Unhinged ปลุกตลาด UK เปิดตัว 0.92 ล้านเหรียญด้วยจำนวนโรงเพียง 36% ของช่วงเวลาปกติ

หลังจากที่ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่างสหรัฐอเมริกายังสลบไสล ตลาดเบอร์ 2 จีนกำลังฟื้นตัว เรามาดูตลาดหนังอันดับ 3 ของโลกอย่าง UK กันบ้าง ซึ่งสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ใน UK นั้นค่อนข้างหนักและฟื้นตัวได้กว่าประเทศอื่นในยุโรป แต่โดยรวมก็ยังดีกว่าสหรัฐมากมายนักโดยที่ด้านการกีฬานั้นฟุตบอลอังกฤษทั้ง EPL และ FA Cup ได้กลับมาแข่งต่อจนจบฤดูกาลไปแล้ว ส่วนรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นของลีกล่างก็กำลังจะจบในไม่กี่วันนี้
 
ด้านธุรกิจโรงภาพยนตร์ก็เช่นเดียวกัน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงหนังทั่ว UK เปิดทำการทั้งหมด 323 แห่งจากจำนวนทั้งหมด 919 แห่งคิดเป็น 36% เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปริมาณ 15% เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งโรงหนังที่เปิดเกือบทั้งหมดนั้นเป็นเมืองขนาดเล็กถึงกลาง (Tier-3 ถึง Tier-2) ยังไม่ใช่เมืองใหญ่อย่าง London, Birmingham, Liverpool หรือ Manchester โดยที่ทั้ง Cineworld, Odeon และ Vue 3 ยักษ์ใหญ่ของเครือโรงหนังใน UK ยังไม่ได้กลับมาให้บริการ
 
Cineworld เครืออันดับ 1 เพิ่งกลับมา Re-opening โรงแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม
Odeon เครืออันดับ 2 จะกลับมา Re-opening ในอีก 2-3 สัปดาห์
Vue เครืออันดับ 3 จะกลับมา Re-opening โรงบางส่วนเริ่มวันที่ 7 สิงหาคมนี้

 
และเมื่อโรงหนังของตลาดโลกอันดับ 3 เปิดหนังดีๆก็เริ่มจะลงโรงทำเงินทันที โดย Unhinged ซึ่งเป็นหนังเกรดดีหลัง COVID-19 เรื่องแรกที่ฝั่ง Hollywood วางไว้ปลุกตลาดหนังดังก็เปิดตัวใน UK เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (พร้อมกับออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, สิงคโปร์, เวียดนาม และไอร์แลนด์) ก็ทำเงินไป 0.92 ล้านเหรียญจากการฉาย 250 Locations มากกว่าตัวเลขเปิดตัวในเยอรมันเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมซึ่งทำไว้ 0.26 ล้านเหรียญเกือบ 4 เท่าตัว
 
ซึ่งทั้งการกลับมาเปิดของ 3 เครือโรงหนังใหญ่ รายได้เปิดตัวของ Unhinged ต่างก็เป็นไปในทิศทางที่ดี หวังว่าทั้งหมดจะช่วยคืนชีพตลาด UK ก่อนการประเดิมโรงของ TENET ที่ WB วางคิวไว้วันที่ 26 สิงหาคมสำหรับบ้านเกิดของ Christopher Nolan นั่นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่