ปมบางอย่างที่น่าสนใจของละครดวงแบบนี้ไม่มีจู๋

ออกตัวก่อนเลยนะคะว่าตัวเองเป็นแฟนคลับของมิ้นต์ ชาลิดา ติดตามผลงานทุกรูปแบบของมิ้นต์มานานแล้ว และนี้เป็นละครเรื่องแรกของมิ้นต์ที่ดูจบปุ๊ป แล้วอยากจะเขียนถึงตัวละครและปมบางอย่างที่เราว่ามันน่าสนใจมากในละครเรื่องนี้ โดยเราจะเล่าถึงปมบางอย่างในละครที่ทิ้งไว้ให้คนดูอย่างเราคิดตามขึ้นมา

   เปิดเรื่องมาด้วยความเชื่อ ความสนใจในเรื่องดวงของตัวลัคกี้ ก็ดูเหมือนจะปกติตามชื่อเรื่องนั้นแหละ แต่เรามาสะดุดตรงปมครอบครัวของน้องกี้(ขอเรียกเพื่อความเอ็นดูปนหมั่นเขี้ยว) จะเห็นได้ชัดเลยว่าน้องกี้อยู่ในครอบครัวที่เชื่อในเรื่องดวงๆเหมือนกัน คงเดาได้ว่าน่าจะได้รับการปลูกกฝังเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เด็กจากที่แม่พูดว่าตั้งแต่แกเกิดมาก็พาดวงซวยมาให้ชั้นทำนองนี้ ซึ่งแตกต่างกับตัวเกรท(น้องสาวลัคกี้)ที่แม่ดูจะรักเอาใจใส่มากกว่าตัวน้องกี้ เอาหละปมของตัวน้องกี้ที่เข้ามาชัดๆเลยคือขาดความรักจากผู้เป็นแม่ ไม่ว่าน้องกี้จะทำอะไรทั้งแม่ตัวเองและน้องสาวก็ขัดไปหมดซะทุกอย่างทำอะไรก็ไม่ดีในสายตาคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นมันก็เลยมาผูกปมนี้กับการที่พระเอก(ขอเรียกว่าคุณโชคล่ะกันนะคะ)เห็นค่าในตัวน้องกี้ คอยดูแลเอาใจใส่ในส่วนที่น้องกี้ขาดจากในครอบครัว เราว่านี้แหละมันเลยเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆในการที่จะตอบรับรักอย่างง่ายดายกับคุณโชค 

   ปมต่อมาของพัธกานต์(รับบทโดยพี่เดี่ยว) เป็นอีกตัวละครที่น่าสนใจมากสำหรับเรา เปิดตัวมาด้วยภาพลักษณ์ที่อบอุ่น ดูเป็นทั้งพี่ชาย ลูกชาย เจ้านาย และสามีที่แสนดี แต่เราแอบมาสะดุดตรงเรื่องปมครอบครัวอีกแหละ (มาสเตอร์วันชอบเล่นเรื่องปมครอบครัว แล้วเราว่ามาสเตอร์วันทำออกมาได้ดีมาก อันนี้ชอบส่วนตัวเลยค่ะ555555) สะดุดที่ว่าก็ตรงพ่อของกานต์และกายที่รับบทโดยพี่ชาย ชาตโยดม ดูเป็นพ่อที่ค่อนข้างเจ้ากี้เจ้าการออกแนวจัดการชีวิตคนรอบข้างไปซะหมด ส่วนแม่ที่รับบทโดยพี่น้ำฝน สรวงสุดาจะออกแนวต่อหน้าก็ตามใจฝั่งคนเป็นพ่อแต่ลับหลังก็ดูจะเอาใจลูกชายมากๆ(โดยเฉพาะกายลูกชายคนเล็ก) คิดว่าตัวพันธกานต์ต้องมีปมกับครอบครัวแน่ๆในใจมีอยู่แล้วแต่ไม่อยากบอกกลัวจะเป็นการสปอยล์มากกว่านี้555555 แล้วอีกใจเลยที่คิดว่าตัวพันธกานต์นั้นมีปมเลยคิดพี่เดี่ยวเล่นเนี่ย เปิดมาดีๆแบบนี้ทีไรตอนจบคือร้ายทุกที เห้อ555555

   ส่วนปมของตัวพระเอกยังสรุปวิเคราะห์ไม่ค่อยได้เพราะพึ่งเริ่มในการเล่าถึงเรื่องพี่ชายที่เสียชีวิตไป อันนี้น่าจะไปเกี่ยวกับในบริษัทที่คุณโชคกับน้องกี้ทำงานอยู่ (พันธกานต์จะเอี่ยวเรื่องนี้ด้วยมั้ยน้อ) จากที่เราดูแบบสดทางหน้าจอทีวีก็พอจะสรุปปมที่โดดเด่นน่าสนใจมาเท่านี้ แฟนละครท่านอื่นๆมีความเห็นอย่างไร มาแชร์พูดคุยกันได้นะคะ ก่อนจะจบกระทู้อยากบอกว่ามิ้นต์เล่นคอมมาดี้ได้ดีกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาเลยค่ะ เล่นแบบพอดีน่ารักจังหวะโบ๊ะบ๊ะมาก ส่วนนี้ยกความดีให้ผู้กำกับและการตัดต่อด้วยค่ะ รู้สึกถึงเคมีที่เข้ากันได้ดีของมิ้นต์และอาเล็ก เอาจริงๆตามจากเบื้องหลังของทีมงานก่อนละครออนคือเคมีคู่นี้ดีมากๆอยู่แล้ว พอมาเจอในบะครด้วยบทบาทหรือคำพูดต่างๆมันทำให้ยิ่งลงตัวมากยิ่งขึ้น หน้าผมเรื่องนี้ของนักแสดงดีมากตามสไตล์ของค่ายมาสเตอร์วันเลยค่ะ อีกคนที่อยากจะชมคือเพ้นท์ที่รับบทเป็นแมนเพื่อนน้องกี้ คนนี้มีของค่ะ จริตอีพีแรกเริ่มฉายแววรับรองอีพีต่อๆไปต้องมีพีคๆอีกแน่ ส่วนอีกคนที่ดูแลเวน่าเอ็นดู๊วเอ็นดู คุณกาย กำยำ ที่รับบทโดยออกัส ต้องบอกก่อนว่าเคยดูออกัสแสดงอยู่บ้างมักจะได้บทเงียบๆขรึมๆ แต่พอมาเป็นกายที่ต้องเล่นหูเล่นตาขี้อ้อน เจ้าเล่ห์ จากตอนแรกถือว่าให้ผ่านเลยค่ะ มีความรู้สึกว่าออกัสมีเสน่ห์มากขึ้นเวลาแสดงละคร ส่วนคุณโชคบดีตีบทคนอ้วนตอนมหาลัยได้แตกมาก น่าเอ็นดูไปหมดทุกอย่าง เอาจริงๆเลยถ้าเราเป็นลัคกี้แล้วมีคนคอยมาดูแลเอาใจใส่แบบนี้มันก็ต้องมีหวั่นไหวบ้างแหละเนอะ5555 สุดท้ายแล้วหวังว่ากระทู้นี้จะทำให้แฟนละครหรือคนผ่านไปมาจะวิเคราะห์ถึงปมเรื่องของละครที่เรามั่นใจมากว่ามันมีมากกว่าความตลกคอมเมดี้อย่างแน่นอนค่ะ 

  ปล.ถ้าเราเขียนตรงไหนสับสนหรืองงๆไปต้องขออภัยด้วยนะคะ เป็นการเขียนกระทู้ยาวๆครั้งแรก อาจจะดูแปลกไปบ้างต้องขอโทษจริงๆค่ะ🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่