การจ่ายเงินชำระค่าสินค่าผ่าน True Wallet

กระทู้คำถาม
ผมสงสัยเรื่องการชำระค่าสินค้าและค่าบริการผ่าน True Wallet มากๆ

คือเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ผมได้เข้าไปรับเครื่อง iPad Pro 2020 ที่ True Sphere สาขา Iconsiam วึ่งในตอนนั้นผมไม่ได้พกเงินสดไป เพราะตั้งใจจะชำระผ่านบัตรเดบิตแทน แต่อยู่ๆ เครื่องรูดไม่สามารถชำระผ่านบัตรเดบิตได้ ก็เลยเลือกที่จะชำระผ่านแอพ True Wallet แทน ซึ่งตัวแอพผมผูกกับบัตรเดบิตไว้ เพื่อให้สามารถชำระตรงไปถึงบัตรได้เลย เพราะไม่ชอบมาเติมเงินเข้าแอพบ่อยๆ แต่ด้วยความที่ว่า วงเงินบัตรไม่ได้ปรับเป็นชำระเกิน 20,000 ได้ ซึ่งผมต้องชำระค่าโทรศัพท์รายเดือน เพื่อเปลี่ยนโปรไปแล้ว และต้องชำระยอดค่าล่วงหน้า 3,750 บาท กับค่าเครื่องอีก 20,900 บาท ซึ่งพนักงานได้เอาบาร์โค๊ดของแอพไปชำระค่าล่วงหน้าแล้ว แต่ไม่สามารถชำระค่าเครื่องได้ เพราะวงเงินต่อวันแค่ 20,000 เท่านั้น ผมเลยไปปรับเพิ่มวงเงินแทน เพื่อให้ชำระค่าเครื่องต่อได้ ซึ่งพนักงานแจ้งว่า มันต้องชำระค่าเครื่องและค่าล่วงหน้าในบาร์โค๊ดเดียวกัน โดยจะทำเรื่องคืนเงินที่ชำระไปแล้วก่อน แล้วชำระใหม่ โดยแจ้งว่า 2 วันก็ได้แล้ว ผมเลยยอม เพราะไม่เสียหายอะไร พอหลังจากให้ชำระใหม่ พนักงานแจ้งกับมาว่า ต้องรอการดำเนินการคืนเงิน 7-14 วัน หรืออาจจะ 45 วันเลย ทีนี้ผมก็อึ้งซิครับ เพราะสถานการณ์ช่วงนี้ ผมค่อนข้างลำบาก ที่ตัดสินใจเอา iPad Pro มันคือเงินลงทุนก้อนเดียวของผม เพื่อจะเอามาทำงานที่ผมต้องเปลี่ยนสายงานใหม่ เจอเงินที่ต้องรออีกเกือบเป็นครึ่งเดือนเลย

ที่เล่ามา คือ อยากจะสอบถามว่า ทำไมถึงต้องให้ลูกค้าชำระด้วยบาร์โค๊ดเดียวกันด้วย ในเมื่อเงินก็เข้าบริษัทเหมือนกัน มันต่างจากการรูดบัตรตรงไหน แล้วกลายเป็นปัญหาของทางลูกค้า ที่ต้องแบกรับรอเวลาเงินคืนแทน จะเงินที่ต้องรอคือ ผมต้องใช้ด้วย โทรหาทรูมันนี่ ก็โยนไปธนาคาร โทรหาธนาคารไทยพาณิชย์ก็โยนไปทางทรูมันนี่ สรุปลูกค้าผิดเอง ที่ยอมให้ตัดเงินใหม่อีกครั้ง เพื่อรอเงินคืน แต่ไม่คิดว่าจะรอนาน เพราะฟังจากพนักงานมาว่ารอแค่วัน 2 วันก็ได้แล้ว

สุดท้ายฝากกับคนอื่นๆนะครับ จ่ายอะไรด้วยเงินสด น่าจะปลอดภัยกว่า เวลาเกิดเหตุขัดข้องที รอนานมาก เวลาตัดเงินปบเดียว เวลารอเวินคืน นานจนลืม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่