สวัสดีครับวันนี้สมัครมาเพื่อระบายจริงๆ เนื่องจากกระผมก็เป็นคนที่ซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บต่างๆ และผ่าน Lazada ประจำโดยไม่มีปัญหาใดๆ แต่วันนี้สุดทนกับระบบของ Lazada wallet จริงๆ จึงขอระบายซักหน่อยครับ
1. ต้นเรื่องวันที่ 10 ก.ค. 2020 ผมทำการสั่งซื้อตู้เย็น 2 ประตู ราคา 2,950 + ค่าส่ง 230 - ส่วนลด 80 ทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 3,100 ไป โดยเงินจำนวนนี้ผมจ่ายผ่านระบบของ Lazada wallet แต่ผ่านมา 7 วัน ร้านไม่ส่งสินค้าให้ ระบบลาซาด้าจึงยกเลิกออเดอร์เองอัตโนมัติ
แต่ปัญหาดันเกิดเพราะเงินที่คืนกลับ ดันไปเข้าหมวดเติมเงิน ทำให้ถอนเงินไม่ได้ ซึ่งกรณีของผมเงินต้องเข้าหมวดคืนเงิน เพราะเกิดจากการยกเลิกออเดอร์ของระบบ
2. ผมจึงได้ติดต่อทางลาซาด้าให้ดำเนินการแก้ไขให้ แต่ผลที่ได้ดันเป็นลักษณะนี้
จากการที่ลาซาด้าติดต่อกลับมาเป็นว่าถ้าถอนเงินจากหมวดเติมเงิน จะทำให้ใช้งานระบบ Lazada wallet ไม่ได้อีก ซึ่งในกรณีผมเงินที่คืนจะต้องอยู่ในหมวดคืนเงิน และไม่ใช่ความผิดของผู้ซื้อด้วย เพราะว่าการยกเลิกออเดอร์เป็นที่ระบบเอง ทำให้ตอนนี้เงินต้องติดอยู่ใน Lazada wallet ไปก่อน เพราะยังไม่ต้องการซื้ออะไร
ทั้งนี้จากที่กล่าวมาทำให้รู้สึกผิดหวังจากการใช้งาน Lazada wallet มาก จากแต่ก่อนเคยถูกใจเพราะว่าเคยถูกร้านจีนส่งของผิดมา พอขอคืนเงินก็ได้คืนตอนนั้นเลย แต่ตอนนี้ไม่เชื่อใจอีกเลย หันไปจ่ายผ่านบัตรโดยตรงดีกว่าครับ ขอให้ทางลาซาด้านำข้อผิดพลาดนี้ไปแก้ไขดีกว่าปล่อยให้หาทางออกมั่วๆ แบบนี้
เตือนภัยการซื้อของผ่านลาซาด้าโดยจ่ายผ่านลาซาด้าวอลเล็ต Lazada wallet