คือเราเห็นโปร Back To School ของ Apple เลยสั่งซื้อ Ipad pro รุ่น 11นิ้ว และได้จ่ายโดยการโอนเงินไป เมื่อวันที่13ก.ค.63 (เรายังเป็นนักศึกษาปี4)
ก็ขึ้นว่าสั่งซื้อเรียบร้อย และเมื่อตอนตี1 ก็มีเมลมา(รูปด้านล่าง) เราก็ไม่เขาใจว่าต้องส่งอะไรไปให้รึป่าว เราไปเช็คในเว็บ มันขึ้นสถานะกำลังดำเนินการ และมีข้อความว่า "เราได้รับข้อมูลทีจำเป็นในการดำเนินการกับคำสั่งซื้อของคุณครบแล้ว เราจะอัพเดทวันที่ส่งมอบให้คุณทราบเมื่อเราเตรียมจัดส่งสินค้า" เราเห็นข้อความนี้เราก็เลยนึกว่ามันโอเคแล้วไม่ต้องส่งเอกสารอะไร
เราก็เข้าไปเช็คตลอดว่าเป็นยังไง จนมาถึงวันที่19 ก.ค.63 เราเข้าไปเช็คและมันขึ้นว่า "ยกเลิกแล้วและจะไม่ส่งเอกสารเรียกเก็บเงินไปถึงคุณ" แต่ไม่มีเมลหรือข้อความแจ้งว่าทำการยกเลิก เราก็งงว่าแล้จะได้เงินคืนมั้ยอะไรยังไง เราเลยโทร 001-800-65-6957 (เราเปิดบริการทางไกลแล้ว ใช้AIS) ก็โทรติดกดเลขตามเขาบอก เขาก็ให้กดเลขคำสั่งซื้อเราก็กด บอกกำลังโอนสายไปให้พนักงาน สักพักก็พูดว่า เราไม่สามารถประมวลผลการโทรได้ในขณะนี้ คือโทร20กว่าครั้งแล้วก็เป็นแบบเดิม ลองโทรเบอร์ 1800-019-900 เขาก็บอกว่าเบอร์เป็นฝ่ายเกี่ยวกับซอฟแวร์ เขาอยากช่วยแต่ไม่สามารถโอนสายได้ พี่เขาก็คือพยายามช่วย พี่เค้าบอกว่าโดนยกเลิกกันเยอะ และคนอื่นก็โทรไปติดทุกคน พี่เค้าแนะนำว่าให้ลองใช้เครือข่ายอื่นโทร เราเลยใช่ Dtac โทรติด เราถือสายรอประมาณ1ชม.ไม่มีใครรับ เลยวางสาย และโทรไปใหม่ก็โทรไม่ติดอีกเลย คือเราหาอ่านนู้นนี้นั้นทำตามทุกอย่างแต่ก็ไม่เป็นผล จนไม่รู้จะทำยังไง
(เราได้โทรไปทางAISแล้วพี่เค้าก็ช่วยเราทุกอย่าง แต่ก็ยังโทรไม่ติด)
เมลก็ไม่ได้รับ โทรก็ไม่ติด เงินมันก็เยอะพอสมควร เราก็คือเครียดมากๆ ใครที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างงี้แนะนำเราหน่อยๆ คือเราไม่ได้ใจร้อนหรืออะไรนะ แต่เราแค่อย่างรู้ว่ามันจะได้เงินคืนจริงๆรึป่าว แล้วจะคือยังไง ใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะแบบเหมือนเงินไปหายไปเฉยๆของก็ไม่ได้ ผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะๆ
สั่ง Ipad จากApple Store โดนAppleยกเลิก และไม่มีเมลแจ้งว่ายกเลิก
ก็ขึ้นว่าสั่งซื้อเรียบร้อย และเมื่อตอนตี1 ก็มีเมลมา(รูปด้านล่าง) เราก็ไม่เขาใจว่าต้องส่งอะไรไปให้รึป่าว เราไปเช็คในเว็บ มันขึ้นสถานะกำลังดำเนินการ และมีข้อความว่า "เราได้รับข้อมูลทีจำเป็นในการดำเนินการกับคำสั่งซื้อของคุณครบแล้ว เราจะอัพเดทวันที่ส่งมอบให้คุณทราบเมื่อเราเตรียมจัดส่งสินค้า" เราเห็นข้อความนี้เราก็เลยนึกว่ามันโอเคแล้วไม่ต้องส่งเอกสารอะไร
เราก็เข้าไปเช็คตลอดว่าเป็นยังไง จนมาถึงวันที่19 ก.ค.63 เราเข้าไปเช็คและมันขึ้นว่า "ยกเลิกแล้วและจะไม่ส่งเอกสารเรียกเก็บเงินไปถึงคุณ" แต่ไม่มีเมลหรือข้อความแจ้งว่าทำการยกเลิก เราก็งงว่าแล้จะได้เงินคืนมั้ยอะไรยังไง เราเลยโทร 001-800-65-6957 (เราเปิดบริการทางไกลแล้ว ใช้AIS) ก็โทรติดกดเลขตามเขาบอก เขาก็ให้กดเลขคำสั่งซื้อเราก็กด บอกกำลังโอนสายไปให้พนักงาน สักพักก็พูดว่า เราไม่สามารถประมวลผลการโทรได้ในขณะนี้ คือโทร20กว่าครั้งแล้วก็เป็นแบบเดิม ลองโทรเบอร์ 1800-019-900 เขาก็บอกว่าเบอร์เป็นฝ่ายเกี่ยวกับซอฟแวร์ เขาอยากช่วยแต่ไม่สามารถโอนสายได้ พี่เขาก็คือพยายามช่วย พี่เค้าบอกว่าโดนยกเลิกกันเยอะ และคนอื่นก็โทรไปติดทุกคน พี่เค้าแนะนำว่าให้ลองใช้เครือข่ายอื่นโทร เราเลยใช่ Dtac โทรติด เราถือสายรอประมาณ1ชม.ไม่มีใครรับ เลยวางสาย และโทรไปใหม่ก็โทรไม่ติดอีกเลย คือเราหาอ่านนู้นนี้นั้นทำตามทุกอย่างแต่ก็ไม่เป็นผล จนไม่รู้จะทำยังไง
(เราได้โทรไปทางAISแล้วพี่เค้าก็ช่วยเราทุกอย่าง แต่ก็ยังโทรไม่ติด)
เมลก็ไม่ได้รับ โทรก็ไม่ติด เงินมันก็เยอะพอสมควร เราก็คือเครียดมากๆ ใครที่เคยเจอเหตุการณ์อย่างงี้แนะนำเราหน่อยๆ คือเราไม่ได้ใจร้อนหรืออะไรนะ แต่เราแค่อย่างรู้ว่ามันจะได้เงินคืนจริงๆรึป่าว แล้วจะคือยังไง ใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะแบบเหมือนเงินไปหายไปเฉยๆของก็ไม่ได้ ผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะๆ