รักแลกภพจบแบบไม่สุด...หรือจะมีตอนพิเศษ

กระทู้คำถาม
คือเหมือนรักแลกภพตอนจบมันยังไม่สุดในกระเด็นของพิงค์อ่ะ เหมือนตัวละครตัวนี้มีปมเบื้องหลังบางอย่างที่ละครยังไม่ได้นำออกมาฉายเลย
- พิงค์เชื่อและสนใจเรื่องการข้ามภพข้ามชาติมากกว่าคนปกติ
- พิงค์ชอบของโบราณและเสื้อผ้าไทยแบบประยุกต์ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนดูคิดได้เลยว่าตัวละครนี้มีความเด่นและความพิเศษบางอย่าง ชุดแต่ละชุดที่ออกแบบคือดูแปลกตาและเหมือนพยายามให้เล็งที่พิงค์โดยตรง (แต่ไหงสุดท้ายทิ้งไปเฉยๆ)
- มีฉากหนึ่งที่เป็นงานศพแม่ของพิงค์ และพิงค์ในวัยเด็กก็บอกว่าแม่ไม่ได้ตายแต่ข้ามไปอยู่อีกยุค คือถ้าจะเอามาให้ดูเพื่อบอกแค่ว่าพิงค์ชอบเรื่องข้ามเวลามาตั้งแต่เด็ก ก็ไม่จำเป็นต้องมีฉากคำพูดนี้ให้เปลืองและชวนให้คนดูคิดไปต่าง ๆ นานาก็ได้
- พิงค์บอกว่าเหมือนรอใครบางคนมานานซึ่งเหมือนคนนั้นจะเป็นคุณเพียร แต่ชะตากลับพาเพียรมาแล้วไม่ให้คู่กับคนที่รอคอย?
- ผู้กำกับตำรวจให้รูปกล่องแก่คุณพิงค์เอาไปให้พีท และบอกว่าพีทเองก็น่าจะดู คือที่บอกให้ดูเพราะแค่มันมีรูปแต่งงานของเพียรกับคุณวรรณเท่านั้นรึ...จะเน้นให้พิงค์ดูทำไมในเมื่อพิงค์ก็รู้อยู่แล้วว่าทั้งสองต้องแต่งงานกัน ไอ้เราก็นึกว่ามันจะมีอะไรมากกว่านี้น อย่างเช่น มีคนหน้าเหมือนพิงค์อยู่ในรูปถ่ายงี้
- และที่สำคัญมาก!!! ในตอนอวสานมีฉากนึงที่เหมือนป้าพรสิริหยิบรูปเก่าใบหนึ่งขึ้นมาด้วยสีหน้าตกใจและเรียกพีทด้วยสีหน้าตื่นเต้นว่าดูนี่สิ! แต่ตอนนั้นพีทกำลังเศร้าที่เห็นภาพวรรณตอนแก่ที่มาหาตนในวัยเด็ก จึงเหมือนการทิ้งปริศนาให้ชวนคลี่คลายทีหลัง แต่สรุปกลับไม่เปิดรูปนั้นซะ!

คือไม่รู้ว่าช่องวันลืมเอง เวลาไม่พอ หรือตั้งใจจะไม่พูดถึงตอนท้ายอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นอย่างหลังก็ไม่ควรทำฉากนี้ฉายออกมาให้คนดูคิดวิเคราะห์แต่แรก อย่างเรานี่ละครจบแล้ว แฮปปี้ดี แต่ใจมันกลับค้างคาในปมของพิงค์ที่สามารถไปต่อได้หรือจะเป็นภาคต่อนะ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่