เราขายของในShopeeมาได้2-3ปีแล้วค่ะ
ล่าสุดเรามาเช็คดูยอดเงินแต่ละออเดอร์ พบว่ามีโดนหักค่าบริการเพิ่มเข้ามา (ปกติจะโดนหักแค่ค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงินอย่างเดียว)
เราก็เลยทักแชทไปถามศูนย์ช่วยเหลือว่าค่าบริการที่ว่าคือค่าอะไร
ได้คำตอบว่าเป็นค่าบริการจากการที่เข้าร่วมโปรแกรม99บาทส่งฟรี ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมอะไรทั้งสิ้น
เพราะของร้านเราส่งฟรีเองอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นต้องเข้าร่วมโปรแกรมนี้
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้สมัครนะ คำคอบที่ได้คือร้านของคุณเข้าเกณฑ์ ทางระบบจึงสมัครให้อัตโนมัติ
เฮ่ย..อย่างนี้ก็เหรอ ระบบมาสมัครให้เอง หักเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง นี่มันขโมยกินกันชัดๆ
อีกอย่างก็ไม่มีข้อความใดๆจากระบบแจ้งเตือนเข้ามาว่าร้านเราเข้าร่วมโปรแกรมด้วย
กว่าจะยกเลิกได้คือต้องรอให้ครบ30วัน ขอเงินคืนก็ไม่ได้ เสียความรู้สึกจริงๆ
แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหม เราแคปหน้าจอที่แชทกับพนักงานเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว
เพื่อนๆที่ขายของในช้อปปี้ ลองเช็คยอดของตัวเองบ้างนะ
ระวังจะโดนช้อปปี้ตอดเล็กตอดน้อยแบบไม่รู้ตัว
เตือนภัยคนขายในShopee โดนหักค่าบริการโดยไม่รู้ตัว
ล่าสุดเรามาเช็คดูยอดเงินแต่ละออเดอร์ พบว่ามีโดนหักค่าบริการเพิ่มเข้ามา (ปกติจะโดนหักแค่ค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงินอย่างเดียว)
เราก็เลยทักแชทไปถามศูนย์ช่วยเหลือว่าค่าบริการที่ว่าคือค่าอะไร
ได้คำตอบว่าเป็นค่าบริการจากการที่เข้าร่วมโปรแกรม99บาทส่งฟรี ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมอะไรทั้งสิ้น
เพราะของร้านเราส่งฟรีเองอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นต้องเข้าร่วมโปรแกรมนี้
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้สมัครนะ คำคอบที่ได้คือร้านของคุณเข้าเกณฑ์ ทางระบบจึงสมัครให้อัตโนมัติ
เฮ่ย..อย่างนี้ก็เหรอ ระบบมาสมัครให้เอง หักเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง นี่มันขโมยกินกันชัดๆ
อีกอย่างก็ไม่มีข้อความใดๆจากระบบแจ้งเตือนเข้ามาว่าร้านเราเข้าร่วมโปรแกรมด้วย
กว่าจะยกเลิกได้คือต้องรอให้ครบ30วัน ขอเงินคืนก็ไม่ได้ เสียความรู้สึกจริงๆ
แบบนี้เราแจ้ง สคบ.ได้ไหม เราแคปหน้าจอที่แชทกับพนักงานเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว
เพื่อนๆที่ขายของในช้อปปี้ ลองเช็คยอดของตัวเองบ้างนะ
ระวังจะโดนช้อปปี้ตอดเล็กตอดน้อยแบบไม่รู้ตัว