AIS ทำระบบการขายที่แย่มาก

กระทู้คำถาม
ผมสนใจสั่งซื้อมือถือ iPhone XS จากค่าย AIS เพราะเป็นรุ่นที่ราคาลงมาดีมาก แต่ติดที่ว่าต้องมีการเปลี่ยน package รายเดือนมาที่ 1099 บาท(เดิมผมใช้ 699บาท)ซึ่งผมไม่คิดประเด็นอะไรที่จะเปลี่ยนครับ ปัญหามีอยู่คือ

1. เข้าระบบ online บนมือถือเพื่อสั่งซื้อ พอถึงจุดที่ต้องขอ OTP เพื่อทำรายการ ระบบแจ้งว่าผมไม่ qualify ซึ่งการเข้าใจได้ว่า package ของผมอยู่ที่ 699 อยู่เลยน่าจะต้องไปเปลี่ยนซะก่อน (ตอนแรกคิดว่าระบบจะทำการเปลี่ยนให้ได้เลยเมื่อเราสั่งซื้อ)
2. โทรหา 1175 call center เเบบเข้ามาแต่ละเมนูก็งงๆ เพราะเป็นการโต้ตอบกับระบบรับสายอัตโนมัติ หลังจากนั้นก็รอสายสัก 10 กว่านาที กว่าจะมีพนักงานรับสาย เขาก็บอกว่าถ้าผมจะสั่งซื้อรุ่นนี้เขาไม่มีสินค้าเพราะสต็อคไม่เหมือนกันกับ Online store ผมก็พอเข้าใจว่ามันคงบริหารกันคนละส่วน เขาเลยบอกว่าให้ผมต้องโทร 1175 ... ผมเลยถามว่าโอนไม่ได้หรือ เขาบอกว่าคนละส่วน โอนไม่ได้ ก็งงว่าเป็นเบอร์เดียวกัน แถมเป็นบริษัทบริการด้านโทรศัพท์ด้วย ... แต่ไม่เป็นไร โทรก็โทร
3. โทร 1175 รอบสอง .... รอนานมากกว่าจะได้คุยกับพนักงาน เพราะทำรายการแบบนี้มันไม่มีอยู่ในระบบอัตโนมัติ พอได้คุย พนักงานก็บอกผมว่าเขาสามารถเปลี่ยน Package ให้ได้และต้องไปดำเนินการซื้อทางช่องทาง Online เอง ผมเลยถามว่าถ้าซื้อไม่สำเร็จผมเปลี่ยน Package กลับได้เปล่า (คือเปลี่ยนมาที่แพงขึ้น แต่ดันของหมดพอดีหรือทำรายการราคาพิเศษไม่ผ่าน) เขาเลยแนะนำว่าซื้อผ่านของทางไลน์ AIS call center เอ นี่อีกช่องทางนึงอีกแล้ว... ไม่เป็นไรลองดู ก็โทรอีก...
4. โทร 020789999 ได้พูดคุยเร็วขึ้นนิดนึง ไม่รอนานมาก น้องเขาบอกว่าสามารถซื้อทางช่องทางนี้ได้ แต่ของไม่มี มีแต่รุ่นอื่นแทน เอ... ที่ AIS มีกี่ store เนี่ย น้องเลยแนะนำให้ Add Line ของ AIS call center... ผมเพิ่ง add เข้าไปแต่หมดเวลามีก่อน พักเที่ยงทั้งชั่วโมงผมได้แต่โทรไปโทรมารอสายเองหรือ มันช่างเป็นบริการที่ไม่น่าประทับใจเลยครับ

ขอโทษที่เขียนมาเยอะ... แต่ว่ามันไม่เป็นความประทับใจในการใช้บริการอย่างมาก "มันไม่ได้เชื่อมต่อกันเป็นระบบเดียวกัน" "เราโดนส่งไปมา"  "เราโดนให้ฟังแต่โฆษณากว่าจะเข้าแต่ละเมนูได้" "เราต้องมานั่งรอสายกว่าพนักงานจะว่าง" หรือเป็นเพราะเราไม่มี Serenade เลยไม่มีเลขาส่วนตัว ต้องมารอสายนาน ไอ้ package 699 มันก็ไม่ได้ขี่เหล่นักนะทำไมบริการต่างๆถึงได้เป็นแบบนี้ จริงแล้วยังไม่ได้เล่าอีกอย่าง คือก่อนหน้านี้ไปที่ร้าน AIS มาก่อนแต่เห็นว่าต้องรออีกนานมาก

สงสัยต้องย้ายค่ายเบอร์เดิม เผื่อค่ายอื่นจะบริการดีกว่านี้ครับ...😷
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่