เห็นบ่อยมากๆในร้านค้า ตาม Facebook และ IG เลยอยากทราบมุมมองของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายดังนี้ค่ะ
มุมมองของผู้ซื้อ
1. เจอร้านที่ไม่แจ้งราคาแล้ว รู้สึกอย่างไร?
2. และจะซื้อของ หรือ inboxไปถามราคาไหม หรือไถผ่านเลย?
3. หากไม่ซื้อของ จะแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไหม?
มุมมองของผู้ขาย
1. ทำไมถึงไม่แจ้งราคาแก่ผู้ซื้อเลย?
2. มีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงหรือไม่ เช่น เพื่อที่ให้คนมา comment ใต้ภาพถามราคา กระตุ้น feed ใน facebook?
3. เมื่อเปรียบเทียบกับการแจ้งราคา การไม่แจ้งราคาสินค้า ทำให้ขายของได้ดีขึ้นหรือไม่?
4. ในกรณีที่ไม่แจ้งราคา เคยเจอข้อร้องเรียนในเรื่องนี้ หรือการลงโทษทางกฎหมายหรือไม่ ?
ถามเพื่อต้องการทราบทั้งในมุมมองของผู้ซื้อและผู้ขายค่ะ เพราะเราอยู่ในบทบาทของทั้งคนซื้อและคนขาย แต่งานขายของเราเป็นงานขายที่ค่อนข้างเป็นงาน made to order ซึ่งเราแจ้งราคากับลูกค้าทุกงานนะคะ แต่จะแจ้งเป็น range ของราคาค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ
ขอทราบมุมมองของทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย สำหรับร้านค้าใน Facebook IG ที่ไม่แจ้งราคาสินค้าค่ะ
มุมมองของผู้ซื้อ
1. เจอร้านที่ไม่แจ้งราคาแล้ว รู้สึกอย่างไร?
2. และจะซื้อของ หรือ inboxไปถามราคาไหม หรือไถผ่านเลย?
3. หากไม่ซื้อของ จะแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไหม?
มุมมองของผู้ขาย
1. ทำไมถึงไม่แจ้งราคาแก่ผู้ซื้อเลย?
2. มีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงหรือไม่ เช่น เพื่อที่ให้คนมา comment ใต้ภาพถามราคา กระตุ้น feed ใน facebook?
3. เมื่อเปรียบเทียบกับการแจ้งราคา การไม่แจ้งราคาสินค้า ทำให้ขายของได้ดีขึ้นหรือไม่?
4. ในกรณีที่ไม่แจ้งราคา เคยเจอข้อร้องเรียนในเรื่องนี้ หรือการลงโทษทางกฎหมายหรือไม่ ?
ถามเพื่อต้องการทราบทั้งในมุมมองของผู้ซื้อและผู้ขายค่ะ เพราะเราอยู่ในบทบาทของทั้งคนซื้อและคนขาย แต่งานขายของเราเป็นงานขายที่ค่อนข้างเป็นงาน made to order ซึ่งเราแจ้งราคากับลูกค้าทุกงานนะคะ แต่จะแจ้งเป็น range ของราคาค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ