เตือนไว้ ใครซื้อของ Lazada และ shopee (โดยเฉพาะ Lazada) แล้วไม่สะดวกรอรับของเองต้องระวังนะครับ

คือแฟนผมทำงานนอกบ้าน ส่วนผมอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งทั้งผมทั้งแฟนก็มีบัญชีของทั้ง 2 เจ้านี้ ต่างคนก็ต่างสั่งของที่ตัวเองต้องการ
ตอนผมสั่งซื้อของก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอแฟนสั่งของที คนมาส่งก็จะโทรเข้าเบอร์แฟน แล้วแฟนก็ต้องให้เขาโทรมาหาผมที่บ้านอีกต่อเพราะเธอไม่อยู่บ้านแทบตลอด ก็ลำบากทั้งแฟนทั้งคนส่ง แฟนก็เลยใช้ชื่อผมและเบอร์โทรเป็นผู้รับสินค้าซะ คนมาส่งของจะได้โทรหาผมโดยตรงไปทีเดียว แรกๆก็สะดวกดีครับ
      ผ่านไปซักพัก account ทั้งผมและ แฟนโดนบล็อกทั้งคู่ โดนทั้งของ Shopee และ Lazada โทรถาม CC ทั้ง 2 ที่ตอบสาเหตุเดียวกันเลย โดยอ้างว่าเพราะ 1 คนใช้ 2 บัญชี ผมถามว่าดูอย่างไร CC บอกว่าดูจากเบอร์โทรผู้รับซ้ำกัน งงเลย ไม่แน่ใจว่าอย่างนี้คนอยู่หอ ให้เบอร์โทร operator เป็นคนรับสินค้าแทบทุกห้องไม่โดนบล็อกกันหมดเหรอก็งงๆครับ
    
      ก็ถาม CC ว่าแก้ไขยังไง ของ Shopee ยังดีครับ ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนทั้ง 2 คน ยืนยันแต่ละบัญชีว่าเป็นคนละคนกัน(จริงๆก็กลัวข้อมูลบัตรหลุด ไม่อยากส่ง แต่ก็จำใจส่งครับ) ก็ปลดล็อกให้ใช้งานต่อได้ แต่ของ Lazada นี่นิครับ บอก Block แล้ว Block เลย ไม่มีวิธีปลดล็อก ไม่ให้ยืนยันอะไรทั้งสิ้น ต้องยกเลิกบัญชีเดิม (ซึ่งก็แย่อยู่แล้วเพราะประวัติการซื้อสินค้าจะหายหมด) แถมยังต้องเปลี่ยนเบอร์ที่ใช้ในการสมัครใหม่อีก แล้วผมจะต้องลงทุนไปเปิดเบอร์ใหม่แล้วคนที่ติดต่อเดิมอยู่จะทำยังไง ต้องไปไล่แก้เบอร์เหรอ การเปลี่ยนเบอร์มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะครับ
     
งงครับ ว่าทำไมทั้ง 2 ค่ายทำไมใช้แค่เบอร์ผู้รับของเป็นเงื่อนไขในการจะ lock บัญชี จริงๆถ้าจะใช้เงื่อนไขนี้จริงก็น่าจะบอกไว้ในข้อกำหนดเลย หรือไม่ก็ fix ไปเลยว่าเบอร์ผู้รับกับเบอร์บัญชีต้องเป็นเบอร์เดียวกันจะได้ไม่มีปัญหา

      โดยเฉพาะ Lazada ไม่ให้โอกาสลูกค้าได้ชี้แจงหรือทำการปลดล็อกได้เลย ไม่อยากให้ลูกค้าใช้บริการแล้วใช่ไหมครับ

ก็ฝากเตือนคนอื่นไว้นะครับว่าตอนนี้ 2 เจ้านี้ใช้เบอร์โทรผู้รับเป็นเกณฑ์ ถ้าไปใส่เบอร์คนอื่นอาจจะโดนบล็อกเหมือนผม แล้วก็ต้องยุ่งยากภายหลังได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่