เราจะร้องเรียน Shopee ได้อย่างไรบ้าง Shopee ปัดความรับผิดชอบ

เรื่องมีอยู่ว่าเราลงขายกล้องมือสองใน shopee 

แล้วมีคนมาสั่งซื้อวันที่ 7/7/2020 ในช่วงเช้า
และช่วงบ่ายในวันเดียวกันเราส่งของให้ทันทีผ่าน Kerry ตามระบบ Shopee

ต่อมาช่วงเย็นในวันเดียวกัน
ผู้ชื้อแจ้งว่าจะขอยกเลิกสั่งซื้อเพราะดูรายละเอียดไม่ดีเอง
จริงๆต้องการซื้อกล้องมือ 1 เห็นราคาถูกนึกว่าเป็นโปรวันที่ 7 เดือน 7 เลยรีบกดสั่งซื้อ
แล้วก็กดยกเลิกคำสั่งซื้อมาโดยเลือกเหตุผลว่ายังไม่ได้รับสินค้า

ตามระบบฝั่งเราขึ้นว่าผู้ซื้อขอยกเลิกคำสั่งซื้อ
ภายใน 3 วันหากผู้ขายไม่กดตอบรับ ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ

เราโทรสอบถาม Call Center Shopee 
สอบถามว่าเราส่งของไปแล้ว ถ้าเรากดตอบรับจะเป็นอย่างไร
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบจะตีสินค้ากลับอัตโนมัติ
เราเลยกดยอมรับคำขอยกเลิกไป

ต่อมาวันที่ 8 ในช่วงเช้าในระบบ Shopee ของเราขึ้นว่าพัสดุส่งถึงปลายทางเรียบร้อยแล้ว
เราจึงรีบติดต่อ Call Center Kerry ให้ขอระงับการจัดส่งพัสดุนี้ก่อน 
เนื่องจากผู้ซื้อยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วเราไม่ได้เงิน แต่ของจะส่งไปไม่ได้

เจ้าหน้าที่ Kerry แจ้งว่าเราต้องติดต่อทาง Shopee เพราะเคสของ Shopee ต้องส่งตามระบบ Shopee เท่านั้น

เราจึงติดต่อ Call Center Shopee อีกครั้งและแจ้งว่าของถึงผู้รับไปแล้ว ทำไมระบบถึงไม่ตีกลับ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าของถึงแล้วตามระบบ ถ้าผู้ซื้อไม่ส่งกลับภายใน 3 วันระบบจะโอนเงินให้ผู้ขายอัตโนมัติ 
ให้เราติดต่อผู้ซื้อให้ส่งกลับเอง

เราก็เลยติดต่อผู้ซื้อให้ส่งสินค้ากลับ
และในช่วงเย็นวันที่ 8 ผู้ซื้อแจ้งว่าส่งสินค้ากลับให้แล้ว ในพนักงาน Kerry ตีกลับ
แต่ในระบบ Shopee ยังไม่ขึ้นการส่งกลับแต่อย่างใด เราจึงรอจนถึงกำหนด 3 วัน วันที่ 11 เรายังไม่ได้รับของคืน
และไม่ได้รับเงินตามที่พนักงานจาก Shopee แจ้งไว้
เราจึงติดต่อ Shopee อีกครั้งว่าครบกำหนด 3 วันแล้ว เราไม่ได้ของคืน และไม่ได้เงิน 
เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งว่าระบบคืนเงินผู้ซื้อไปแล้ว เพราะผู้ซื้อแจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า แล้วทางร้านกดยอมรับแล้ว

อ่าวแล้วที่พนักงานแจ้งมาก่อนหน้าทั้งหมดทำไมระบบไม่เป็นไปตามที่แจ้งเลย ซึ่งของมูลค่า 2 หมื่นกว่าบาท
แล้วจะให้เราทำอย่างไร เท่ากับของเราหายไปเลยหรอ เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งให้เราติดตามกับผู้ซื้อเอง เพราะระบบคืนเงินผู้ซื้อไปแล้ว

ตอนนี้ก็ติดตามกับผู้ซื้อไปแล้ว ผู้ซื้อก็บอกว่าให้พนักงาน Kerry เอากลับไปแล้ว
เราถามว่าแล้วมีหลักฐานมั้ย เค้าบอกไม่มีเดี๋ยวตามกับเจ้าหน้าที่ Kerry ให้อีกที

ตอนนี้ก็ต้องมานั่งลุ้นว่าจะได้ของคืนมั้ย
Shopee ถึงเวลาขายได้ก็หักค่าธรรมเนียม ค่าธุรกรรม
พอมีปัญหาก็ปัดความรับผิดชอบ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่