เราเป็นผู้ใช้ เบอร์เติมเงิน AIS 1-2 Call หมายเลข 09879340XX ใช้แพคเกจ เนต 10 MB ไม่อั้น พร้อมโทรฟรี 15 นาทีต่อครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
ทุกเดือน จะเติมเงิน ประมาณ วันที่ 20-21 เนืองจากระบบ จะตัดรอบเงิน วันที่ 23 ของทุกเดือน ที่จ่ายก่อนเพราะกลัวลืมว่า พอถึงกำหนดวัน แล้วอาจจะยุ่งๆ หรือโอนเข้าไปไม่ทัน
เริ่มใช้แพคนี้ ตั้งแต่ประมาณ มีค 63 ที่ผ่านมา และก็เติมเงิน ใกล้ๆ เฉียดวันเดดไลน์ทุกครั้ง แต่ ว่า บังเอิญรอบล่าสุด ช่วงเดือน มิย ที่ผ่านมา เราพอมีเงินในแบงค์บ้าง เลย ใส่เงินเข้าไปล่วงหน้า ประมาณช่วง 18-19 มิย ล่วงหน้าไปหลายวันหน่อย ตามธรรมเนียมของลูกค้าที่ดี อยากจ่ายล่วงหน้า เพนสะป้องกันการลืม และ วันที่ครบเดดไลน์อาจไม่มีเงินได้
วันนึง มี ข้อความมาบอว่า แพตเกจโทรออกจะหมดในวันที่ 5 กค 63. นี้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเติมเงินล่วงหน้าไปแล้ว ปรากฎว่า วันนี้ เบอร์นี้ โทรไม่ออก
แต่เนตใช้ได้ปกติ
โทรไปถาม AIS Call Center ได้ความว่า เป็นเพราะดันไปเติมเงินก่อนล่วงหน้าหลายวันไปหน่อย ระบบเลยไม่ตัดเข้าระบบ การโทรให้ ( ดูเหมือนเป็นความผิดของ ลูกค้านะเนี่ย ที่ดันไปเติมก่อนล่วงกน้า ไม่ยอมเติมเงิน ในเวลาที่ฉันบอกให้เติม )
ซึ่ง เราก็ถามพนักงานไปว่า แล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ในเมื่อเราเป็น ลูกค้าที่ จ่ายเงินตรงเวลา และแถมก่อนเวลาด้วย ทางพนักงานของ AIS ก็ตอบไปตามแพทเทิร์น แล้วรับปาก ว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งก็ยังเงียบอยู่
เกิดมาเพิ่งเคยเจอนะเนี่ย ว่าการจ่ายเงินล่วงหน้า ดันเป็นความผิดของลูกค้าที่ไปจ่ายเงินให้ก่อนดีลการชำระเงินของระบบ 1-2 Call เลยทำให้เป็นเหตุ ที่ระบบไม่ตัดเงิน 200 บาท ที่จ่ายล่วงหน้า เข้าไปคิดเงินเป็นระบบการโทรให้ ต้องเติมให้ตรงเวลาเท่านั้น
*** แนะนำว่า คราวหน้าทำเป็น โฆษณาตัวโตๆไว้ด้วยเลยนะจ๊ะ ว่า ต้องเติมเงินในวันที่กำหนดเท่านั้น จะติดธุระอะไรก็ต้องเติมในวันนั้นเท่านั้น ห้ามลืม 555
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ หรือ ทาง ทีมงาน AIS ในห้องนี้จะมาช่วยดูแลปัญหา ก็ไม่รังเกียจนะจ๊ะ
****ถ้าปัญหา ไม่เคลียร์ เปิดมาวันพุธนี้ ขอแจ้ง เคสนี้ ให้ กสทช ได้รับทราบด้วยว่า การที่ลูกค้า มีเจตนาจ่ายเงินก่อนเวลา ก็ยังสามารถโดนระบบคิดเงินของ AIS 1-2- Call ตัดไม่ให้ใช้ การโทรออกได้ เพราะไม่ทราบว่าต้องจ่ายเงินตามที่ คอมพิวเตอร์วางไว้เท่านั้น และยังทำให้เราเสียโอกาสในการใช้โทรศัพท์ในการโทรออกไปครั้งละ ไม่เกิน 15 นาที สำหรับโทรออกไป 18 วัน ซึ่งกว่าจะครบรอบต่อไป ซึ่งการจ่ายตรงเวลาคือ 23 กค 63 หลังพระฉันเพล เวลา 11.05 แล้ว เท่านั้น ถึงจะเติมเงินเข้าระบบแบบสมบูรณ์ แล้วถึงจะใช้แพคเกจสำหรับโทรออกได้
ปล. ที่ชอบออกข่าวกันว่า ใช้ระบบ คอมพิวเตอร์ประมวลผล มูลค่าเป็น พันล้าน และ software ด้านบัญชี เป็น ร้อยๆล้าน มาเจอปัญหา เติมเงิน ล่วงหน้าแค่ไม่กี่วันยังพังพินาศ มีปัญหาขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดถึงเรื่องอื่นๆนะจ๊ะ
AIS จ๋า เพิ่งรู้ว่า เติมเงิน package 1-2- Call บางอัน ห้ามเติมเงินก่อนเวลาเพราะจะไม่ตัดเงินเข้าระบบ ใครเคยเจอบ้าง
ทุกเดือน จะเติมเงิน ประมาณ วันที่ 20-21 เนืองจากระบบ จะตัดรอบเงิน วันที่ 23 ของทุกเดือน ที่จ่ายก่อนเพราะกลัวลืมว่า พอถึงกำหนดวัน แล้วอาจจะยุ่งๆ หรือโอนเข้าไปไม่ทัน
เริ่มใช้แพคนี้ ตั้งแต่ประมาณ มีค 63 ที่ผ่านมา และก็เติมเงิน ใกล้ๆ เฉียดวันเดดไลน์ทุกครั้ง แต่ ว่า บังเอิญรอบล่าสุด ช่วงเดือน มิย ที่ผ่านมา เราพอมีเงินในแบงค์บ้าง เลย ใส่เงินเข้าไปล่วงหน้า ประมาณช่วง 18-19 มิย ล่วงหน้าไปหลายวันหน่อย ตามธรรมเนียมของลูกค้าที่ดี อยากจ่ายล่วงหน้า เพนสะป้องกันการลืม และ วันที่ครบเดดไลน์อาจไม่มีเงินได้
วันนึง มี ข้อความมาบอว่า แพตเกจโทรออกจะหมดในวันที่ 5 กค 63. นี้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเติมเงินล่วงหน้าไปแล้ว ปรากฎว่า วันนี้ เบอร์นี้ โทรไม่ออก
แต่เนตใช้ได้ปกติ
โทรไปถาม AIS Call Center ได้ความว่า เป็นเพราะดันไปเติมเงินก่อนล่วงหน้าหลายวันไปหน่อย ระบบเลยไม่ตัดเข้าระบบ การโทรให้ ( ดูเหมือนเป็นความผิดของ ลูกค้านะเนี่ย ที่ดันไปเติมก่อนล่วงกน้า ไม่ยอมเติมเงิน ในเวลาที่ฉันบอกให้เติม )
ซึ่ง เราก็ถามพนักงานไปว่า แล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ในเมื่อเราเป็น ลูกค้าที่ จ่ายเงินตรงเวลา และแถมก่อนเวลาด้วย ทางพนักงานของ AIS ก็ตอบไปตามแพทเทิร์น แล้วรับปาก ว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งก็ยังเงียบอยู่
เกิดมาเพิ่งเคยเจอนะเนี่ย ว่าการจ่ายเงินล่วงหน้า ดันเป็นความผิดของลูกค้าที่ไปจ่ายเงินให้ก่อนดีลการชำระเงินของระบบ 1-2 Call เลยทำให้เป็นเหตุ ที่ระบบไม่ตัดเงิน 200 บาท ที่จ่ายล่วงหน้า เข้าไปคิดเงินเป็นระบบการโทรให้ ต้องเติมให้ตรงเวลาเท่านั้น
*** แนะนำว่า คราวหน้าทำเป็น โฆษณาตัวโตๆไว้ด้วยเลยนะจ๊ะ ว่า ต้องเติมเงินในวันที่กำหนดเท่านั้น จะติดธุระอะไรก็ต้องเติมในวันนั้นเท่านั้น ห้ามลืม 555
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ หรือ ทาง ทีมงาน AIS ในห้องนี้จะมาช่วยดูแลปัญหา ก็ไม่รังเกียจนะจ๊ะ
****ถ้าปัญหา ไม่เคลียร์ เปิดมาวันพุธนี้ ขอแจ้ง เคสนี้ ให้ กสทช ได้รับทราบด้วยว่า การที่ลูกค้า มีเจตนาจ่ายเงินก่อนเวลา ก็ยังสามารถโดนระบบคิดเงินของ AIS 1-2- Call ตัดไม่ให้ใช้ การโทรออกได้ เพราะไม่ทราบว่าต้องจ่ายเงินตามที่ คอมพิวเตอร์วางไว้เท่านั้น และยังทำให้เราเสียโอกาสในการใช้โทรศัพท์ในการโทรออกไปครั้งละ ไม่เกิน 15 นาที สำหรับโทรออกไป 18 วัน ซึ่งกว่าจะครบรอบต่อไป ซึ่งการจ่ายตรงเวลาคือ 23 กค 63 หลังพระฉันเพล เวลา 11.05 แล้ว เท่านั้น ถึงจะเติมเงินเข้าระบบแบบสมบูรณ์ แล้วถึงจะใช้แพคเกจสำหรับโทรออกได้
ปล. ที่ชอบออกข่าวกันว่า ใช้ระบบ คอมพิวเตอร์ประมวลผล มูลค่าเป็น พันล้าน และ software ด้านบัญชี เป็น ร้อยๆล้าน มาเจอปัญหา เติมเงิน ล่วงหน้าแค่ไม่กี่วันยังพังพินาศ มีปัญหาขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดถึงเรื่องอื่นๆนะจ๊ะ