ที่พักแห่งหนึ่ง ณ เชียงคาน แค่ยังไม่ได้ไปก็หมดอารมณ์เที่ยวแล้ว

ผมได้โทรจองที่พักแห่งหนึ่งในเชียงคานตั้งแต่เดือน 6 เขาบอกว่าต้องจองล่วงหน้า 3 เดือน เราก็โอเค
พอ 1 สิงหา โทรไปปุ๊บพนักงานบอกเต็ม

ผม : สอบถามจองห้องพักหน่อยครับพอดีซื้อ gift voucher งานไทยเที่ยวไทยมา ห้องนี้ครับ
พนง : วันนี้เต็มครับ คุณลูกค้าเลื่อนวันไหมครับ?
ผม : เลื่อนไม่ได้ครับพี่ผมจองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว งั้นอัพเกรดห้องได้ไหมครับ
พนง : ได้ครับ เพิ่ม 500
ผม : โอเค จองครับ

พอวันนี้แฟนโทรไป ด้วยความข้องใจทำไมเต็มเร็วจัง
แฟนพูดเหมือนผมเป๊ะ

#ได้อัพเกรดห้องฟรีไม่บวกเงินเพิ่มซะงั้น

ผมเลยโทรไปสอบถาม   พนง บอกว่าเป็นความผิดของเขาเองที่เห็นใจลูกค้า เพราะลูกค้าจองตั๋วเครื่องบินไปแล้วไม่อยากให้วุ่นวายเสียเงินเลื่อนเที่ยวบิน
ผมเลยเถียงไปว่า เมื่อวานผมก็พูดแบบนี้นะพี่ว่าจองตั๋วไปแล้ว ถ้าผมไม่จองตั๋ว ผมก็เลื่อนวันแล้วไม่เสียเงินอัพเกรดห้องหรอก
เถียงกันไปมา พนง บอกขอไปปรึกษาผู้บริหารก่อน
เสร็จแล้วจะโทรกลับมา
พอโทรกลับมา
พนง : ผมปรึกษาผู้บริหารแล้วครับเป็นความผิดผมเองที่ดันเห็นใจลูกค้า และอัพเกรดห้องให้โดยไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ
ผม : ครับ
พนง : ผมก็จะโดนลงโทษตามกฎบริษัท
ผม : ครับ ขอเบอร์ผู้บริหารหน่อยครับ
พนง : ผู้บริหารไม่คุยครับ ให้ผมมีอำนาจตัดสินใจเองเต็มที่
ผม : ครับแล้วก็วางสาย

ผมจะไม่มีปัญหาเลยนะครับถ้าเกิด + ค่าที่พักเพิ่มของแฟนผม รอบเดียวครับที่พักนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่