ผมเชื่อว่าคงมีหลายๆคนที่ได้รับปัญหาทางด้านบริการจากทรูไม่ว่าจะเป็นระบบที่ช้าขั้นสุดและการคิดเงินที่มั่วและเอาเปรียบ
ผมเจอมาทั้งสองปัญหาแต่ปัญหาที่ทำให้เพิ่งย้างค่ายหนีเมื่อวานและนกเลิกทุกสิ่งที่อย่างที่ติดยี่ห้อทรูและบริษัทในเครือเกิดจากปัญหาเล็กน้อยที่ทรูแก้ไขไม่ได้ครับ
ผมเปลี่ยนซิมไปเป็นนาโนซิม
ซิมนี้เป็นซิมของคุณพ่อที่มาจากต่างจังหวัด ผมรอสองวันแต่ซิมยังใช้งานไม่ได้จนถึงวันที่คุณพ่อต้องกลับต่างจังหวัดจึงซื้อซิมอื่นใส่ให้แทน
ตลอดเวลาที่รอ ผมติดต่อทรูทั้งทาง 1242 และในพันทิปมากมาย ทุกคนบอกให้รอ บอกว่าจะติดต่อกลับ ใช้คำขอโทษรวมๆกันจนน่าจะนำไปถมที่ได้เป็นไร่ แต่สุดท้ายคือการไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยนอกจากรับเรื่องไว้
เมื่อวานผมตัดสินใจไปย้ายค่ายและยกเลิกทุกสิ่งอย่างด้วยความแค้นใจ เราเป็นลูกค้ามาเป็นสิบปี ส่วนตัวจ่ายเป็นพันต่อเดือน ของบริษัทอีกหลายพันต่อเดือน แต่ทรูกลับบริหารแบบ "ตลาดสด"
ไม่ถึงครึ่งชม.ที่ทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จ
1242 โทรมาเสนอโปรฯลับสุดพิเศษ
ผมรู้ว่ามันจะพิเศษเสมอ แต่ผมไม่แม้แต่จะฟังแล้วรีบบอกไปว่า ผมไม่ต้องการ ... ประเด็นไม่ใช่เรื่องเงินเลยแต่เป็นเรื่องบริหาร
ทรูจะต้องเสีย Loyalty อีกไม่หยุด
ถึงแม้จะอยู่รอดได้ด้วยการกระตุ้นการเปิดใช้งานใหม่ ดึงกลุ่มคนที่จำเป็นต้องพึ่ง Ecosystem ของทรู แต่ในระยะยาวๆ ทรูจะไม่สามารถรั้งใครได้
พนักงานรับเรื่อวจะต้องเสียสุขภาพจิตกับการถูกลูกค้าระบายอารมณ์อีกต่อไปนานๆ
ความไม่จริงใจเหล่านี้ มองจากดาวอังคารก็ดูออกว่าทรูไม่เห็นคุณค่าความเป็นลูกค้า ต่างจากที่ตัวเองโปรโมทกิจกรรม CSR ทั้งหลาย
หยุด!! ใช้คำขอโทษที่ฟุ่มเฟือยและไร้ความรู้สึกกับมัน หยุดการให้สัญญาว่าจะทำ หยุดการบอกให้ลูกค้ารอ .... แล้วหัดแสดงความจริงใจเสียบ้าง
สำหรับผมเอง ผมสัญญาว่าในช่วงที่อารมณ์ยังคุกรุ่นนี้ ไม่เพียงแต่ส่วนของผมที่จะยกเลิก แต่ครอบครัวของผมทุกคนจะยกเลิกรวมถึงผมจะโน้มน้าวทุกคนที่ผมทำได้ให้ยกเลิกด้วย
ผมเชื่อว่าหลายคนมีความเจ็บปวดกับทรูมากมาย เพราะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆกลุ่มทำงานของผมก็เพิ่งมาบอกว่า เพิ่งไปยกเลิกเหมือนกันอย้างไม่ได้นัดหมาย
ถ้าทรูดูถูกลูกค้าแบบนี้ ช่วยๆกันแบนเถอะครับ
เรื่องเกิดจากซิมเติมเงินที่เติมไม่ถึง 20 บาทต่อเดือน
แต่ทรูจงรู้ไว้ว่าคุณเสียเงินครึ่งหมื่นต่อเดือนจากผม และ Loyalty แสนยาวนานครับ
ไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลย ......
ทรู ... กับคำขอโทษปลอมๆและฟุ่มเฟือย / หยุดบริหารแบบตลาดสดเถอะ ดูถูกลูกค้าเกินไปแล้ว
ผมเจอมาทั้งสองปัญหาแต่ปัญหาที่ทำให้เพิ่งย้างค่ายหนีเมื่อวานและนกเลิกทุกสิ่งที่อย่างที่ติดยี่ห้อทรูและบริษัทในเครือเกิดจากปัญหาเล็กน้อยที่ทรูแก้ไขไม่ได้ครับ
ผมเปลี่ยนซิมไปเป็นนาโนซิม
ซิมนี้เป็นซิมของคุณพ่อที่มาจากต่างจังหวัด ผมรอสองวันแต่ซิมยังใช้งานไม่ได้จนถึงวันที่คุณพ่อต้องกลับต่างจังหวัดจึงซื้อซิมอื่นใส่ให้แทน
ตลอดเวลาที่รอ ผมติดต่อทรูทั้งทาง 1242 และในพันทิปมากมาย ทุกคนบอกให้รอ บอกว่าจะติดต่อกลับ ใช้คำขอโทษรวมๆกันจนน่าจะนำไปถมที่ได้เป็นไร่ แต่สุดท้ายคือการไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยนอกจากรับเรื่องไว้
เมื่อวานผมตัดสินใจไปย้ายค่ายและยกเลิกทุกสิ่งอย่างด้วยความแค้นใจ เราเป็นลูกค้ามาเป็นสิบปี ส่วนตัวจ่ายเป็นพันต่อเดือน ของบริษัทอีกหลายพันต่อเดือน แต่ทรูกลับบริหารแบบ "ตลาดสด"
ไม่ถึงครึ่งชม.ที่ทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จ
1242 โทรมาเสนอโปรฯลับสุดพิเศษ
ผมรู้ว่ามันจะพิเศษเสมอ แต่ผมไม่แม้แต่จะฟังแล้วรีบบอกไปว่า ผมไม่ต้องการ ... ประเด็นไม่ใช่เรื่องเงินเลยแต่เป็นเรื่องบริหาร
ทรูจะต้องเสีย Loyalty อีกไม่หยุด
ถึงแม้จะอยู่รอดได้ด้วยการกระตุ้นการเปิดใช้งานใหม่ ดึงกลุ่มคนที่จำเป็นต้องพึ่ง Ecosystem ของทรู แต่ในระยะยาวๆ ทรูจะไม่สามารถรั้งใครได้
พนักงานรับเรื่อวจะต้องเสียสุขภาพจิตกับการถูกลูกค้าระบายอารมณ์อีกต่อไปนานๆ
ความไม่จริงใจเหล่านี้ มองจากดาวอังคารก็ดูออกว่าทรูไม่เห็นคุณค่าความเป็นลูกค้า ต่างจากที่ตัวเองโปรโมทกิจกรรม CSR ทั้งหลาย
หยุด!! ใช้คำขอโทษที่ฟุ่มเฟือยและไร้ความรู้สึกกับมัน หยุดการให้สัญญาว่าจะทำ หยุดการบอกให้ลูกค้ารอ .... แล้วหัดแสดงความจริงใจเสียบ้าง
สำหรับผมเอง ผมสัญญาว่าในช่วงที่อารมณ์ยังคุกรุ่นนี้ ไม่เพียงแต่ส่วนของผมที่จะยกเลิก แต่ครอบครัวของผมทุกคนจะยกเลิกรวมถึงผมจะโน้มน้าวทุกคนที่ผมทำได้ให้ยกเลิกด้วย
ผมเชื่อว่าหลายคนมีความเจ็บปวดกับทรูมากมาย เพราะในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆกลุ่มทำงานของผมก็เพิ่งมาบอกว่า เพิ่งไปยกเลิกเหมือนกันอย้างไม่ได้นัดหมาย
ถ้าทรูดูถูกลูกค้าแบบนี้ ช่วยๆกันแบนเถอะครับ
เรื่องเกิดจากซิมเติมเงินที่เติมไม่ถึง 20 บาทต่อเดือน
แต่ทรูจงรู้ไว้ว่าคุณเสียเงินครึ่งหมื่นต่อเดือนจากผม และ Loyalty แสนยาวนานครับ
ไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลย ......