โปรดขึ้นเสียงขับขานนามแห่งเรา Ultraman Z!(เซต) ตอนที่ 4 แผนเดินเครื่องหุ่นหมายเลข 2 [สปอย!]


ตอนที่ 4 แผนเดินเครื่องหุ่นหมายเลข 2


 



     วันนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ [หุ่นประจันบานหมายเลข 2 วินดั้ม] แม้จะมีความสามารถสูงและยังต่อสู้ได้ถึง 5 นาที 




แต่ปัญหาคือมันต้องใช้เวลาในการชาร์จพลังงานถึง 4 วัน จึงจะสามารถขับเคลื่อนออกปฏิบัติการได้  นั่นเพราะว่าตอนที่ยูกะออกแบบสร้างไว้นั้นมันสามารถชาร์จพลังงานได้เร็วกว่านี้ แต่ทางผู้ใหญ่ให้ออเดอร์ชิ้นส่วนจากบริษัทอื่นรวมไปถึงมีการปรับเปลี่ยนไปจากที่ออกแบบไว้เลยทำให้การเชื่อมต่อไฟฟ้านั้นเกิดข้อบกพร่อง




สัตว์ประหลาดใต้พิภพเทเลสด้อนออกอาละวาด ตามปกติแล้วสัตว์ประหลาดตัวนี้จะออกหากินตอนกลางคืนและอาศัยอยู่ใต้ดินลึก แถมไม่ถูกกับแสงสว่างเอามากๆด้วย และสาเหตุที่มันออกอาละวาดนั้นก็เพราะว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างเมืองใต้ดินที่รัฐบาลทำอยู่ เมื่อได้ยินเสียงเตือนภัยดังขึ้นมันก็ยิ่งโกรธจัดทำลายบ้านเมืองไปทั่วก่อนจะมุดหนีกลับใต้ดินไป ลำพังเซเวนเกอร์ไม่สามารถรับมือกับเทเลสด้อนได้ ความหวังสุดท้ายคือการให้วินดั้มออกปฏิบัติ





ในตอนนี้ได้ข้อคิดเรื่องคืออย่าได้ทิ้งอุดมคติของตนเอง ของเก่าบางอย่างก็มีประโยชน์อย่างที่เราคาดไม่ถึง แผ่นป้องกันฝุ่นของเซเวนเกอร์ ก็ยังสามารถเอามาใช้ทำมันเผาได้ (อะลูมิเนียมฟอยล์ห่ออาหารชัดๆ)

ชายปริศนาคนหนึ่งก็มีอุปกรณ์อย่าง Ultra Z Riser และยังสามารถใช้มิติพิเศษได้ ตรงหน้าของเขามีเครื่องจักรบางอย่างที่สามารถสร้างเมดัลขึ้นมาได้ เทเลสด้อนปรากฏตัวอีกครั้ง คราวนี้ฮารุกิรับหน้าที่ขับหุ่นเซเวนเกอร์ออกไปต่อสู้คงไม่ต้องเดาว่าผลออกมาจะเป็นยังไงแม้จะแปลงร่างเป็นเรดแมน (อุลตร้าแมน Z Beta Smash) แต่ก็ไม่สามารถต่อกรกับเทเลสด้อนได้ ทางด้านยูกะสามารถแก้ปัญหาในการชาร์จพลังงานได้สำเร็จด้วยชิ้นส่วนเขาของเนรอนก้า ในขณะที่ Z กำลังเสียท่าวินดั้มก็เข้ามาช่วยเหลือในทันควัน นักบินคือโยโกะ   วินดั้มนั้นแสดงพลังถึงความเก่งกาจถึงขนาดทำให้เทเลสด้อนล้มทั้งยืนได้ ชายปริศนานำเมดัลจิราสให้กับเทเลสด้อน ทำให้มันมีแผงคอของจิราสเพิ่มเข้ามากลายเป็นเอริมาคิเทเลสด้อน (เทเลสด้อนมีแผงคอ) มันมีความสามารถปล่อยลำแสงออกจาแผงคอได้แล้วยังสามารถป้องกันลำแสงท่าไม้ตายของ Z ได้ Z จึงต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่โดยหันมาใช้ร่างอัลฟ่าเอดจ์ที่มีความเร็วมากกว่าในการต่อสู้ วินดั้มเองที่ลุกขึ้นมาก็สามารถฉีกแผงคอของมันออกทำให้ตอนนี้มันไม่สามารถป้องกันการโจมตีได้แล้ว ด้วยลำแสงเซสเที่ยม+จรวดมิสไซส์ของวินดั้มก็สามารถจัดการกับเทเลสด้อนได้สำเร็จ แม้ว่าจะได้รับเมดัลจีราสมาแต่สักพักมันก็แตกสลายไป สิ่งนี้ไม่ได้ถูกสร้างในดินแดนแห่งแสงแต่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีเดียวกัน หากตกไปอยู่ในมือของคนไม่ดีต้องเป็นเรื่องแน่ๆ และนี่คือสาเหตุที่ออกมาทำสปอย ดูเหมือนหัวหน้าเฮบิคุระจะสนใจในตัวของ Z ขึ้นมา รอยยิ้มอันดูเจ้าเหล่นั่นรู้สึกคุ้นๆอย่างบอกไม่ถูก

ปัจจุบัน Flixer Premium มีทั้งซับไทยและพากย์ไทยตอนล่าสุด

สำหรับสายดูฟรีหาดูได้ที่ Youtube ช่อง DEXclub แต่จะมีแค่ซับไทยเท่านั้น

แล้วตอนที่ 1 ถึง 3 ไม่ทำสปอยนะ และอาจจะไม่ได้ทำตลอด

ปล.คนที่ทำสปอยก่อนหน้านี้ก็ชอบดูนะ แต่ขี้เกียจทำสปอยแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่