มีช่องทางไหนที่จะสามารถร้องเรียนการทำงานของสาขานี้ไหม เราเคยโทรแจ้งไป 1506 ก็นิ่งเงียบ หรือเป็นข้าราชการ ต่อให้ทำงานแย่หรือผิดพลาดยังไงก็ไม่มีสามารถทำอะไรได้ สาเหตุที่อยากร้องเรียน คือ
1. ไม่สามารถโทรติดต่อได้ เรียกว่าไม่ได้เลย เราโทรมาตลอดระยะเวลา 2 เดือนเพื่อจะสอบถามข้อมูล แต่ไม่มีใครรับสาย จนต้องลองไปที่สำนักงานเอง และปรากฏว่าที่สำนักงานไม่มีเสียโทรศัพท์ดังเลยสักครั้ง
2. พนง. ทำงานผิดพลาด แต่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของตนเองและไม่มีการรับผิดชอบ ของเราฝ่ายบุคคลจัดการเดินเรื่องเงินว่างงานให้ ทำให้หมดทุกอย่าง รอเงินนานถึง2เดือนกว่า พนง.คนอื่นได้เงินครบหมด เหลือเราคนเดียวที่ไม่ได้ HRเราตามก็ยังนิ่งเฉย จนเรารู้สึกรอไม่ได้จึงไปจัดการที่สนง.เอง ปรากฏว่าเป็นเพราะพนง.สาขานั้นคีย์ข้อมูลเลขบัญชีเราผิด ทำให้เงินโอนเข้าบัญชีเราไม่ได้ ไม่มีคำขอโทษและการรับผิดชอบใดๆเลย ทั้งๆที่ควรจะได้เงินนานแล้ว ทำให้เราต้องเสียเวลาต่อไปอีกและไม่รู้นานเท่าไรกว่าเงินนั้นจะเข้า ถึงพนง.จะใช้คำพูดสุภาพ แต่มันออกแนวกวนประสาทและไม่มีความเห็นอกเห็นใจ สนใจความเดือดร้อนของประชาชนอีกด้วย
หลายๆคน ที่ประสบปัญหาเดียวกับเรา ต้องมาเดินเรื่องตามเรื่องเองจนเหนื่อย และที่สำคัญตอนนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนที่มีงานทำ หลายๆคนลำบาก คนตกงานทั้งนั้น และที่สำคัญทุกอย่างต้องมีการลงทุน ไหนจะค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ค่ารถ กว่าจะติดต่อได้แต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ รอคิวก็นาน มาแล้วไม่ทันคิว ไม่ถึงคิวก็ต้องกลับแล้วมาวันอื่น
มันถึงเวลาที่ควรจะปรับปรุงและเปลี่ยนการแปลงทำงานระบอบงานเดิมๆ เช้าชามเย็นชาม แต่ที่สำคัญคือทำงานบริการแต่ไม่มีใจบริการ ให้คนที่เขาอยากทำงาน มาทำดีกว่าค่ะ
ประกันสังคม สาขาศรีราชา ตึกทะเลทอง ห่วยมาก ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง
1. ไม่สามารถโทรติดต่อได้ เรียกว่าไม่ได้เลย เราโทรมาตลอดระยะเวลา 2 เดือนเพื่อจะสอบถามข้อมูล แต่ไม่มีใครรับสาย จนต้องลองไปที่สำนักงานเอง และปรากฏว่าที่สำนักงานไม่มีเสียโทรศัพท์ดังเลยสักครั้ง
2. พนง. ทำงานผิดพลาด แต่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของตนเองและไม่มีการรับผิดชอบ ของเราฝ่ายบุคคลจัดการเดินเรื่องเงินว่างงานให้ ทำให้หมดทุกอย่าง รอเงินนานถึง2เดือนกว่า พนง.คนอื่นได้เงินครบหมด เหลือเราคนเดียวที่ไม่ได้ HRเราตามก็ยังนิ่งเฉย จนเรารู้สึกรอไม่ได้จึงไปจัดการที่สนง.เอง ปรากฏว่าเป็นเพราะพนง.สาขานั้นคีย์ข้อมูลเลขบัญชีเราผิด ทำให้เงินโอนเข้าบัญชีเราไม่ได้ ไม่มีคำขอโทษและการรับผิดชอบใดๆเลย ทั้งๆที่ควรจะได้เงินนานแล้ว ทำให้เราต้องเสียเวลาต่อไปอีกและไม่รู้นานเท่าไรกว่าเงินนั้นจะเข้า ถึงพนง.จะใช้คำพูดสุภาพ แต่มันออกแนวกวนประสาทและไม่มีความเห็นอกเห็นใจ สนใจความเดือดร้อนของประชาชนอีกด้วย
หลายๆคน ที่ประสบปัญหาเดียวกับเรา ต้องมาเดินเรื่องตามเรื่องเองจนเหนื่อย และที่สำคัญตอนนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนที่มีงานทำ หลายๆคนลำบาก คนตกงานทั้งนั้น และที่สำคัญทุกอย่างต้องมีการลงทุน ไหนจะค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ค่ารถ กว่าจะติดต่อได้แต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ รอคิวก็นาน มาแล้วไม่ทันคิว ไม่ถึงคิวก็ต้องกลับแล้วมาวันอื่น
มันถึงเวลาที่ควรจะปรับปรุงและเปลี่ยนการแปลงทำงานระบอบงานเดิมๆ เช้าชามเย็นชาม แต่ที่สำคัญคือทำงานบริการแต่ไม่มีใจบริการ ให้คนที่เขาอยากทำงาน มาทำดีกว่าค่ะ