[CR] รีวิว Eyeliner Pen หัวปากกาเมจิก กันน้ำ กรีดเป๊ะแบบง่าย ๆ

ถ้าจะเลือกอายไลเนอร์สักแท่ง หลาย ๆ คนน่าจะชอบอายไลเนอร์และแบบเมจิก เพราะเขียนง่าย ติดทน อยู่นานและดูสวยคม โดยเฉพาะคนที่ชอบความโฉบเฉี่ยว ตวัดทีเดียวยาวเกือบหางคิ้ว ก็คงจะชอบเป็นพิเศษ รวมทั้งเราด้วยค่ะ วันไหนไม่กรีดตา ก็ระแวงว่าป้าข้างบ้านจะเรียกอาอึ้ม อายไลเนอร์ก็เลยเป็นไอเทมเด็ดสำหรับเราเลยค่ะ
สเปคอายไลเนอร์ของเรา จะต้องกรีดแล้วเส้นคม ดำขลับ และมีคุณสมบัติของการกันน้ำ กันเหงื่อด้วย เพราะเราเป็นคนค่อนข้างหนังตามัน เลยต้องเลือกเยอะเป็นพิเศษ ไปดูกันว่า TOP4 ในดวงใจของเรามีตัวไหนกันบ้าง

1. Lifeford Hi-Precise Eye Pen 189 บาท
2. K-Palette Real Lasting Eyeliner 550 บาท 
3. Dejavu Lasting Fine S Liquid 390
4. Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid 480 บาท

ทั้ง 4 แท่งนี้ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านดรักสโตร์หรือร้านรวมเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ หาซื้อไม่ยากจริงๆ 

 
Lifeford - K Palette - Dejavu - KISS Me Heroine

หลังจากนี้อยากให้เพื่อนๆ จำทั้ง 4 แท่งนี้ไว้ให้ดีนะคะ เราจะเรียงการรีวิวตามลำดับของอายไลเนอร์ตามภาพนี้เลยค่า

       
ส่วนของหัวอายไลเนอร์ ทุกยี่ห้อจะเป็นหัวปากกาเมจิกทั้งหมดนะคะ ข้อดีคือ เขียนง่ายเพราะปากกาแบบเมจิกจะอยู่ตัว ไม่ยวบยาบเหมือนพู่กัน หมดห่วงเรื่องการเขียนเลอะ หรือมีเส้นเพิ่มจากขนปลายพู่กัน ส่วนตัวถ้าเทียบเรื่องความแข็งของหัวปากกา รู้สึกของ Lifeford จะแข็งที่สุด ส่วนที่เหลืออีก 3 ยี่ห้อก็จะไม่แข็งมาก สายที่ชอบวาดหางตาก็ตวัดวาดไม่ยากค่ะ แถมเส้นไม่ขาดตอนด้วย
อันดับแรกเราลองสวอทเส้นและสีอายไลเนอร์ให้ดูก่อนนะคะ ทั้ง 4 แท่ง ทำได้ดี เส้นสวยคมสม่ำเสมอ แห้งไว สีอาจจะต่างกันบ้างเล็กน้อย ที่ดูดำสนิท จะมี K Palette  และ Dejavu อีก 2 แท่งจะออกดำ ๆ น้ำตาลเข้มค่ะ ถ้ากรีดเดี่ยว ๆ ก็ดูสีดำนะ แต่พอมาเทียบแล้วดูเป็นดำที่อ่อนกว่าค่ะ ขนาดเส้นวาด 1 ครั้งได้ขนาดใกล้เคียงกัน ถ้าอยากได้หนากว่านี้ก็สามารถวาดเพิ่มได้ค่ะ
ลองเทสด้วยการถูแรงๆดู มันเริ่ดมาก ชั้นบอกพวกแกแล้วว่ามันทนน้ำทนเหงื่อ 555 (ดีใจเว่อร์ไป
หน่อย) นิ้วมือมีความติดเหงื่อนิดหน่อย แต่ถูแล้วไม่หลุดค่ะ แอบมีจางลงเล็กน้อย ตามที่เห็นในภาพเลยย ดังนั้นสาว ๆ ที่ชอบซุ่มซ่าม ถูนู่นแคะนี่ ไม่ต้องกลัวว่าอายไลเนอร์ที่กรีดไปจะหลุดค่ะ เรื่องการถูด้วยนิ้ว เราให้ผ่านหมดทั้ง 4 แท่งแบบไม่มีข้อกังขาเลย
ต่อมา เราลองถูด้วยน้ำเปล่า เพื่อทดสอบคุณสมบัติเรื่องกันน้ำ จริงๆ ทั้ง 4 แท่งนี้ทนเหงื่อได้ดีมากๆ อาจจะมีบางตัวที่ถ้าหนังตามันมาก ก็จะมีความเยิ้มที่หางตาเบาๆ คราวนี้ลองถูด้วยน้ำ ลองนึกในสถานการณ์ว่าลืมตัวเผลอล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแล้วไปเช็ด 
 ได้ผลว่า Dejavu ติดแน่นมากค่ะ ถูน้ำแล้วก็ยังมีความทน ประมาณว่าชีวิตนี้ขอไม่แยกไปจากเปลือกตาเธอ! ส่วนของ Lifeford, K Palette และ KISS Me Heroine เริ่มหลุด ๆ ออกไปบ้าง แต่ก็ยังดีนะ ลบแล้วเลือนแบบไม่เป็นแพนด้า ไหน ๆ ถ้าถูด้วยน้ำแล้วลอกออก ก็ออกจนสะอาดเลย ถ้าเป็นแพนด้าคงดูไม่จืด 
 แอบสังเกตว่าของ KISS Me Heroine พอถูออก ก็ไม่ค่อยไม่มีขี้ไคลอายไลเนอร์ออกมา มีความคล้าย ๆ กับแบบดินสอเบา ๆ

 
สุดท้าย เทสด้วยการล้างด้วยรีมูฟเว่อร์ล้างเครื่องสำอาง ได้ผลที่ประทับใจมาก ทั้ง 4 ยี่ห้อถึงจะขึ้นชื่อเรื่องการทนน้ำ ทนเหงื่อ แต่พอเจอที่ล้างเครื่องสำอางไปทีก็ล้างออก 100% ไม่ทิ้งรอยดำตกค้างเลย เราว่าสำหรับสาวๆ อันนี้เรื่องใหญ่ค่ะ บางคนแต่งหน้า เจออายไลเนอร์หรือมาสคาร่ากันน้ำ แล้วล้างไม่ออก เป็นคราบเปรอะมาถึงใต้ตา น่ากลัวมาก เหมือนคนไม่ได้นอน >//< แต่สำหรับอายไลเนอร์เซ็ตนี้ ไม่มีปัญหานี้ค่ะ เช็ดออกสวย ๆ เข้านอนแบบสบายใจได้เลย

สรุปนะคะ ทั้ง Lifeford, K Palette, Dejavu และ KISS Me Heroine ในรุ่นที่เป็นหัวปากกาเมจิก มีจุดเด่นในเรื่องของการกันน้ำ กันเหงื่อ และสีสวย ทำให้กรีดตาได้อย่างมั่นใจว่าทนอยู่ตลอดวัน แต่ถ้าทดสอบแบบละเอียดลงไปอีก ก็จะเห็นว่าของ Dejavu อยู่ทนมากที่สุด เมื่อโดนน้ำและขยี้เบา ๆ ก็ไม่ค่อยเปื้อนเลย รองลงมาก็ Lifeford, K Palette และ  KISS Me Heroine ตามลำดับ แต่ทั้งหมดนี้ สามารถเช็ดทำความสะอาดด้วย Remover ได้โดยไม่ทิ้งคราบดำให้กวนใจค่ะ 

หวังว่ารีวิวนี้จะถูกใจเพื่อน ๆ นะคะ คราวหน้าถ้ารวบรวมได้มากกว่านี้ จะแวะมารีวิวใหม่ค่ะ ขอบคุณค่า _/|\_
ชื่อสินค้า:   Eyeliner Pen
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่