เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63 ได้ซื้อ acer swift5 มาจาก ร้าน jib สาขา ไอทีสแคว หลักสี่ ซึ่งพนักงาน jib สาขาหลักสี่ แนะนำว่า สามารถใช้งานชาร์จไฟแบต ผ่านช่อง พอร์ต type c ได้
ต่อมา วันที่29 ก.ค. ได้ลองใช้งานชาร์จ ผ่านช่อง type c ผลปรากฏว่าขึ้สถานะชาร์จ แต่ไฟแบตเตอรี่ลดลงเรื่อยๆ จึงได้ทำการสอบถามเข้าไปทางช่องทาง messenger facebook ของทาง ACER THAILAND ได้รับคำตอบมาว่า ไม่สามารถใช้งานได้ มีไวเพื่อถ่ายโอนข้อมูลเท่านั้น
ซึ่งทางพนักงาน jib สาขาหลักสี่ ยืนยันว่าใช้ได้
และ ข้อมูลสเปคเครื่อง acer swift5 ซึ่งปรากฏบนเว็ปไซด์ขอฃทาง acer
https://www.acer.com/ac/th/TH/content/series/swift5
มีระบุการใช้งานไว้ชัดเจนว่าสามารถใช้งานในการชาร์จไฟแบตเตอรี่ได้ แต่กลับไม่เป็นไปตามสเปค ทำให้การใช้งานติดขัดมากในการใช้งานจริง
***จากการสอบถามก็ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบหรือแก้ไขอะไรให้ เพราะอ้างว่าเกินเงื่อนไขการคืน หรือเปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วัน
** เงื่อนไขนี้สำหรับกรณีสินค้าเกินปัญหาไม่ใช่หรอครับ แต่การที่สินค้าใช้งานไม่ได้ และไม่เป็นไปตามสเปคที่ระบุไว้ มันเป็นความผิดของลูกค้าหรือครับ
Acer swift5 ไม่เป็นไปตามสเปค ได้หรอ?
ต่อมา วันที่29 ก.ค. ได้ลองใช้งานชาร์จ ผ่านช่อง type c ผลปรากฏว่าขึ้สถานะชาร์จ แต่ไฟแบตเตอรี่ลดลงเรื่อยๆ จึงได้ทำการสอบถามเข้าไปทางช่องทาง messenger facebook ของทาง ACER THAILAND ได้รับคำตอบมาว่า ไม่สามารถใช้งานได้ มีไวเพื่อถ่ายโอนข้อมูลเท่านั้น
ซึ่งทางพนักงาน jib สาขาหลักสี่ ยืนยันว่าใช้ได้
และ ข้อมูลสเปคเครื่อง acer swift5 ซึ่งปรากฏบนเว็ปไซด์ขอฃทาง acer
https://www.acer.com/ac/th/TH/content/series/swift5
มีระบุการใช้งานไว้ชัดเจนว่าสามารถใช้งานในการชาร์จไฟแบตเตอรี่ได้ แต่กลับไม่เป็นไปตามสเปค ทำให้การใช้งานติดขัดมากในการใช้งานจริง
***จากการสอบถามก็ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบหรือแก้ไขอะไรให้ เพราะอ้างว่าเกินเงื่อนไขการคืน หรือเปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วัน
** เงื่อนไขนี้สำหรับกรณีสินค้าเกินปัญหาไม่ใช่หรอครับ แต่การที่สินค้าใช้งานไม่ได้ และไม่เป็นไปตามสเปคที่ระบุไว้ มันเป็นความผิดของลูกค้าหรือครับ