[SR] รีวิว​ realme X50 5G​ รองรับ​ 5G ใช้งาน SNAP 765G ​พร้อมหน้าจอ​120HZ !


 
realme ประเทศไทยได้เปิดตัว realme x50 5G รุ่นล่าสุดซึ่งต้องบอกว่าเป็นรุ่นที่ทำออกมาน่าสนใจอย่างมากเพราะด้วยราคาไม่แพง แต่ได้ใช้งาน 5G ซึ่งในตลาดไทยนั้นในงบนี้ไม่ค่อยจะมีการรองรับ 5G เท่าไรนักทำให้รุ่นนี้นั้นถือว่ามีกระแสดีมากๆครับ ทั้งเรื่องของสเปก การรองรับต่างๆนั้นถือว่าคุ้มค่าพอสมควร มาพร้อมกับหน้าจอ 120Hz ที่มีความลื่นไหลพอสมควรพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว 48MP และ กล้องหน้า 2 ตัวพร้อมเลนส์จับระยะ ส่วนทางด้านแบตนั้นรองรับการใช้งาน 4,020 mAh และรองรับ 30W DART ด้วยเช่นกันในภาพรวมทำให้มันสเปกนั้นค่อนข้างดีเพียงพอต่อการใช้งานสบายครับ และ การที่ทำราคาออกมาได้ดีนั้นทำให้เป็นการเรียกความคุ้มค่าออกมาอีกครั้งสำหรับแบรนด์นี้ ที่หลังๆอาจจะมีเสียงบ่นกันว่าราคาสูงขึ้น แต่รุ่นนี้ต้องบอกกันตรงๆว่าทำออกมาได้น่าสนใจ  และกระแสในไทยนั้นยอดจองในวันแรกนั้นถือว่าเยอะเลยทีเดียวครับ​ และในส่วนของการใช้งานจริงนั้นจะเป็นอย่างไรมาชมรีวิวกัน
 

 

 

 
realme X50 5G มาพร้อมกับการใช้งาน Snapdragon 765 5G พร้อมกับ GPU Adreno 620 และมาพร้อมกับ RAM 8GB LPDDR4X พร้อมกับ พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB UFS 2.1 ครับ ทางด้านหน้าจอนั้นมาพร้อมกับหน้าจอ Ultra Smooth 120Hz แบบ IPS LCD ความละเอียด FHD+ 2400×1080 ในขนาด 6.57 นิ้วอัตราส่วน 20:9 และ สัดส่วนที่ 90.4% ปรับความสว่างได้สูงสุด 480nits พร้อม Corning Gorilla Glass 5 และมีรีเฟรช เรทที่ 120Hz ครับถือว่าหน้าจอก็จัดเต็มเช่นกัน ทางด้านวัสดุฝาหลังก็เป็นกระจกด้วยครับแบบเดียวกับหน้าจอเลย ส่วนในเรื่องของ กล้องหลังนั้นใช้งาน กล้องหลัง 4 ตัว ตัวหลัก 48 MP รูรับแสงขนาด f/1.8, เลนส์ 6P + Ultra-Wide 8MP รูรับแสงขนาด f/2.3, เลนส์ 5P, มุมมองกว้าง 119 องศา + จับระยะ ความละเอียด 2 MP รูรับแสงขนาด f/2.4 + เลนส์มาโคร 2 MP โฟกัส 4ซม., รูรับแสงขนาด f/2.4, เลนส์ 3P และ ใช้กล้องหน้า ความละเอียด 16 MP เซ็นเซอร์ Sony IMX471 รูรับแสง f/2.0 + เลนส์จับระยะ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ส่วนทางด้าน แบตนั้นมาพร้อมกับ แบตเตอรี่ 4,200 mAh DART 30W ชาร์จไว รวมถึงทางด้านระบบเสียง Hires-Audio และรองรับ Dolby Atmos แต่ลำโพงนั้นเป็นลำโพงเดี่ยวนะครับ แอบเสียดายนิดในส่วนนี้​แต่ถ้ามองเทียบราคาถือว่าทำได้ดีเลยแหละ
 

 

 
สำหรับในไทยนั้น​ realme X50 5G มาพร้อมกับ สี Jungle Green และ Ice Silver พร้อมกับ
ราคา 12,990 บาทครับ​ถือว่าราคาดีทีเดียวครับ​
 

 

 
UNBOX
 
ตัวกล่องนั้นยังคงมีการออกแบบสีเหลืองเช่นเดิม พร้อมกับตัวเลขทางด้านบนแน่นอนว่ามีเลขพร้อมบอกรุ่น แต่จะไม่ได้มีรูปตัวเครื่องอะไรมาครับ ส่วนทางด้านอุปกรณ์ในกล่องนั้นยังไม่ได้มีอะไรเพิ่ม
 
- ตัวเครื่อง realme X50 5G
- เคสใส TPU
- คู่มือ ที่จิ้มซิม
- ที่ชาร์จ 30W
- สายชาร์จ USB-A ไป USB-C
- ฟิล์มกันรอยติดมาให้แล้ว
 

 

 
มาที่ตัวเคสถือว่า มีความหนาเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่ครั้งนี้เหมือนจะทำวัสดุออกมาได้ดีกว่าเดิมนิดนึง ตัวเคสเป็นสีเทาๆเข้มๆเล็กน้อยใส่แล้วฝาหลังสะท้อนน้อยลงไปแบบชัดเจน แต่ชอบที่มันปกป้องเครื่องได้ดีมากๆทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ ตัวขอบกินเข้ามาบนหน้าจอ และมีความหนาสูงกว่าหน้าจอทำให้วางคว่ำได้สบาย ส่วนฝาหลังนั้นก็คลุมได้หมดครับรวมถึงตัวเลนส์กล้องนั้นก็ทำออกมาปิดได้ดีมีความหนาขึ้นมาปกป้องได้เวลาวางต่างๆใช้งานทั่วไป ตัวเคสนั้นมีความนูนขึ้นมาปกป้องตัวเลนส์ และหน้าจอขึ้นมาอีกครับ และ ทั้ง 4 มุมนั้นในด้านหน้าจะทำความสูงพิเศษขึ้นมาเพื่อที่จะปกป้องหน้าจอให้ดีขึ้นไปอีกเวลาตกหรือวางคว่ำครับ
 

 
DESIGN
 
งานออกแบบนั้นต้องบอกว่าทางค่ายนี้ยังคงไม่คิดจะเปลี่ยนงานออกแบบการวางกล้องดีไซน์ด้านหลังเท่าไรนัก ก็ยังคงขอบ่นในจุดนี้ไปอีกทีเพราะว่าดีไซน์นี้ลากมาตั้งแต่รุ่นแรกๆจนมาถึงตอนนี้ครับแต่เพียงเปลี่ยนการเล่นลวดลายฝาหลังเท่านั้น ส่วนทางด้านวัสดุในรุ่นนี้มาพร้อมกับพลาสติกทั้งหมดครับ แต่งานประกอบ ความหนาแน่นอะไรทำได้ดีเลยทีเดียว น้ำหนักอะไรกำลังดี และ ใช้งานได้ดีครับถือจับถนัดแต่มีความใหญ่พอสมควร หน้าจอเต็มตาใช้งานได้ดี แต่ฝาหลังนั้นใช้งานกระจกสวยงามพอสมควร ไม่ใช่พลาสติกแบบรุ่นอื่นๆอันนี้ถือว่าโอเคในการเล่นแสงต่างๆ
 

 
ทางด้านหน้าจอในรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอที่เด่นๆเลย มาพร้อมกับ 120Hz และยังเป็นการออกแบบแบบหน้าจอเจาะรู ขอบข้างๆบางพอสมควร และขอบล่างแอบหน้า พร้อมสแกนนิ้วด้านข้าง  สเปกหน้าจอ IPS LCD 6.57 นิ้ว 120Hz ความละเอียด 2400×1080 พิกเซล มีสัดส่วนต่อหน้าจอ 90.5 % และใช้งานกระจก Gorilla Glass 5
 

 
หน้าจอเจาะรูมาพร้อมกับกล้องหน้าคู่ 2 ตัวที่มาพร้อมกับเลนส์จับระยะ แบบเดียวกับรุ่นอื่นๆ ครับ เรื่องขนาดอะไรเหมือนกับจะคล้ายกันเลย ส่วนพวกลำโพงฝังไว้ขอบเครื่องทั้งหมดเลย และ กล้องหน้าให้มาที่  16MP Sony IMX471 รูรับแสง f2.0  และ กล้องมุมกว้าง 2MP f2.4 สำหรับการจับระยะต่างๆจะไม่ใช่มุมกว้างนะครับ
 

 
ขอบจอด้านล่างนั้นจะเห็นว่าแอบมีความหนาอยู่นิดหน่อยครับ ครับอาจจะด้วยเรทราคาของรุ่นนี้ และ หน้าจอการออกแบบใหม่เลยมีความหนาพอสมควรเลย ส่วนการควบคุมนั้นใช้งานเต็มหน้าจอ หรือ ปุ่มได้ทั้งหมดเหมือนรุ่นอื่นๆ
 

 
ในด้านขวานั้นเป็นวัสดุแบบเดียวกับขอบด้านอื่นๆพร้อมกับ งานออกแบบสีเขียวด้านๆเหมือนกันไม่ได้มีลูกเล่นลวดลายตัดขอบอะไร เรียบๆเลยพร้อมกับปุ่ม Power ที่มีสแกนนิ้วในตัวด้วย และเป็นแบบปุ่มกดนะครับ ไม่ใช่สัมผัสเวลาจะเปิดเครื่อง คือเป็นทั้งปุ่ม และ สแกนนิ้วในตัวแบบเดียวกับ X3 Super zoom เลยนั้นเองในส่วนนี้
 

 
ขอบเครื่องด้านบนนั้นจะเป็นวัสดุสีเขียวด้านครับ พร้อมกับไมค์ตัดเสียงมาให้ รวมถึงมีเล่นกับการออกแบบนิดหน่อยให้ดูบางและจะเห็นว่ากล้องไม่ได้นูนมาก ตัวเครื่องมีโค้งรับกับมือได้นิดหน่อยเวลาใช้งานครับไม่ได้หนาเกินไปครับ
 

 
ส่วนตัวขอบด้านล่างนั้นจะเห็นว่าเป็นลำโพงหลักของเครื่อง พร้อมกับ USB-C และไมค์หลักรูใหญ่ๆรวมถึงถาดซิมก็อยู่ในด้านล่างนี้ด้วยเช่นกัน สามารถใส่ได้ 2 ซิม เพิ่มความจุไม่ได้ แต่จะเห็นมีซีลกันน้ำมาให้ด้วยนะครับรุ่นนี้
 

 
ในส่วนของขอบด้านข้างซ้ายนั้นจะเห็นว่าเป็นปุ่ม เพิ่ม ลดเสียง แค่นั้นครับในด้านนี้ แยกกันชัดเจนโทนสีแบบเดียวกันไม่ได้มี ผิวสัมผัสพิเศษอะไรในส่วนนี้ของตัวปุ่ม ส่วนทางด้านระยะการออกแบบรวมถึงเอื้อมมือนั้นใช้งานได้ปกติครับ
 

 
ฝาหลังมีการออกแบบลวดลายสวยงามพอสมควร การเล่นแสงสีสวยแน่นอนว่ายังดีที่ใช้งานกระจกแบบ 3D ครับ โดยในรุ่นนี้จะเป็นสี Jungle Green เป็นสีที่ได้จากธรรมชาติครับ สะท้อนแสงสีเหมือนป่าสีเขียวต่างๆ ก็เป็นอีกรุ่นที่อิงการออกแบบจากธรรมชาติครับ แต่ชอบมากๆ คือ ความเขียวของมันดูดีไม่ได้เขียวจัดหรืออ่อนเกินไป และเล่นแสงหลอดไฟได้ดีมากๆในภาพคือสะท้อนสวยงามเลยทีเดียว ส่วนการวางกล้องอะไรก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมกับรุ่นอื่นๆ
 

 
กล้องหลังในรุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลังเป็นตัว 48MP เพราะรุ่นนี้จะเป็น X50M ในเมืองนอกนั้นเอง มาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว พร้อมการออกแบบ realme ring แบบเดิมบนสุด สเปกกล้องนั้นมาพร้อมกับ  เลนส์หลัก ความละเอียด 48 MP รูรับแสง f/1.8 เลนส์สอง มุมกว้าง 119 องศา ความละเอียด 8 MP และ เลนส์สาม ตรวจจับภาพเชิงลึก ความละเอียด 2 MP เลนส์ที่สี่ มาโคร ความละเอียด 2 MP ครับ ส่วนไฟแฟลชนั้นจะอยู่ข้างๆ โมดูลตัวเลนส์
 

 
SPEC
 
- Android 10 ครอบทับ realme UI
- หน้าจอ  IPS LCD ขนาด 6.57 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ 120Hz ในอัตราส่วน 20:9 และมีสัดส่วนระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องที่ 90.4% สว่าง 480nits + Corning Gorilla Glass 5
- Snapdragon 765G 5G
- Adreno 620
- RAM  8GB LPDDR4X
- พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB UFS 2.1
- เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
- กล้องหลัง 4 ตัว  ตัวหลัก 48 MP รูรับแสงขนาด f/1.8, เลนส์ 6P + Ultra-Wide 8MP  รูรับแสงขนาด f/2.3, เลนส์ 5P, มุมมองกว้าง 119 องศา + จับระยะ ความละเอียด 2 MP รูรับแสงขนาด f/2.4 + เลนส์มาโคร 2 MP โฟกัส 4ซม., รูรับแสงขนาด f/2.4, เลนส์ 3P
- กล้องหน้า ความละเอียด 16 MP เซนเซอร์ Sony IMX471 รูรับแสง f/2.0 + เลนส์จับระยะ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
- ไม่มีรูหูฟัง 3.5 มม. — รองรับ ระบบเสียง Hi-Res Audio  Dolby Atmos
- 5G 4G VoLTE, WiFi 802.11 ac (2.4GHz + 5GHz) 2×2 MIMO, Bluetooth 5, GPS, GLONASS,
- USB Type-C
- แบตเตอรี่ 4,200 mAh  DART CHARGE 30W
 

 
PERFORMANCE
 
ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ Snapdragon 765G 5G ทางด้าน RAM นั้นมาให้ทั้งหมด 6GB LPDDR4X และในด้านความจุนั้นมาพร้อมกับ 128GB ใช้หน่วยความจุแบบ UFS2.1 และแน่นอนว่า ทำคะแนนไปได้ 323513 คะแนน ในตัว Antutu และในตัว Androbench การอ่านเขียน UFS 2.1 ครับทำการอ่านเขียนไปได้ 864 MB/s  และ 187 MB/s และในตัว Geekbench ทำได้ 601 / 1893 คะแนน ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยนั้นแน่นอนว่ารองรับ L1 ดูหนังในความละเอียดสูงสุดได้เลย รุ่นนี้ก็ถือว่าในเรื่องของสเปกนั้นเร็วแรงพอสมควร และ รองรับ 5G ด้วยเช่นกัน
 
ชื่อสินค้า:   realme X50 5G​
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่