ร้านต่อขนตาแย่มาก Luxelashy ตอบลูกค้าแบบนี้ได้ยังไง

สวัสดีค่ะ ปกติรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ไม่ว่าจะไปใช้บริการร้านไหน ร้านค้าหรือผู้ให้บริการก็จะตอบดี ให้ความเอาใจใส่อย่างดีตลอด ถึงขั้นบางร้านประทับใจมากจนอยากจะอุดหนุนหรือเป็นลูกค้าต่อๆไป ก็เพิ่งเคยเจอแหละค่ะ ร้านที่ตอบลูกค้าแย่มากจนต้องมาเล่าให้ทุกคนฟัง 
เรามีแพลนจะไปทะเลค่ะ 27-28 นี้ ก็ตามภาษาผู้หญิงรักสวยรักงามอ่ะค่ะ ก็อยากจะต่อขนตาให้เด้งๆเตรียมพร้อมไปถ่ายรูปริมทะเลสวยๆ ทีนี้มีเพื่อนเราคนนึงไปลิฟต์ติ้งขนตามาค่ะร้านนึง เพื่อนบอกว่าสวยใช้ได้ ราคาไม่แพง พร้อมแปะไอจีร้านไว้ เราก็เลยกดไปหน้าร้าน กดแอดไลน์เพื่อจะสอบถามรายละเอียดค่ะ เราถามราคา ถามสถานที่ร้าน ถามรายละเอียดตามปกติที่เราควรทราบค่ะ แรกๆร้านก็ตอบโอเคค่ะ ถามอะไรก็จะตอบเป็นรูปมา ซึ่งเราไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เราเข้าใจว่าข้อมูลบางอย่างในไอจีอาจมีหมดแล้วแต่เราอาจจะผิดเองที่ไม่ได้อ่านมาก่อนหรือบางข้อมูลอาจมีรายละเอียดมาก เช่นราคาที่มีหลายแบบ ถ้าตอบเป็นรูปจะเข้าใจกว่า ซึ่งเราโอเคค่ะ ไม่ได้ติดอะไร ทีนี้เรื่องมาเกิดตรงที่ว่าเราขอแผนที่ร้าน แล้วเค้าแปะรูปมาให้เรารูปนึง(ไม่ได้เซฟค่ะ ลบแชทไปแล้ว โทษทีค่ะ)แต่เป็นรูปเขียนรายละเอียดเป็นตัวหนังสืออย่างเดียว เขียนว่า
สาขาจามจุรีสแควร์ 
รถยนต์ส่วนตัว
จอดฟรีที่จามจุรี 2 ชม.
MRT
ทางออก 2 (แล้วก็บอกทางไปร้านค่ะ ซึ่งเราจำไม่ได้ โทษทีค่ะ)
รอบแรกที่อ่านเราอ่านแค่รถยนต์ส่วนตัวเพราะเราให้แฟนขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งค่ะ พออ่านถึงคำว่าmrtเราก็เลยไม่ได้อ่านรายละเอียดต่อเพราะเข้าใจว่าอาจเป็นการบอกว่าเดินทางจาก mrt ยังไงซึ่งเราไม่ได้มาทางนี้ ก็ไม่ได้สนใจ เราเห็นว่าไม่มีบอกว่าร้านอยู่ไหน(เพราะเราไม่ได้อ่านต่อ เราอาจจะผิดเองที่อ่านไม่ครบ)เราเลยถามร้านอีกรอบว่าร้านอยู่ในจามจุรีเลยใช่มั้ยคะ เค้าแคปภาพแชทที่เค้าส่งรายละเอียดให้เราไปก่อนหน้าส่งมาให้เราเหมือนจะบอกว่าเค้าบอกไปแล้ว และตอบกลับมาว่ารบกวนลูกค้าอ่านให้ละเอียดด้วยนะคะ ซึ่งตรงนี้เรายังโอเคนะคะ เราเข้าใจว่ามันน่าหงุดหงิดที่ต้องมาตอบคำถามซ้ำๆที่เราอาจจะบอกรายละเอียดไปหมดแล้ว เราผิดเองค่ะ เราเลยย้อนไปอ่านใหม่ก็พบว่าหลังจาก mrt เป็นต้นไปมันคือบอกว่าร้านอยู่ตรงไหนค่ะ เหมือนเขียนว่า mrt ออกจากทางออก2เดินเข้าจามจุรี เดินผ่านร้านนี้ ร้านอยู่ตรงนี้ ประมาณนี้อ่ะค่ะ ก็เขียนบอกทางละเอียดดีค่ะ เราก็ไม่ได้อะไรกับการบอกเส้นทางเค้า แต่เราหวังดีค่ะ เราคิดว่าอาจจะมีคนแบบเราอยู่มั้ยที่เห็นไม่ชัดเจน เราเลยแนะนำร้านว่าให้ย้ายที่อยู่ร้านขึ้นมาให้เด่นๆเลยดีมั้ย แล้วค่อยแจกออกไปว่าถ้ามารถยนต์จอดฟรี2ชมที่จามจุรีนะ หรือถ้ามาmrtทางออก2ก็ว่าไป เราใช้คำพูดที่ดีและสุภาพมากๆ เราไม่ได้ตำหนิเค้าเลย เราใช้คำว่า"แนะนำ" ซึ่งคำว่าแนะนำเนี่ย ทางร้านจะเอาไปปรับใช้หรือไม่ก็ได้ค่ะ เราไม่ได้บังคับ ไม่ใช่ว่าถ้าคุณไม่เปลี่ยนเราจะไม่ไปทำร้านคุณนะ หรือเราไปทำแล้วเราจะมาเช็คนะว่าคุณเปลี่ยนตามที่เราบอกรึยัง เราถือว่าเราติเพื่อก่อค่ะ ถ้าทางร้านคิดว่าแบบเดิมดีอยู่แล้วก็แค่ตอบโอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ จะนำไปคิดดูอะไรก็ว่าไป แต่ไม่ค่ะ ทางร้านตอบยอกย้อนมาก
ทางร้านตอบว่า
"ลูกค้าหลายท่านก็อ่านรู้เรื่องนะคะ" แล้วก็อิโมจิหน้ายิ้มมาหนึ่งตัว (ซึ่งไม่ได้ทำให้ข้อความดูซอฟต์ลงเลยเพราะประโยคที่คุณเลือกใช้มันแย่ตั้งแต่แรก)
ซึ่งประโยคนี้แหละค่ะจุดชนวนให้จากเราไม่คิดอะไรเป็นเราคิดค่ะ คุณพูดกับลูกค้าอย่างนี้ได้ยังไงคะ? ทั้งที่เราแนะนำดีมากๆ เราอาจจะผิดเองที่อ่านไม่ครบ แต่เราก็แค่แนะนำจริงๆว่าถ้าทำที่อยู่ร้านเด่นๆไปเลยจะดีกว่า เราไม่รู้หรอกค่ะว่าลูกค้าท่านอื่นจะมีปัญหาหรือไม่มี ที่คุณบอกว่าลูกค้าหลายท่านอ่านรู้เรื่อง แต่ก็ไม่ใช่ทุกท่านนี่คะ? ก็เราคนนึงไงคะที่มีปัญหาและถึงเรามีเราก็แจ้งดีๆอย่างสุภาพค่ะ ไม่ใช่ประชดประชัน ทางร้านอ้างว่าก็ไม่มีลูกค้าท่านอื่นมีปัญหาจริงๆก็เลยพูดตามนั้น คือเราไม่ได้อยากรู้มั้ยคะว่าท่านอื่นจะมีปัญหาหรือไม่ ประโยคจะเป็นfactหรือข้อเท็จจริงเราไม่สนค่ะ ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องรู้ค่ะ เรารู้แค่ว่าคุณตอบลูกค้าแบบนี้ไม่ได้ค่ะ ไม่ใช่ซื่อนะคะ เราดูก็รู้ว่าร้านจงใจตอบแบบนี้ค่ะ เราอ่านรู้เรื่องค่ะ ไม่ใช่อ่านไม่ออก แต่ถ้าลูกค้าคนนึงติคุณมา คุณก็ควรรับฟังค่ะในฐานะผู้ให้บริการ เราไม่ได้เรียกร้องอะไรเลยค่ะ เค้าก็พยายามอธิบายตามแชทเลยค่ะ(เรามีแคปแชทไว้นะคะบางส่วน แนบให้ล่างกระทู้ค่ะ) แต่เรามองว่าเป็นการเถียงค่ะ เหมือนเค้าจะให้เราผิดให้ได้ ซึ่งเราก็พยายามอธิบายเค้าดีๆแล้วเค้าขออภัยค่ะแต่เหมือนไม่อยากขอโทษจริงๆ เค้าแก้ตัวค่ะ ขอใช้คำว่าแก้ตัวนะคะเพราะฟังไม่ขึ้นค่ะ ว่าเค้าไม่ได้ประชด การพิมพ์ตัวหนังสือมันไม่มีน้ำเสียง อาจจะทำเราเข้าใจผิด แต่ขอโทษนะคะ ยิ่งการพิมพ์มันไม่มีน้ำเสียงและส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย คุณก็ยิ่งต้องระวังในการใช้คำพูดรึเปล่าคะ? อะไรที่ฟังแล้วสองแง่สองง่ามว่าจะดีไม่ดีก็ต้องหลีกเลี่ยงค่ะ คำพูดดีๆมีอีกล้านแปดพันเก้าให้เลือกใช้ค่ะที่ไม่ใช่การประชดประชันยอกย้อน
ผิดหวังมากจริงๆ สุดท้ายเราเลยขอยกเลิกค่ะ บอกเราเสียความรู้สึก ไม่อยากไปทำแล้ว เค้าบอกโอเคค่ะ ยินดีค่ะ ไม่มีคำขอโทษสุดท้ายอีกสักคำทั้งที่เราขอโทษเค้าด้วยซ้ำเพราะเรารู้สึกว่าทำเค้าเสียเวลา เพราะเรามาถามรายละเอียดแต่ก็ไม่ได้ไปทำ แย่มากจริงๆค่ะ พอเราเล่าให้เพื่อนฟังเพื่อนบอกไม่เจอ อาจจะคนตอบคนละคนหรือไม่ก็ไม่รู้ว่าเค้าอารมณ์เสียอะไรมาแต่ก็ไม่ควรมาลงกับลูกค้านะคะ เสียเงินไปทำค่ะไม่ได้ขอทำฟรี 
สุดท้ายเราไม่รู้นะคะว่าร้านทำดี ทำสวยมั้ย เพราะเราไม่ได้ไปทำค่ะ คุณอาจจะมองว่าไม่เป็นอะไรเสียลูกค้าไปแค่คนเดียวแต่ถ้าในอนาคตคุณยังให้บริการลูกค้าแย่ๆแบบนี้ ตอบแย่ตั้งแต่ยังไม่ได้ลองไปทำแบบนี้ ในอนาคตคุณจะเสียลูกค้าอีกมากเลยค่ะ ฝากไว้ให้คิดนะคะ เราหวังดี จากนี้เราก็แค่เตือนผู้บริโภคคนอื่นค่ะ เราไม่ได้คาดหวังการรับผิดชอบหรือคำขอโทษใดๆจากทางร้านค่ะ เพราะผิดหวังคือผิดหวังและจะไม่ไปใช้บริการอีกแล้วค่ะ ยังมีร้านอื่นที่พร้อมเข้าใจ เอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ค่ะที่น่าให้โอกาส
ขอรับรองนะคะว่าเป็นความจริงทุกประการ เรามีหลักฐานค่ะ เราแนบแชทไว้ด้านล่างของกระทู้นะคะ เราไม่ได้บิดเบือนคำพูดแม้แต่น้อย เราผิดเราว่าไปตามผิด สิ่งใดร้านผิดก็ว่าไปตามนั้นค่ะ 
เราไม่รู้ว่าต้องตั้งกระทู้ยังไง เลยตั้งเป็นสนทนาค่ะ ผิดพลาดยังไงขอโทษด้วยนะคะ ครั้งแรกค่ะ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่