เขาแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี (เดินป่า 2 วัน 1 คืน)





จุดชมวิวทะเลหมอก ยอดเขาแหลม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี (เดินป่า 2 วัน 1 คืน) สำหรับการเดินป่าเส้นนี้เป็นที่กล่าวขานกันในเรื่องของความชัน
เขาแหลม ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,130 เมตร ยอดเขาแหลม เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อ.สวนผึ้ง  และเป็นป่าต้นน้ำชั้น 1 เอ บนยอดเขาแหลมมีทัศนียภาพที่สวยงาม โดดเด่นเป็นแนวทอดยาวสุดตา ด้วยทิวเขาตะนาวศรีอันสลับซับซ้อน เป็นที่รู้จักกันในหมู่ของนักวิ่งภูเขา (วิ่ง Trail) เขาแหลม เป็นพื้นที่ภายใต้การดูแลของอุทยานธรรมชาติวิทยา ด้านบนสามารถมองเห็น "เขากระโจม" มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,045 เมตร เขากระโจมมีลักษณะเป็นเขาลูกโดด มีสันฐานกว้าง สันเขามีพื้นราบเป็นแนวตัดคือจุดยุทธศาสตร์ (เนิน 1,000)  บนยอดเขามีฐานปฏิบัติการของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 137 ประจำการอยู่ หากมองจากยอดเขาไปทางทิศตะวันตก จะเห็นฐานปฏิบัติการเขตชายแดนของประเทศพม่าประจำการอยู่  และยังสามารถมองเห็นเทือกเขาฝั่งตรงข้ามที่เป็นแนวเขาแบ่งเขตแดนไทย-พม่า ระหว่างทางเดินจะพบกล้วยไม้ป่าได้หลากหลายสกุล อย่างเช่นในสกุลเอื้อง อาทิ เอื้องเทียนหนู เอื้องช่องวงช้าง, เอื้องผึ้ง, เป็นต้น และยังพบในสกุลสิงโต อย่าง "สิงโตช้อนเงิน" ที่หายากได้อีกด้วย

- ทริปวันที่ 11-12 ก.ค.63
-สามารถกางเต็นท์หรือเปลได้
-มีลูกหาบ
-แหล่งน้ำอยู่ไกลจากที่พักประมาณ 1 กม. ควรแบกขึ้นไปรอบเดียวเลย
-ด้านบนลมแรงมาก
-มีสัญญาณโทรศัพท์
-มีจุดตั้งแค้มป์หลายที่ 1.บริเวณที่พักเติมน้ำแต่จะเดินไกลมากเพื่อไปดูแสงเช้า 2.ผาสิงห์โต 3.บนยอดเขา
-ทางขึ้นลงชัน
-ระยะทางเดินไปกลับราว 8 กม.
-ทางขึ้นลงมีหลายเส้นแต่ในที่นี้จะพูดถึงแค่ 2 ทาง 1.ขึ้นและลงทางบ้านกี้ 2.ขึ้นและลงทางบ้านผาปก หุบไผ่ตง 3.ขึ้นทางหุบไผ่ตงลงทางบ้านกี้
-ด้านบนอากาศหนาวและมีระอองน้ำสูง

**สอบถามรายละเอียดการขึ้นเขาแหลมได้ที่ 
Tel. 092-902-9618 พี่ไก่ หัวหน้าชมรมรักเขากระโจม และ รถ4x4 ขึ้นเขากระโจม
Tel. 084-7626589 บ้านพี่กี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่