบที่บ้านใส่”
      “เก่าเกอะ”
คือตามกฏของธรรมชาติเราไปทำของใครเสียหายก็ต้องรับผิดชอบความเสียหายเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ สิ่งที่ไม่โอเครเลยคือทางร้านไม่พยายามที่จะแก้ปัญหาแบบที่ควรจะเป็น แต่พยายามยัดเยียดในสิ่งที่ลูกค้าไม่ได้ต้องการ
ชื่อสินค้า:   ร้านแว่นตา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่