ทุกข์ใจมากค่ะ ปัญหาผรม.ทำบ้านทำพิษ

สวัสดีค่ะ...
เรามาตั้งกระทู้ครั้งแรก เพราะเราไม่ไหวแล้ว เราเครียดมาก
เลยมาขอแชร์ประสบการณ์ทำงานกับผู้รับเหมาหลังคาโรงรถที่บ้านค่ะ
 
เราต้องการทำหลังคาโรงรถที่บ้าน ก็ได้เสิร์ชเจอร้านนึง ด้วยราคาไม่แพงและการคุยดีเลยตกลงจ้างงาน เราแจ้งร้านเพื่อยืนยันการเข้าหน้างานพร้อมจ่ายเงินการันตีการจ้าง 1,000บาท วันที่20พ.ค.63 พร้อมแจ้งสีที่ต้องการใช้ทาระแนง และนัดเข้าหน้างาน 3มิ.ย.63 ทางร้านก็ตอบตกลง แจ้งว่าระยะเวลาทำงาน7-10วันเสร็จ
 
วันที่2มิ.ย.ทางร้านก็ไม่ได้แจ้งว่าจะเข้ามาทำงานกี่โมง ก็เลยทักไปถามเอง ทางร้านบอกขอเลื่อนไปวันที่4มิ.ย.เนื่องจากวันที่3เป็นวันหยุด...เราก็แปลกใจว่าตั้งแต่ตอนที่ตกลงงานกันทำไมไม่แจ้งแต่แรก แต่ก็ให้อภัย 
 
หลังจากที่มาเริ่มงาน ช่างมาทำงานวันละไม่เกิน4ชม. มา9:30น. บางทีก็10:00 ประมาณ 14:00ก็กลับแล้ว เราก็แปลกใจว่าทำไมช่างทำงานน้อยมาก ซึ่งปกติที่เคยจ้างผรม.มาทำงานเค้าจะทำงานกันถึง16:00-17:00น. เพื่อให้งานจบไว ...เราก็เลยสอบถามทางร้านไป เค้าตอบว่าเค้ามี Scopeงานให้ช่างต่อวันว่าทำงานอะไรบ้าง แต่รับรองว่างานเสร็จตามแผน...เราก็โอเคหลังจากฟังแบบนี้เราก็สบายใจ... 
 
พอถึงวันเสาร์ ช่างไม่เข้าหน้างาน (ร้านไม่ได้แจ้งล่วงหน้า) เราก็ทักไปถามร้านว่าทำไมช่างไม่มา (ซึ่งจริงๆร้านเค้าแจ้งลูกค้ามั้ยว่าจะเข้ามาทำงานหรือไม่)
ร้านก็ตอบเค้าแจ้งว่าทางหมู่บ้านมีกฎไม่ให้ทำงานที่มีเสียงดังรบกวนในวันเสาร์ (เราก็แปลกใจเพราะผรม.บ้านข้างๆยังมาทุบเคาะเจาะอยู่เลย แต่ช่างบ้านเราไม่มา) เราก็โอเค ไม่เป็นไร...พอถึงวันจันทร์ ช่างก็ไม่มาอีก โดยที่ทางร้านไม่แจ้งเลยว่าจะไม่มาเข้างาน จนเราต้องทักไปถามเองอีกว่าช่างไม่มาทำงานหรอ ทางร้านถึงจะมาตอบว่า ช่างไม่มา ติดธุระส่วนตัวบ้าง บอกว่าของที่สั่งไว้ยังไม่ถึงกำหนดส่งบ้าง (ซึ่งอันนี้เรางงและโมโหมาก เพราะว่าเราแจ้งวันทำงานตั้งแต่ 20พ.ค. ทำไมทางร้านไม่วางแผนงานให้ของมาส่งพอดีกับเวลาทำงาน)  ทางร้านแจ้งว่าช่างจะเข้ามาทำงานช่วงบ่าย เราก็นั่งรอยัน 14:00น. สุดท้ายทักไปถามว่าช่างจะมามั้ย ก็ตอบไม่มา ขอเลื่อนไปวันพรุ่งนี้...เราหงุดหงิดมากเลยทักไปถามร้านเค้าบอกตอบว่า อยากให้ช่างมาทำงานเต็มวันมากกว่าจะได้จบไวๆ แล้วตอนแรกจะแจ้งว่าจะมาบ่ายทำไม?? งงมั้ยคะ  
 
 
พองานโครงหลังคาเสร็จ จะต้องทาสีต่อ ทางร้านแจ้งว่าสีที่เราเลือกหมด ต้องรอของ3วัน ให้เลือกสีใหม่?!?!
เราก็ถามร้านกลับไปว่า เราส่งสีให้ตั้งแต่20พ.ค.ก่อนเข้าหน้างานเป็น10วัน ทำไมทางร้านยังไม่ได้สั่งซื้อสีอีก?!?!
ทางร้านตอบว่าจะสั่งซื้อสีตอนที่จะทา...เราก็ถามกลับว่า ทางร้านไม่รู้หรอว่างานถึงไหนแล้ว ต้องใช้สีตอนไหน ไม่วางแผนงานสั่งสีล่วงหน้าเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นเลยหรอ...คำตอบที่ได้รับคือ ขอโทษและก็ไปขับรถหาซื้อสีที่โฮมโปรแต่ละสาขาให้?!?!....คือมันใช่หรอคะ 
 
 
หลังจากที่เราเริ่มตำหนิการทำงานของร้านบ่อยๆ ล่าสุดเราไปคอมเม้นท์การทำงานด้านลบในเฟสบุคของร้าน...ทางร้านก็ไปลบคอมเม้นท์และบล๊อคเฟสเรา...
เราลองโทรไปหาช่างเพื่อสอบถามว่าจะเข้ามาทำงานกี่โมง  สรุปโทรไปไม่ติดก็เลยลองเอาเบอร์อื่นโทรไป สรุปว่าโทรติด! ก็คือเราโดนบล๊อคเบอร์โทรจ้า!  
ทางร้านคุยทางไลน์กับแฟนเราแทน เรื่องวันเข้างาน และรายละเอียดงาน เพราะเค้าบล๊อคเราและไม่คุยกับเรา
 
ล่าสุด ช่างเข้ามาทำงานให้จบ วันที่2ก.ค.63 มาเริ่มงาน 4 มิ.ย. รวมระยะเวลาทำงาน 1เดือน ทั้งที่ก่อนตกลงจ้างแจ้งว่าไม่เกิน 10วัน!!
เรากลับบ้านไปตรวจงานก็พบว่า งานที่ร้านทำคือมันไม่เรียบร้อย ก็เลยโทรคุย โดยใช้มือถือแฟนโทร...

เราแจ้งร้านไปว่าให้เข้ามาแก้ไขงานฝ้าระแนงใหม่เพราะช่างเค้าทำไม่เรียบร้อย ทางร้านก็บอกว่าให้จ่ายเงินงวด3ก่อน(2หมื่นกว่าบาท) ซึ่งเราบอกไปว่าเราไม่อยากจ่าย เพราะถ้าจ่ายไปทางร้านก็จะไม่มาแก้งานให้.....ทางร้านบอกว่า เหลือเงินงวดสุดท้ายอยู่อีก 7พันบาท เค้าไม่เบี้ยวงานแน่นอน เงินก้อนนี้ให้จ่ายวันที่มาแก้งานจบ...เราเลยบอกว่าถ้าอยากได้เงินให้ส่งใบเสนอราคาฉบับแก้ไขมาใหม่ เราต้องตรวจก่อน (ทางร้านให้ส่วนลดเพิ่ม1พันบาทเนื่องจากความล่าช้าของงาน)...ทางร้านก็อยากจะแอดไลน์ส่งเอกสาร แต่เราบอกว่าให้ส่งทางข้อความเฟสบุคตามเดิม แล้วก็ตำหนิเรื่องที่ร้านบล๊อคเฟสเราว่าทำไมถึงทำแบบนี้กับลูกค้า...ทางร้านก็ขอโทษและยอมไป unblock เพิ่อส่งใบเสนอราคาใหม่ให้ (คงจะกลัวไม่ได้เงิน) ...หลังจากตรวจใบเสนอราคา เราก็จ่ายเงินงวด3ให้ไป..


ตามที่ตกลง ทางร้านก็บอกว่าจะเข้ามาทำให้หลังวันหยุดยาว (4-6ก.ค.) เราเลยบอกว่า ให้เข้ามาทำงานวันที่ 9ก.ค.เพราะเราหยุดพอดีจะได้ดูงานแก้ได้...ทางร้านก็ตอบตกลง และบอกว่าจะแจ้งเวลาเข้างานอีกครั้งหลังวันหยุดยาว....
 
เดาสิคะ ว่ายังไง....เช้าวันที่ 8 ก.ค. เราก็ต้องเป็นคนถามร้านเองอีก ว่าจะเข้ามาทำงานกี่โมง เราจะได้เปิดประตูบ้านให้...
ทางร้านตอบ ขอแจ้งอีกทีช่วงเย็น ... เราก็รอคำตอบ...ทักไปถามตอน3ทุ่มก็เงียบ...ยันเช้าวันที่ 9ก.ค. ทางร้านก็ยังเงียบ ไม่มีการตอบใดๆว่าช่างจะเข้ามาทำงานกี่โมง...รอยัน10โมงกว่า มาตอบเราว่าจะตามช่างให้....รอยันบ่ายโมงกว่าก็ไม่มา ตอบว่าจะตามช่างให้อีก....
สุดท้ายจน 15.00น. ส่งข้อความมาแจ้งเราว่าขอเลื่อนวันเข้างานเป็น 13ก.ค. แล้วยังกล้า...บอกว่าถ้าเลื่อนอีกจะให้ส่วนลด 1000 บาท เพื่อชดใช้ให้  
 
พอถึงวันที่ 13 ก.ค. ....ช่างก็ไม่มาเข้างานจ้าาาา ตามคาดค่ะ
แต่ที่ปวดหัวเพิ่มคือ ท่อรางน้ำหลังคาหลุดค่ะ (ร้านทำงานห่วยมาก ท่อหลุดได้)
แฟนเราก็ถ่ายรูปส่งไลน์ไปแจ้งร้าน ว่าให้แก้จุดนี้ด้วย 
สรุปไม่อ่าน ไม่ตอบ จนบ่ายกว่าๆ ส่งมาบอกว่า  ช่างไม่สบาย ขอเลื่อนวันเข้างานเป็น 14 ก.ค. 





พอถึง 14 ก.ค. .... ก็แบบเดิมค่ะ....
ช่างไม่มาเข้างาน ไม่แจ้งเวลาเข้างาน...ไลน์ไปถามเรื่องเวลาเข้างาน ก็เงียบ ไม่อ่านไลน์
 
จนวันนี้ค่ะ 15 ก.ค. ทางร้านก็ยังไม่ตอบข้อความ ไม่เข้ามาแก้งานระแนง ไม่แก้งานรางน้ำ 
ตอนนี้ รางน้ำแยกออกจากกัน ตามช่างมาซ่อมก็ไม่มา ไม่สนใจเลย 
 
เราไม่รู้จะติดต่อทางร้านยังไง ให้เค้ามาทำงานให้ ทั้งที่งานหลังคามีรับประกันงาน 5 ปี
นี่แค่1เดือน ก็ไม่มาทำงานให้แล้วค่ะ  เราต้องทำยังไงคะ 
เงินงวดสุดท้าย 7 พันบาท  เราคิดว่าร้านคงไม่เอาแล้ว คงหนีงานไปเลย   
 
 
อยากเตือนเพื่อนๆว่าให้ระวังผรม.แบบนี้ เพราะทุกข์ใจมากกับการทำงานของเจ้านี้ 1เดือนกว่าๆที่เราต้องคอยมาจิกถามว่าจะมาทำงานมั้ย จะมากี่โมง 
ซึ่งบุคลิกเจ้าของร้านตอนมาดูหน้างานดูน่าเชื่อถือ  โปรไฟล์เฟสบุคก็ดูดี งานสวย เราจึงตกลงจ้าง  แต่จริงๆแล้วไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย..
 
ทุกวันนี้นก็ยังไม่รู้ว่าร้านจะเข้ามาแก้งานที่บ้านให้มั้ย ดูแล้วน่าจะหนีงานไปเลย
ทำใจรับชะตากรรมต่อไปค่ะ เลือกผรม.ผิด ชีวิตเปลี่ยน!   
 
อัพเดท..
เพิ่มรูปงานต่อระแนงที่เราแจ้งร้านให้เค้ามาแก้ให้เส้นระแนงมันต่อเป็นแนวเดียวกัน...ช่างทำไว้แบบไม่ตรงกัน เห็นแล้วมันหงุดหงิดมากค่ะ
เราจ่ายค่าระแนงแพงขึ้นเพื่อความสวยงาม แต่สิ่งที่ได้คือ..



 
แล้วยังมีที่ก่อปูนหล่อเสาให้...
ออกมาหน้าตาแบบนี้ คือชุ่ยมากค่ะ



ท่อรางน้ำก็หลุด จะพังแหล่ไม่พังแหล่
แจ้งให้เข้ามาก็เงียบ ... อมยิ้ม20




**ขอสอบถามเพิ่มค่ะ ว่าเราสามารถแจ้งความเอาผิดร้านได้มั้ยคะ..ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ


อัพเดต 17ก.ค.63
สรุปลองโทรไปถามร้านว่าทำไมไม่มา ใช้เบอร์แฟนโทรไป ถามร้านว่าตกลงจะยังไง จะมามั้ย ไม่งั้นจะจ้างที่อื่นมาแทนแล้ว...
ร้านตอบว่า...ได้แจ้งช่างตั้งแต่อังคาร แต่ช่างเป็นไข้หวัดเข้าโรงบาลอยู่เลยไม่ทราบว่าช่างไม่มา....

คือ เราฟังคำตอบละแบบ...
ช่างเข้ารพ.ไม่ทราบหรอ?
ไม่มีการคุมงานช่าง ติดตามสอบถามเลยหรอ?

แล้วเราส่งข้อความไปตามๆๆๆ ไม่อ่านไม่ตอบ...แต่พอโทรไปแล้วเจอคำตอบแบบนี้คือแบบ... (ที่รับสายเพราะไม่ได้เมมเบอร์ลูกค้าไว้ พอหลวมตัวรับสายก็เลยตอบแบบนี้)
อมยิ้ม09อมยิ้ม09อมยิ้ม09

**ถ้า Tag ผิดห้องต้องขออภัยด้วยนะคะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่