[CR] รีวิวเครื่องกำจัดขยะในบ้านHASS มาช่วยลดโลกร้อนกันเถอะ

กระทู้รีวิว
เหตุเกิดจากโควิด สั่งอาหารมากินที่บ้านมากมาย  สั่งมากินวันละหลายมื้อ นอกจากพลาสติกที่เหลือเยอะแล้ว (พยายามสั่งแบบไม่เอาช้อนส้อมหลอดแล้วค่ะ) ยังมีเศษอาหารที่ทานไม่หมดเหลืออีก แต่ละวันขยะสดในบ้านมีค่อนข้างมาก ทั้งเศษอาหาร ทั้งเปลือกผลไม้ นอกจากนี้ พอเทใส่ถุงรวมๆกันก็มีกลิ่นเหม็น แถมมีพวกแมลงและสัตว์ต่างๆอีกด้วย

ตอนนั้นเราพยายามหา อุปกรณ์ หรือวิธีกำจัดขยะเปียก เพื่อช่วยลดโลกร้อน บ้างก็ว่าให้ฝังกลบ บ้างก็ให้ลองถังหมักทำปุ๋ยจากธรรมชาติ
ชิ้นแรกที่สั่งมา ราคาประมาณ2000-3000บาท เป็นถังหมักอาหารยี่ห้อ ผักdone ถามว่าดีไหมก็ดีนะคะ แต่อาจจะไม่เหมาะกับเราเท่าไหร่

(ขอยืมภาพจากเว็บไซต์นะคะ)
หลังจากลองใช้ไปสักสัปดาห์ รู้สึกว่าไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เนื่องจากถังจุขยะได้ค่อนข้างน้อย ต้องมีการตักวัสดุย่อยคล้ายๆดินมาฝังกลบทุกรอบ บางครั้งมีหนอน แล้วก็ใช้เวลานานกว่าจะได้ปุ๋ยมาใส่ต้นไม้ แต่ข้อดีคือ มีราคาถูก ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

เรายังคงตามหา อุปกรณ์ช่วยลดขยะที่เหมาะกับตัวเองต่อไป โจทย์คือ ต้องใช้ง่าย ใช้งานสะดวก อนุรักษ์โลกแบบที่เราไม่ต้องเหนื่อยมากๆ ราคาสูงหน่อยแต่ใช้ได้นานเราก็โอเคค่ะ รูปทรงสวยเอามาวางในบ้านแล้วไม่แปลกมาก ไม่มีกลิ่นเหม็น ที่สำคัญไม่มีหนอนหรือแมลง

หลังจากศึกษาหาข้อมูลอยู่นาน จนไปเจอกับ HASS เครื่องกำจัดขยะ เปลี่ยนขยะเปียกเป็นปุ๋ยภายใน 24 ชั่วโมง 
หน้าตาประมาณนี้ (ขอยืมภาพในเว็บ)


หลังจากที่ได้โทรเพื่อสอบถามข้อมูล เจ้าของก็เป็นคนรับสายเอง และให้ข้อมูลละเอียดมาก เราเองก็ถามเยอะมากเช่นกัน ด้วยราคาเครื่องที่ค่อนข้างสูง (เกือบสามหมื่นบาท) ทำให้เราใช้เวลาในการตัดสินใจอยู่นานพอสมควร แต่อย่างที่บอก เรารู้สึกว่า ถ้าซื้อของแพง และใช้ได้นานเป็น10-20 ปี สำหรับเราก็มองว่าคุ้ม แถมช่วยกำจัดขยะ ลดโลกร้อนอีกด้วย ถ้าอยู่ได้10 ปี หารเฉลี่ย ตกปีละ 3000 บาท เดือนนึง ไม่ถึง 300 บาท สำหรับเราเราว่าคุ้ม แต่สำหรับคนอื่น อันนี้แล้วแต่มุมมองเลย

รีวิวการใช้งาน
อุปกรณ์ที่ได้มาเซตแรก จะมีตัวเครื่อง ลักษณะคล้ายเครื่องซักผ้าฝาบนขนาดเล็ก และถุงใส่ปุ๋ยชีวภาพที่ประกอบด้วยจุลินทรีย์ที่มีชีวิต
ในการเปิดการใช้ครั้งครั้งแรกให้รอประมาณ10 ชั่วโมง เพื่อให้จุลินทรีย์พร้อมทำงาน หลังจากนั้นจึงจะเริ่มใส่อาหารลงได้ง่าย


เครื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์เรามากๆ เพราะสะดวกสบายสไตล์ชาวกรุง แค่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ เหมือนตู้เย็น (กินไฟน้อยมาก) เวลามีอาหารก็แค่เปิดฝา ใส่ขยะ ปิดฝา สบายมาก เราสามารถตักเอาปุ๋ยมาใช้ได้เรื่อยๆ เสมือนเราใส่อาหารลงไปเลี้ยงจุลินทรีย์แล้วทำให้มันเติบโตขยายจำนวนขึ้น 

จริงๆไม่ต้องกดปุ่มอะไรเลยก็ได้ แต่ถ้ากรณีเราใส่ของที่มีกลิ่นเหม็น เช่นขี้แมว สามารถกดปุ่มกำจัดกลิ่นได้ หรือกรณีที่เราใส่อาหารที่มีน้ำมากๆลงไปสามารถกดปุ่ม dehumidification เพื่อลดความชื้นได้คะ


บนฝาก็จะมีสติกเกอร์แปะประมาณนี้



หลังจากการใช้งานร่วม 2 เดือนเต็ม 
จะบอกว่าชอบมากๆ เราใส่เศษอาหารทุกอย่างยกเว้น พวกกระดูกไก่แข็งๆ หรือของที่ย่อยยาก ทำให้ขยะในบ้านลดลงมาก เหลือแต่ขยะแห้งๆใส่ถุงให้รถเก็บขยะ และเมื่อขยะสดลดลง แมลงและสัตว์ต่างๆก็ลดลงด้วย ส่วนเรื่องราคาเราว่าก็ค่อนข้างสูงแหล่ะ แต่ถ้าเทียบว่าจ่ายทีเดียวไม่ต้องซื้ออุปกรณ์หรืออื่นๆเพิ่มเติมรายปี รายเดือน สำหรับเราเราก็ว่าคุ้ม และที่คุ้มที่สุดที่ไม่สามารถเทียบกับเงินทองได้คือ การลดขยะในโลกใบนี้ อย่างน้อยก็ภูมิใจว่าเราเป็นตัวช่วยเล็กๆที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น

สำหรับท่านอื่นๆหากมีวิธ๊การลดขยะในแบบของตัวเองสามารถช่วยกันแชร์ได้นะคะ
ถ้าใครอยากดูรีวิวเป็นคลิปสามารถเข้าไปติดตามได้ที่
https://www.facebook.com/watch/?v=627250291194248

ช่วยกันลดขยะคนละไม้คนละมือนะค้า
ชื่อสินค้า:   เครื่องกำจัดขยะ HASS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่